Xuất hiện trong cuộc họp báo ở Doha (Qatar) chiều 13/1, HLV Hajime Moriyasu mở lời: "Mới đây, Nhật Bản trải qua thảm họa động đất, nếu chúng tôi chơi tốt có thể là liều thuốc cho những người chịu thiên tai.

Người hâm mộ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức, đội tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023 với mục tiêu duy nhất, đó là vô địch. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải tính toán theo từng trận đấu".

hlv.jpgHajime Moriyasu khẳng định quyết tâm cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: AP).

Về chấn thương của tiền đạo Kaoru Mitoma và ngôi sao đang khoác áo CLB Brighton (Anh) có thể vắng mặt ở trận gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Moriyasu tiết lộ: "Cậu ấy muốn chơi, nhưng chúng tôi phải xem tình hình thế nào".

Về việc đội tuyển Nhật Bản thường xuyên tập luyện vào khung giờ trưa 10h-11h khá nắng nóng ở Qatar, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: "Khi chúng tôi tập giờ đó thì lúc kết thúc cũng tương đương giờ chúng tôi khởi động cho trận đấu tới.

Đó là điều kiện và khung giờ tập luyện tốt. Hơn nữa, sau đó chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi vào buổi tối".

Cuối cùng, HLV Hajime Moriyasu đánh giá về đồng nghiệp Philippe Troussier, người đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Nhật Bản: "Ông Troussier là cựu HLV Nhật Bản giai đoạn 1998-2002 nên ông ý hiểu nền bóng đá chúng tôi.

Nhưng chúng tôi cũng có sự thấu hiểu về đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi cân bằng. Đội tuyển Nhật Bản có 7 trận, nếu đi đến cuối giải thì tất nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ như thế nào trong từng trận đấu".

hlv1.jpgNhật Bản mang đến Asian Cup 2023 đội hình có đến 21 cầu thủ đang chơi tại châu Âu (Ảnh: AP).

Tiền vệ ngôi sao thuộc biên chế CLB Liverpool, Wataru Endo chia sẻ trong cuộc họp báo: "Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ từng ngày để vô địch Asian Cup 2023. Nhật Bản vừa trải qua động đất. Thế nên, toàn đội muốn chia sẻ với người hâm mộ quê nhà bằng màn thể hiện ở giải đấu lần này".

18h30 ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu trận mở màn bảng D Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản trên sân Al Thumama (Qatar). Đây là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thua 0-1 ở tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE.

Trước khi bước vào Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu duy nhất ngày 9/1 và thua Kyrgyzstan 1-2. Trong khi đó Nhật Bản thể hiện sức mạnh đáng gờm khi thắng Thái Lan 5-0 và Jordan 6-1.

HLV Philipppie Troussier đã có khoảng thời gian tươi đẹp dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 1998 đến 2002. Ông đưa "Samurai xanh" lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở World Cup 2002, giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và giành vị trí á quân Confederations Cup 2001.

HLV-Daiki-Iwamasa.jpg?width=150Yolo
Cựu tuyển thủ Nhật Bản làm HLV trưởng Hà Nội FC

Theo Dân trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022