Cảnh phố Phạm Ngọc Thạch năm 1995 qua ống kính Yuichi Kobayashi.
Nhiếp ảnh gia cho biết đến Hà Nội lần đầu vào tháng 2/1995. Ông nhận định sau 30 năm, Việt Nam đã phát triển với tốc độ rất nhanh. Điều này đồng nghĩa những khung cảnh gợi nét hoài cổ dần trở nên ít đi. Hồi cuối tháng 9, ông chia sẻ loạt ảnh về Hà Nội cuối thập niên 1990, được công chúng quan tâm.
Cảnh phố Phạm Ngọc Thạch năm 1995 qua ống kính Yuichi Kobayashi.
Nhiếp ảnh gia cho biết đến Hà Nội lần đầu vào tháng 2/1995. Ông nhận định sau 30 năm, Việt Nam đã phát triển với tốc độ rất nhanh. Điều này đồng nghĩa những khung cảnh gợi nét hoài cổ dần trở nên ít đi. Hồi cuối tháng 9, ông chia sẻ loạt ảnh về Hà Nội cuối thập niên 1990, được công chúng quan tâm.
Hiệu sách trên phố Tràng Tiền 29 năm trước.
Yuichi Kobayashi 57 tuổi, là đại diện của một công ty Nhật Bản tại Việt Nam 18 năm qua. Trước đây, nhiếp ảnh gia sống cùng gia đình tại Hà Nội. Đến tuổi trưởng thành, các con ông quay về quê hương sinh sống và làm việc, còn ông ở lại.
Hiệu sách trên phố Tràng Tiền 29 năm trước.
Yuichi Kobayashi 57 tuổi, là đại diện của một công ty Nhật Bản tại Việt Nam 18 năm qua. Trước đây, nhiếp ảnh gia sống cùng gia đình tại Hà Nội. Đến tuổi trưởng thành, các con ông quay về quê hương sinh sống và làm việc, còn ông ở lại.
Cầu Long Biên nhìn từ hướng cầu Chương Dương năm 1995.
Theo tác giả, Hà Nội phát triển song mối quan hệ nồng ấm giữa người với người vẫn không thay đổi.
Cầu Long Biên nhìn từ hướng cầu Chương Dương năm 1995.
Theo tác giả, Hà Nội phát triển song mối quan hệ nồng ấm giữa người với người vẫn không thay đổi.
Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm năm 1995.
Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm năm 1995.
Nhiếp ảnh gia ghi lại một số tuyến đường như Ngô Quyền, Bà Triệu, Giải Phóng năm 1995.
Phố Lê Thái Tổ năm 1997.
Những năm 1990, ông Kobayashi sử dụng máy ảnh phản xạ ống kính đơn (SLR) để chụp. Gần đây, ông chuyển đổi hình ảnh trên phim thành dạng dữ liệu kỹ thuật số. Hiện tại, nhiếp ảnh gia vẫn chủ yếu dùng máy SLR, kết hợp điện thoại nhằm phục vụ đam mê.
Phố Lê Thái Tổ năm 1997.
Những năm 1990, ông Kobayashi sử dụng máy ảnh phản xạ ống kính đơn (SLR) để chụp. Gần đây, ông chuyển đổi hình ảnh trên phim thành dạng dữ liệu kỹ thuật số. Hiện tại, nhiếp ảnh gia vẫn chủ yếu dùng máy SLR, kết hợp điện thoại nhằm phục vụ đam mê.
Trong ký ức của tác giả, nơi đây có thể là phố Huế. Bức ảnh được ông chụp khoảng năm 1998-1999, khi người dân diện trang phục mùa đông, phần lớn sử dụng xe đạp để tham gia giao thông.
Trong ký ức của tác giả, nơi đây có thể là phố Huế. Bức ảnh được ông chụp khoảng năm 1998-1999, khi người dân diện trang phục mùa đông, phần lớn sử dụng xe đạp để tham gia giao thông.
Yuichi Kobayashi ghi lại cảnh người dân buôn bán ở phố Hàng Dầu năm 1998.
Yuichi Kobayashi ghi lại cảnh người dân buôn bán ở phố Hàng Dầu năm 1998.
Một số hàng ăn, quán nước ở phố Hàng Bông cùng năm.
Một số hàng ăn, quán nước ở phố Hàng Bông cùng năm.
Cửa hàng may mặc ở phố Tràng Tiền cách đây 26 năm.
Cửa hàng may mặc ở phố Tràng Tiền cách đây 26 năm.
Một căn nhà cổ trên phố Huế năm 1998.
Ngoài chụp cảnh đường phố, tác giả có đam mê sưu tập máy ảnh, hiện sở hữu khoảng 100 chiếc. Kobayashi cho biết cuối những năm 1990, một trong những thú vui của ông là ngắm máy ảnh ở các cửa hàng quanh Hồ Hoàn Kiếm.
Một căn nhà cổ trên phố Huế năm 1998.
Ngoài chụp cảnh đường phố, tác giả có đam mê sưu tập máy ảnh, hiện sở hữu khoảng 100 chiếc. Kobayashi cho biết cuối những năm 1990, một trong những thú vui của ông là ngắm máy ảnh ở các cửa hàng quanh Hồ Hoàn Kiếm.
Người dân đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng khoảng năm 1998-1999.
Theo tác giả, ông luôn thích đi dạo quanh Bờ Hồ bởi "đó vẫn là trung tâm của Hà Nội".
Người dân đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng khoảng năm 1998-1999.
Theo tác giả, ông luôn thích đi dạo quanh Bờ Hồ bởi "đó vẫn là trung tâm của Hà Nội".
Phố Tràng Tiền, góc chụp hướng đến Nhà hát Lớn Hà Nội, năm 1999.
Phố Tràng Tiền, góc chụp hướng đến Nhà hát Lớn Hà Nội, năm 1999.
Phương Linh Ảnh, video: Nhân vật cung cấp