Phim điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiếnthu hút người xem từ những phân đoạn tâm linh rùng rợn, những cái chết "ngũ hành" liên tiếp xảy ra đến hành trình khám phá bí mật kinh hoàng của một gia tộc quyền lực.

Cốt truyện và bối cảnh được đầu tư

3 thế hệ của gia tộc Vương Đình chung sống trong một dinh thự cổ kính. Năm 1999, con trai bà Hà Phương (NSND Kim Xuân) là Vĩnh An (Dược sĩ Tiến) trở về từ Mỹ và được giao việc cai quản gia đình. Không lâu sau, những cái chết bí ẩn liên tiếp diễn ra. Sau khi xác thực, con trai bà Phương nhận ra kẻ sát nhân hàng loạt không ai xa lạ mà chính là một thành viên trong gia đình. Qua đối chất, bí mật kinh hoàng của gia tộc Vương Đình dần được đưa ra ánh sáng.

Phòng thờ của bà Hà Phương khiến khán giả xem phim không khỏi "lạnh sống lưng": ở trung tâm là hũ tro cốt được "phong ấn" bằng dây thừng, đặt cạnh các mệnh bài khắc tên các thành viên trong gia đình, trên bàn thờ là 5 loại đậu trắng, xanh, đen, đỏ, vàng tượng trưng cho ngũ hành kim - mộc - thủy - hỏa - thổ. Đáng chú ý, những cái chết diễn ra trong gia tộc Vương Đình cũng đều tuân theo nguyên tắc Ngũ Hành. Theo quan niệm dân gian, ngũ hành là sự chuyển hóa của vạn vật trong đất trời. Chính vì thế, sự "ra đi" của các nhân vật đều như một cái giá phải trả cho những "món nợ" họ đã gây ra trước đó.

Hơn một nửa số khung cảnh của "Hạnh Phúc Máu" được phủ lên bằng màu đỏ quỷ dị. Đỏ là màu của máu - dòng chảy trong cơ thể, đại diện cho bản chất con người. Màu đỏ trong tâm linh là Luân Xa số 1, tượng trưng cho sự sinh tồn và đức tin vững chãi. Trong phim, những cảnh bà Hà Phương xuất hiện ở phòng thờ đều có gam màu đỏ, ngụ ý rằng niềm tin của nhân vật này từ lâu không còn đặt ở người thân hay ở chính mình mà chỉ có thể trông cậy vào tâm linh.

Đa số phân cảnh của "Hạnh Phúc Máu" được quay ở không gian tù bí như hành lang hay các phòng kín, thời gian chủ yếu vào ban đêm như thể mọi người đều đang bị giam cầm trong đức tin u tối của bà Hà Phương. Ngoài ra, những vật dụng gắn liền với các nhân vật đều khá kỳ lạ. Cô con gái nhỏ Vọng Nam (Tuyết Quyên) luôn mang theo con búp bê bị khâu miệng và không có mắt, mũi. Trong khi đó, cặp lon sữa bò mà hai cậu con trai của bà Phương dùng để chơi lúc nhỏ vẫn thường xuất hiện trong thực tại.

photo-1-16696119509261325234322.jpg

Diễn xuất ấn tượng

Hóa thân thành người mẹ với tâm lý cực đoan, NSND Kim Xuân gây ấn tượng với ánh mắt nghiêm nghị, hành động tàn nhẫn và những câu thoại sắc sảo. Những phân đoạn "đấu khẩu" giữa bà Phương và cô ba Ánh Dao (Trác Thuý Miêu) đều gây ấn tượng bởi chúng có "chiều sâu", dù giọng điệu nhẹ nhàng nhưng từng lời nói ra đều chứa đựng "ẩn ý". Trong cảnh giằng co ở vũng bùn, khi cậu con trai hỏi mẹ mình: "Mẹ ơi, mẹ có thương con không mẹ", NSND Kim Xuân khiến khán giả gần như phải nín thở với khả năng diễn xuất bởi dù không có một câu trả lời nào được bà thốt ra, mọi thứ đều có đáp án rõ ràng.

Diễn viên Hữu Tài lại gây "ám ảnh" với những màn cười bộc lộ rõ nội tâm trên màn ảnh rộng. Biến hóa thành một trong những nhân vật có tâm lý "nặng đô" nhất phim, nam diễn viên khiến người xem "rợn tóc gáy" với cách diễn đạt quá thật, đẩy mọi cuộc trò chuyện, ẩu đả và cả những "nút thắt" lên đến đỉnh điểm của cao trào.

photo-1-16696119821651399320179.jpg

Trong khi đó, Dược sĩ Tiến đã có màn hóa thân thành công với một tạo hình gần như hoàn hảo. Với thái độ điềm tĩnh, hành động dịu dàng bộc lộ qua lời nói và ánh mắt, anh thành công "nhập vai" vào nhân vật nắm quyền lực cao nhất của gia tộc Vương Đình. Dược sĩ Tiến cũng thể hiện nỗ lực đầu tư cho vai diễn với những phân đoạn lột tả nội tâm cùng những pha hành động gay cấn do chính anh tự thực hiện.

photo-2-16696119827481592655351.jpg

Bên cạnh đó, những pha "tung hứng" tròn trịa của dàn cast đã đưa khán giả như bị "thao túng" trong một vòng quay liên tục của mạch cảm xúc: vui - buồn - ghê sợ - bất ngờ. Cảnh quay cả gia tộc Vương Đình cùng dùng bữa tối, cùng tụ họp trước bàn thờ đọc thần chú hay cùng xuất hiện trong các vụ án mạng đều thành công tạo ra cảm giác căng thẳng, mệt mỏi cho người xem.

Những mảng miếng "hài hước" của "Hạnh Phúc Máu" đều ẩn chứa bi kịch và từng lời nói của các nhân vật đều mang một lớp nghĩa sâu hơn những câu chữ đang được thể hiện. Tất cả phối hợp đồng điệu, uyển chuyển trong việc truyền tải thông điệp của bộ phim: Hận thù, mưu mô, toan tính mới là thứ có sức mạnh gấp vạn lần các thế lực tâm linh, khiến con người thực sự trở nên đáng sợ.

photo-3-16696119834541344223505.jpg

Hạnh Phúc Máu kể về cuộc đời của bà Hà Phương (NSND Kim Xuân) và câu chuyện gia tộc Vương Đình với một đức tin lạ vận hành niềm tin, sự thịnh vượng của gia tộc. Vào sự kiện quan trọng của gia tộc hàng loạt thảm kịch xảy ra khi gia tộc này bị tà thần "Ơn trên" trừng phạt... Sự thật trần trụi về những người chung một dòng máu nhưng khác cuộc đời dần được phơi bày.

Phim điện ảnh Hạnh Phúc Máu được thực hiện bởi cặp đôi Nhà sản xuất - Biên kịch kiêm diễn viên Dược sĩ Tiến và diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài. Phim do DST Entertainment sản xuất.

Hạnh Phúc Máu hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022