Sau một mùa phim Tết thành công, điện ảnh Việt lại bước vào giai đoạn ảm đạm khi hàng loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây đều thất bại về mặt doanh số. Trong đó phải kể đến Quý cô thừa kế 2 (đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy, doanh thu 6,4 tỷ đồng) và Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, bán vé được 3,4 tỷ đồng). Các phim này đều lỗ hàng chục tỉ đồng so với kinh phí đầu tư.

Tuy nhiên mùa phim lễ 30/4 - 1/5 đang được kỳ vọng sẽ lật ngược tình thế với sự tham gia của 4 phim điện ảnh Việt, trong đó đáng trông chờ chính là Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải.

Phim của Jun Vũ chờ thời điểm bứt phá

Khởi chiếu từ ngày 12/4, phim Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền thuộc thể loại điện ảnh - âm nhạc với bối cảnh được quay hoàn toàn tại Mỹ dựa trên kịch bản của ca sĩ Nhật Hạ.

Dù đã có hơn 2 tuần ở rạp nhưng bộ phim của Mai Thu Huyền vẫn không thể hút khách. Phim được đánh giá có ý tưởng không mới, kịch bản còn nhiều sạn.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tác phẩm chỉ thu về gần 400 triệu đồng sau 2 tuần ra rạp. Trong dịp lễ 30/4 năm nay, Đóa hoa mong manh có thể sẽ vẫn cầm cự tại rạp nhưng với số lượng suất chiếu ít ỏi.

Dù không tiết lộ cụ thể, Mai Thu Huyền từng cho biết do phim quay hoàn toàn ở Mỹ nên có kinh phí đầu tư lớn, cần cả trăm tỷ đồng để hòa vốn.

Trong khi đó, B4S - Trước giờ yêu đang có doanh thu chỉ hơn 3,4 tỷ đồng sau 1 tuần khởi chiếu. Được đạo diễn bởi 3 cái tên mới gồm Tùng Leo, Michael Thái, Huỳnh Anh Duy, phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Khánh Vân...

photo-3-1714188267645221436707.jpeg

B4S - Trước giờ yêu gắn mác 18+ với nhiều cảnh nóng.

Tuy nhiên bộ phim có thể kén người xem vì chọn đề tài táo bạo, khai thác suy nghĩ của giới trẻ về tình yêu và tình dục. Trong dịp lễ 30/04, phim được kỳ vọng sẽ có thể tiếp cận nhiều hơn với khán giả trẻ.

Trailer phim của Jun Vũ.

Cuộc đối đầu của Lý Hải và "ông hoàng phòng vé" Thái Hoà

Bộ phim Cái giá của hạnh phúc (đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm) đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả sau 1 tuần công chiếu. Phim đã vượt mặt nhiều phim ngoại, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua.

Trước đó, bộ phim dự định khởi chiếu vào đúng ngày 30/4, nhưng để tránh "đối đầu" với Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải, nhà sản xuất đã chuyển lịch lên chiếu trước từ 18/4.

Trailer phim Cái giá của hạnh phúc.

Cái giá của hạnh phúc là một phim tâm lý xã hội có yếu tố gia đình, tiểu tam, tan vỡ hạnh phúc, được trông đợi bởi vai diễn ông chồng bội bạc đầy mới mẻ của Thái Hòa. Nhờ diễn xuất của "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa, phim kéo được khán giả đến rạp với doanh thu đã gần chạm mốc 20 tỷ đồng.

photo-2-17141882666631783003898.jpg

Thái Hoà gây ấn tượng trong Cái giá của hạnh phúc.

Dịp lễ 30/4-1/5 tiếp tục chứng kiến cuộc đổ bộ của đạo diễn trăm tỷ đồng Lý Hải. Lật mặt 7: Một điều ước có lẽ là bộ phim được khán giả chú ý nhiều nhất dịp này, nhiều người còn tuyên bố chỉ cần là phim của Lý Hải thì sẽ ra rạp.

Sau thành công từ những phần phim "trăm tỷ" trước đó, Lật mặt 7: Một điều ước tập trung khai thác khía cạnh cảm xúc với chủ đề gia đình.

Vẫn như các dự án trước, đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà tiếp tục đầu tư khủng cho bộ phim lần này.

Phim được quay ở những bối cảnh khác nhau trải dài từ Nam đến Bắc như TP.HCM, Ninh Thuận, Hà Nội, Lâm Đồng… Trong đó, cảnh đầu tư nhất mà Lý Hải chia sẻ là tại cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận.

Phân đoạn thách thức đạo diễn với đại cảnh làng chài tan hoang sau khi cơn bão đi qua. Lý Hải "chi mạnh tay" để thuê 100 tàu bè trong nhiều ngày, hơn một nghìn diễn viên quần chúng khắc họa cuộc sống nơi cảng cá.

photo-1-17141882656051642913059.jpg

Lật mặt 7 của Lý Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ doanh thu.

Lật mặt 7 cũng quy tụ gần 50 diễn viên, trong đó các gương mặt chính và thứ chính gồm 17 người - đông nhất trong phim Lý Hải từ trước đến nay.

Lý Hải từng tâm sự làm phim không ai muốn lỗ, nhưng với anh chỉ mong được huề vốn. "Tôi không đặt mục tiêu phần mới phải vượt qua doanh thu của những phim trước. Tôi tin chỉ cần có kịch bản tốt, cố gắng rút kinh nghiệm từ những phần trước, khán giả sẽ thấy được những nỗ lực, tiến bộ, kỹ lưỡng hơn thì chắc chắn sẽ ủng hộ", anh nói.

Trailer Lật mặt 7: Một điều ước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022