Chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát nhí 2022 vừa khép lại với kết quả chiến thắng thuộc về thí sinh Khang Nguyên. Từ đầu cuộc thi, cậu bé đã là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất. Trong đó, tiết mục Cảm ơn mẹ của Khang Nguyên từng khiến giám khảo Võ Hạ Trâm xúc động rơi nước mắt và đạt gần 3 triệu lượt xem mạng xã hội.

Khang Nguyên tên đầy đủ là Trần Nguyễn Khang Nguyên, sinh năm 2009 tại Cần Thơ. Từ nhỏ, cậu bé đã bộc lộ năng khiếu ca hát khi sinh hoạt tại Nhà văn hóa quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và tham gia nhiều cuộc thi hát tại trường học, địa phương. Em bắt đầu đi diễn từ năm lớp 4 và được đánh giá cao nhờ giọng hát nội lực, hát được nhiều thể loại.

Tâm sự về cảm xúc sau khi đoạt giải Quán quân, Khang Nguyên nói với Dân trí: "Thực sự lúc lên sân khấu con rất run. Con nhớ lại lời ba dạy rằng hãy xem như đây chỉ là sân chơi, không phải cuộc thi nên cứ bình tĩnh, thả lỏng tâm lý và làm hết mình. Sau tiết mục ở chung kết, hát xong đi xuống sân khấu thấy ba cười, con rất vui".

khangnguyen2-edited-1674209971025.jpeg

Khang Nguyên giành Quán quân "Hãy nghe tôi hát nhí 2022" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Khang Nguyên chia sẻ em xem cha là thần tượng. Không chỉ được học hành bài bản qua trường lớp cùng các thầy có chuyên môn, cậu bé còn được chính cha hướng dẫn và chỉ dạy về âm nhạc. Quán quân Hãy nghe tôi hát nhí 2022 bày tỏ em "khá áp lực" với những kỳ vọng mà cha đặt ra cho mình. Em tự nhủ phải tập trung và cố gắng hơn nữa để có thể thành công trong tương lai.

Chia sẻ thêm với Dân trí, cha của bé Khang Nguyên cho biết vợ chồng anh có 5 người con. Hành trình theo nghệ thuật của Khang Nguyên luôn có gia đình đồng hành, dìu dắt.

"Ngày bé, thấy ba tập hát ở ca đoàn, bé hát theo ba, biết hát karaoke từ sớm. Sau này đi hát cũng là ba đưa đi, đón về, theo sát và chỉ dẫn thêm cho bé. Có những lúc cả gia đình, cha mẹ và các anh chị em đi theo bé đi diễn. Làm cha mẹ thì phải chịu khó thôi", anh nói.

Cha của Khang Nguyên cho hay dù bé đã đi hát và biểu diễn khá nhiều nhưng gia đình luôn hướng cho con một lối sống giản dị, không phô trương. Cha của bé nói thêm sức khỏe của bé yếu hơn các bạn cùng lứa vì sinh thiếu tháng. Do đó, gia đình cho con học võ từ nhỏ để cải thiện thể lực. Hiện bé đang tích cực luyện thanh khi bước vào tuổi dậy thì.

Khang Nguyên đam mê ca hát, diễn xuất (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trước đó, trong đêm chung kết Hãy nghe tôi hát nhí 2022 lên sóng tối 18/1, Khang Nguyên tranh tài cùng 2 thí sinh Thảo Nguyên, Phương Linh.

Màn trình diễn của Khang Nguyên trong chung kết được các giám khảo đánh giá cao. Kết quả, Khang Nguyên đạt 60 điểm tuyệt đối cho 2 phần thi đơn ca và tam ca, giành giải Quán quân và nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Trước khi giành Quán quân Hãy nghe tôi hát nhí 2022, Khang Nguyên từng chiến thắng cuộc thi Ngôi sao tài năng nhí 2020. Cậu bé còn góp mặt trong một số dự án phim như Canh bạc tình yêu, Hồng nhan, Dân chơi không sợ con rơi...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022