Ngày 1/7, tờ The Times đưa tin David Beckham bị phát hiện câu cá trên sông Laerdal ở phía tây nam Na Uy vào cuối tháng 6. Một người đàn ông địa phương ghi lại được hình ảnh cựu danh thủ cầm cần câu đứng giữa dòng nước.

Beckham-1.jpgDavid Beckham bị phát hiện câu cá trên con sông bị cấm thực hiện hoạt động này.

Laerdal được mệnh danh là “nữ hoàng của những con sông cá hồi” vì Vua và Hoàng hậu Na Uy thường ghé thăm nơi đây. Tuy nhiên, trong mùa hè này, cơ quan môi trường của Chính phủ Na Uy đã cấm đánh bắt cá trên sông Laerdal và 33 con sông khác sau khi một cuộc khảo sát cho thấy số lượng cá hồi đã sụt giảm một nửa. Nguyên nhân được cho là một phần do hiện tượng nóng lên toàn cầu và ký sinh trùng lây lan từ các trang trại nuôi cá.

Sự xuất hiện của Beckham trên con sông cấm gây ra nhiều chỉ trích của người dân đối với chính quyền địa phương.

Họ cho rằng chồng Victoria Beckham được đối xử đặc biệt trong khi quy định nêu rõ không được phép. Không ít người còn cáo buộc chính quyền lợi dụng lỗ hổng trong lệnh cấm để tạo điều kiện cho Beckham.

Tuy nhiên, lệnh cấm có một ngoại lệ, được gọi là câu cá lưu trữ. Cá hồi sau khi bị đánh bắt sẽ được vận chuyển đến trại giống. Tại đây, trứng của chúng được thu thập để thụ tinh nhân đạo.

Tờ báo Na Uy Bergens Tidende cho biết hoạt động này đòi hỏi phải quyên góp số tiền lên tới 1,4 triệu kroner Na Uy (131.000 USD) cho tổ chức phụ trách các trại sản xuất giống.

Cũng có thông tin cho rằng bà Liv Signe Navarsete, Thống đốc quận Vestland (Tây Na Uy), đã thay đổi lệnh cấm do cấp dưới của bà ban hành để cho phép tiếp tục việc câu cá.

Nữ chính trị gia 65 tuổi cho biết can thiệp vào vấn đề trên vì báo cáo nghiên cứu tuyên bố lượng cá hồi sụt giảm mạnh chưa đầy đủ. Bà cũng khẳng định lúc đưa ra quyết định trên không hề biết cựu đội trưởng tuyển Anh đến Laerdal câu cá.

Tuy nhiên, ông Rune Svoren, luật sư Na Uy cũng có sở thích câu cá như Beckham, cáo buộc các quy định bị bẻ cong bởi ông bị ngăn cản câu cá ở Laerdal. Theo ông Svoren, quyền đánh bắt cá trên sông dường như bị các chủ sở hữu bán qua "cửa sau".

Beckham-2.jpgBeckham bị nghi được đối xử đặc biệt. Ảnh: IG.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Beckham làm gì sai. Người phát ngôn của anh nói với The Times mặc dù ngôi sao toàn cầu không tham gia tổ chức chuyến đi nhưng nó được thực hiện theo đúng quy định.

Thời gian qua, David Beckham nảy sinh hứng thú với bộ môn câu cá. Một tuần trước vụ ồn ào, đài truyền hình Na Uy chiếu đoạn phim ngôi sao 49 tuổi câu cá ở vùng nước gần Sognefjord, vịnh hẹp dài nhất đất nước và thứ 2 thế giới.

Anh từng cùng nhà làm phim Guy Ritchie đi du lịch đến sông cá hồi ở Iceland. Anh cũng rủ con trai Brooklyn lên thuyền ở thị trấn ven biển Weymouth, quận Dorset (Anh) để câu cá John Dory (cá dây Nhật Bản).

David-Beckham-p.jpg?width=150Yolo
Beckham bị bắt ngoại tình tại trận?

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022