Có mặt tại 3.844 rạp Bắc Mỹ, Glass thu ước tính 19 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Nhờ đó, tác phẩm của đạo diễn M. Night Shyamalan thêm một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách khu vực, và đạt tổng thu nội địa 73,6 triệu USD.

Phim còn có thêm 23,6 triệu USD từ 55 thị trường quốc tế, nâng tổng thu bên ngoài Bắc Mỹ lên 89,1 triệu USD. Và sau 10 ngày có mặt tại các phòng vé toàn cầu, Glass đã gặt hái gần 162,7 triệu USD tiền bán vé.

010.jpg
Glass chưa có đối thủ tại phòng vé. Ảnh: Disney.

Đây là thành tích quá tuyệt vời đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ khoảng 20 triệu USD. Trung Quốc hiện là thị trường duy nhất mà bộ phim chưa trình chiếu và chưa được ấn định ngày phát hành.

The Upside tiếp tục phong độ ấn tượng ngoài dự kiến. Bộ phim chỉ giảm 18,4% doanh thu so với tuần trước, và thu ước tính 12,2 triệu USD từ 3.377 rạp sau cuối tuần qua. Tác phẩm hài hước của Bryan Cranston và Kevin Hart kết thúc tuần phát hành thứ ba tại quê nhà với hơn 63,1 triệu USD.

Aquaman về đích ở vị trí thứ ba với 7,35 triệu USD từ 3.134 rạp. Tác phẩm siêu anh hùng của Warner Bros. hiện đã kiếm hơn 316,5 triệu USD từ Bắc Mỹ, và 774,2 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Với doanh thu toàn cầu 1,09 tỷ USD, Aquaman trở thành bộ phim chuyển thể từ truyện tranh DC có doanh thu toàn cầu cao nhất lịch sử, cao thứ ba trong lịch sử phát hành của Warner Bros, và thứ 24 trong các phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (nếu không tính lạm phát).

The Kid Who Would Be King, phiên bản điện ảnh mới nhất của câu chuyện về vua Arthur và thanh kiếm báu có mở màn khá tồi tệ. Tác phẩm giả tưởng tiêu tốn gần 60 triệu USD của 20th Century Fox và Working Title Films chỉ thu 7,25 triệu USD sau cuối tuần qua.

Dẫu nhận được phản ánh rất tốt từ giới phê bình (86% tích cực theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes), bộ phim của đạo diễn Joe Cornish lại bị công chúng thờ ơ. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, The Kid Who Would Be King chỉ nhận điểm B+ - mức trên trung bình đối với các dự án nhắm tới đối tượng gia đình và trẻ em.

sere.jpg
Matthew McConaughey và Anne Hathaway cùng nhau chia sẻ thất bại đáng buồn tại phòng vé. Ảnh: Aviron.

Serenity, bộ phim giật gân của Anne Hathaway và Matthew McConaughey thậm chí còn chào sân với thành tích thê thảm hơn. Phim tỏ ra chật vật tại 2.561 rạp, và chỉ mang về 4,8 triệu USD cho nhà phát hành Aviron.

Đó là kết quả không thể nào thê thảm hơn đối với bộ phim tiêu tốn 25 triệu USD kinh phí sản xuất, và sở hữu hai ngôi sao sáng giá một thời. Chưa dừng lại ở đó, tác phẩm của đạo diễn Steve Knight bị ghẻ lạnh trên mọi mặt trận: chỉ 21% bài báo là tích cực trên Rotten Tomatoes, và điểm D+ theo điều tra của Cinema Score.

Đối với Anne Hathaway, Serenity đánh dấu mở màn tệ nhất sự nghiệp của minh tinh (nếu chỉ xét các phim phát hành trên diện rộng). Đây cũng là thất bại phòng vé thứ ba liên tiếp của Matthew McConaughey sau The Dark TowerWhite Boy Rick. Trong phim, anh vào vai vị thuyền trưởng tàu cá được vợ cũ nhờ sát hại chồng mới.

Cuối tuần này, ngôi vương của Glass có vẻ như khó lung lay, bởi phim chỉ phải đối đầu với Miss Bala - tác phẩm hành động của Sony (2.000 rạp).

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 25/1 tới 27/1: (trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)

1 (1). Glass: 19 triệu USD 2 (2). The Upside: 12,2 triệu USD 3 (3). Aquaman: 7,35 triệu USD 4 (Mới). The Kid Who Would be King: 7,25 triệu ÚD 5 (5). Spider-Man: Into the Spider-Verse: 6,15 triệu USD 6 (14). Green Book: 5,4 triệu USD 7 (6). A Dog's Way Home: 5,2 triệu USD 8 (Mới). Serenity: 4,8 triệu USD 9 (7). Escape Room: 4,3 triệu USD 10 (4). Dragon Ball Super: Broly: 3,6 triệu USD

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022