Bài toán ghép đôi căn hộ sao cho thông thoáng mà không tạo cảm giác bị phân chia luôn là một thử thách cho mọi KTS. Ở Vinhome Smart City, HIEUDESIGN đã đưa ra giải pháp tối ưu không gian vừa gần gũi, vừa thoáng đãng cho căn hộ này bằng lối thiết kế và hệ thống nội thất lý tưởng.

Thông tin công trình

  • Tên dự án: VSC_Apartment
  • Đơn vị thiết kế: HIEUDESIGN
  • KTS chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Văn Hiếu
  • Nhà thầu thi công: BNT Design, IMA sofa, Croled Lighting, Toto…
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Tổng diện tích sàn xây dựng: 120m2
  • Địa điểm dự án: Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Nhiếp ảnh: Ants’photo
kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-3.jpgMặt bằng hiện trạng

Bối cảnh và nhiệm vụ thiết kế

Dự án là hai căn hộ đập thông có tổng diện tích khoảng 120m2. Phần tường thông giữa hai căn hộ khá nhỏ – khoảng 1.7m. Không gian bị vụn, không có sự thông thoáng.

Mong muốn của chủ nhà có một không gian hiện đại, kết nối tối đa các thành viên trong gia đình. Bếp ăn cần rộng đảm bảo cho sở thích nấu ăn và tiệc tùng. Phong cách hướng tới sẽ là hiện đại sang trọng, tone trầm.

kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-11.jpgPhong cách hiện đại sang trọng, tone trầm của căn hộ.

Giải pháp đưa ra

Việc đầu tiên kiến trúc sư nghĩ tới là đập thông tối đa phần tường thông giữa hai căn hộ. Giải pháp “ẩn hệ vách bê tông vào khối công năng” sẽ làm giảm cảm giác bị ngăn chia. Không gian sinh hoạt chung (phòng khách, bếp ăn…) sẽ ở trung tâm. Nơi mà chủ nhà có thể thỏa sức chơi đàn và là không gian kết nối các thành viên trong gia đình.

Không gian bếp ăn rộng và liên thông phù hợp cho những bữa tiệc. Quầy bar với hệ đèn Barrisol làm điểm nhấn cho toàn bộ căn hộ. Thiết kế những hệ tủ hợp lý và đảm bảo rất nhiều công năng sử dụng. Vật liệu tone trầm, gỗ và kính được sử dụng xuyên suốt tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn ấm cúng.

Hệ đèn công năng và Led dẫn hướng sẽ làm giảm cảm giác ngột ngạt của các hệ tủ cũng như tạo nhiều kịch bản phù hợp với sinh hoạt của chủ nhà.

kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-2.jpgÝ tưởng giải pháp kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-3-1.jpgMặt bằng bố trí của căn hộ kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-4-1.jpgKhông gian phòng khách sang trọng mang phong cách tối giản kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-6.jpgGian bếp mở giúp gia đình dễ dàng kết nối với nhau hơn kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-9.jpgHình ảnh căn bếp thoáng đãng thích hợp cho những buổi tiệc tùng của gia chủ kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-15.jpgPhòng ngủ mang gam màu trắng xám dành cho người lớn kienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-17.jpgHình ảnh phòng ngủ mang tone màu sáng hơn dành cho trẻ nhỏ

Xem đầy đủ hình ảnh trong bài tại đây:

Avartar-website-1-1.pngkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-4-2.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-5.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-6-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-7.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-8-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-9-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-10.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-11-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-12.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-13.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-14.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-15-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-16.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-17-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-1-1.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-2-2.jpgkienviet-vinhome-smart-city-can-ho-thong-minh-xoa-nhoa-cam-giac-phan-chia-3-3.jpg

Biên tập: Nguyễn Vũ Hà

XEM THÊM:

  • Phạm Gia Trang – Một chốn an yên | Cội Design – Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam
  • Gather House – Không gian gắn kết tràn ngập sắc xanh và ánh sáng của gia đình 5 thành viên | Story Architecture
  • Reflection House – Ngôi nhà của những kỷ niệm | Aun Design Studio
  • NPK Micro Town House – Nhà phố nhỏ 3x10m mang phong cách nghỉ dưỡng và có cả bể bơi bên trong | MM Home
  • Khoi House – Ngôi nhà với lõi xanh và những khoảng lùi | Kiến trúc Hava
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022