Nhiệm vụ và bối cảnh: 

Là Là một dự án nhỏ với mục tiêu nâng cao chất lượng làm việc tại một văn phòng điển hình ở Hà Nội. Chúng tôi loại bỏ các vách chia, mang đến không gian rộng mở, linh hoạt, gần gũi với thiên nhiên, tạo sự kết nối giữa con người với con người.

Hiện trạng sàn là một phòng tập Gym được chia thành các không gian nhỏ, tường và vách làm giảm khả năng lấy ánh sáng và gió, không gian vì thế mà gò bó, thiếu sáng và tầm nhìn hạn chế.

Megaads_Office01.jpg

Megaads_Office02.jpg

Megaads_Office03.jpg

Phương án cải tạo:

Văn phòng hiện đại, công năng linh hoạt

Giải pháp thiết kế là phá bỏ tường và hệ vách ngăn chia. Đưa toàn bộ không gian làm việc ra gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên.Chuyển phòng họp và Pantry vào trung tâm của văn phòng được bao che bởi hệ vách trượt Polycarbonate có thể đóng mở khi cần thiết.Lúc không có những cuộc họp hay những sự kiện cần riêng tư, khi mở hệ vách trượt các không gian sẽ được liên kết với nhau. Ở trong môi trường mới tối ưu về tầm nhìn, mọi người có thể nhìn thấy nhau từ mọi vị trí trong văn phòng, qua đó tăng cơ hội tương tác và giao tiếp trong các hoạt động.

Khi cần sự riêng tư các vách ngăn sẽ được đóng lại tạo thành các phòng riêng biệt và độc lập. Tuy nhiên vẫn sẽ có những giao tiếp giữa con người với con người, giữa con người với tự nhiên qua lớp vật liệu xuyên sáng.Nhờ lớp vật liệu vỏ, không gian Pantry thực sự trở thành một ngọn đèn phát sáng mỗi khi mặt trời lặn.

Megaads_Office5.jpg

Megaads_Office1.jpg

Megaads_Office2.jpg

Megaads_Office3.jpg

Megaads_Office4.jpg

Megaads_Office04.jpg

Megaads_Office05.jpg

Megaads_Office06.jpg

Văn phòng sử dụng vật liệu tối giản, bền vững, phù hợp môi trường khí hậu

Ngoài việc thay đổi tính chất của không gian thì nội thất chung của văn phòng cũng hướng tới sự tối giản về màu sắc và vật liệu nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Chúng tôi tận dụng một phần bàn ghế và sofa cũ, tân trang và tùy chỉnh để tiết kiệm chi phí.Chất liệu nội thất chính là gỗ kết hợp với tường và vách màu trắng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu cho người sử dụng.Qua đó mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được những yếu tố tự nhiên như cây xanh, ánh sáng, cảnh quan xung quanh.

Chúng tôi tận dụng khoảng không gian đệm giữa khu vực làm việc và môi trường bên ngoài để tạo ra không gian thở, nơi mọi người có thể thư giãn sau những giờ làm việc. Đồng thời cũng là không gian dự trữ phát triển cho tương lai.

Thông qua dự án chúng tôi mong muốn mang đến một giải pháp đơn giản, tiết kiệm để cải thiện không gian làm việc và tăng tính tương tác cho các văn phòng ở Việt Nam.

Megaads_Office07.jpg

Megaads_Office08.jpgMegaads_Office09.jpg

Megaads_Office10.jpg

Megaads_Office11.jpg

Megaads_Office12.jpg

Megaads_Office13.jpg

Megaads_Office14.jpg

Megaads_Office15.jpg

Megaads_Office16.jpg

Thông tin dự án:

Địa chỉ: Số 6 Lê Văn Thiêm, Hà Nội Hạng mục: Thiết kế nội thất  Đơn vị thiết kế & Thi công: AfA Design KTS chủ trì: Nguyễn Văn Sinh Nhóm thiết kế: Phạm Ngọc Sơn, Lê Đức Thắng Diện tích: 440m2 Ảnh: Hoàng Lê

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022