Công trình tọa lạc trên khu đất rộng hơn 60m2 tại trung tâm thành phố Bà Rịa. Bài toán của chủ nhà đưa ra là tối ưu hóa không gian vừa ở vừa cho thuê nhưng phải hài hòa, ấm cúng, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

sweethome02.jpg

sweethome01a.jpgsweethome01.jpg

sweethome02a.jpg

Toà nhà gồm 4 tầng chính, 1 tầng bán hầm và sân thượng, tiếp giáp hai mặt tiền hẻm. Tầng bán hầm dành cho không gian để xe, kỹ thuật, kho. Tầng 1,2,3 chủ nhà khai thác dịch vụ căn hộ cho thuê với tổng số 6 phòng có vệ sinh riêng. Các phòng đều có ban công hoặc logia để trồng cây tạo view nhìn ra mảnh xanh cho căn hộ. Có 2 không gian lớn bao gồm bếp còn lại là 4 phòng nhỏ. Diện tích khu đất khá nhỏ và có cạnh xéo nên kiến trúc sư phải cân đối và tính toán công năng để phù hợp với yêu cầu của chủ nhà. Tầng 4 là căn ở của gia chủ, gồm phòng khách, bếp, vệ sinh, 1 phòng ngủ chính và 1 phòng ngủ cho con. Phòng ngủ con đóng mở linh hoạt, liên thông với phòng khách và bếp để tạo không gian rộng hơn.

sweethome1.jpg

sweethome2.jpg

sweethome08.jpg

sweethome09.jpg

sweethome10.jpg

sweethome11.jpg

sweethome12.jpg

sweethome13.jpg

sweethome3.jpg

sweethome4.jpg

sweethome14.jpg

sweethome04.jpgsweethome05.jpg

sweethome07.jpg

sweethome15.jpg

sweethome03.jpg

sweethome06.jpg

sweethome16.jpgsweethome17.jpg

Giao thông đứng gồm cầu thang bộ và thang máy.

Sân thượng gồm phòng thờ, vệ sinh, giặt, phơi đồ và khoảng sân BBQ có thể chứa tối đa 20 người dành cho tiệc tùng đông người của gia chủ. Từ sân thượng và các tầng cao của toà nhà, ta có thể nhìn thấy một bên là núi xanh mát, một bên là view hồ nước và quan cảnh TP Vũng Tàu.

sweethome5.jpg

sweethome6.jpg

Thông tin dự án:

Vị trí: Phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa Thiết kế: Hhome.arc Kiến trúc sư chủ trì: Nguyen Thi Xuan Hai, Luong Nhan Quy Thi công, nội thất: Hhome.arc Sắt: Mr LeNa Diện tích xây dựng: 60m2 Năm hoàn thành: 2022 Ảnh: Dzung Huynh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022