Ra mắt tại Lễ hội Thiết kế London năm nay, Paul Cocksedge đã trình làng bộ sưu tập Slump – gồm các thiết kế nội thất với các bề mặt thủy tinh trượt xuống trên các đế hữu cơ rắn.

image001-5.jpg

Được giới thiệu bởi Carpenters Workshop Gallery trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế London, bộ sưu tập Slump bao gồm chín chiếc bàn ghép các tấm kính công nghiệp với đá tảng, bê tông, gỗ và ống thép.

Tại mỗi vị trí mặt bàn tiếp xúc với chân đế, mặt kính đã được đúc khuôn ôm sát chân bàn bên dưới. Điều này tạo ra hiệu ứng của “dạng tự nhiên” giống như nước từ một dòng suối chảy trên các tảng đá.

image004-4.jpgBàn cà phê Rock giống như nước chảy trên một tảng đá

Cocksedge đã làm việc với những người thợ thủ công ở Anh, kéo căng kính dưới nhiệt độ cao và ép nó lên những phần đá lớn, gỗ bê tông hoặc thép.

Điều này tạo ra hiệu ứng của chân không một phần ở chân bàn, mang lại những gì nhà thiết kế mô tả là “sự mềm mại và uyển chuyển bất ngờ” cho các tấm kính.

Vì các vật liệu phản ứng khác nhau với quá trình này nên không có món đồ nội thất nào giống nhau.

image006-3.jpgBàn Bubble có mặt kính đặt trên nhiều ống thép tráng men

Trong khi bàn cà phê Rock trông giống như một dòng sông chảy trên một tảng đá, thì phần đế của bàn Bubble, được làm từ nhiều ống thép tráng gỉ, tạo ra những vết lõm mềm mại giống như giọt nước ở mặt kính.

Các phần khác như bàn ăn 4 chân có tính thẩm mỹ đồng đều hơn và ít tự nhiên hơn, bao gồm bốn chân trụ được làm từ thép.

image008-3.jpgCác tấm kính được ép trên các tảng đá và ống thép dưới nhiệt độ cao

Cocksedge chia sẻ: “Công việc này là niềm đam mê từ lâu của tôi với các vật liệu được sản xuất công nghiệp. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã đến thăm hàng trăm nhà máy trải đầy những tấm phẳng, cứng bằng nhiều vật liệu khác nhau – gỗ, kim loại, đá cẩm thạch, đá hoặc thủy tinh.”

image010-1.jpgBàn ăn với 4 chân trụ được làm từ thép

Tôi luôn cảm thấy rằng độ phẳng này gây căng thẳng về thị giác, và tôi muốn khám phá cách thư giãn và làm mềm dịu lại điều đó, giúp không gian vật chất được mở ra.”

Paul Cocksedge

Bản thân các mảnh ghép là một cử chỉ hình ảnh đơn giản, nhưng quá trình đằng sau chúng rất phức tạp. Thách thức là làm thế nào để biến đổi thứ gì đó đã được làm phẳng và làm lại nó, đồng thời tránh đặt sự ‘căng thẳng’ trở lại mặt kính.
image011-4.jpgTriển lãm Slump mở cửa từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 18 tháng 12 năm 2020

Triển lãm Slump ra mắt vào ngày 10 tháng 9 trong khuôn khổ Liên hoan thiết kế London năm nay, diễn ra trực tiếp và trực tuyến từ ngày 12 đến ngày 20 tháng 9, nhưng triển lãm sẽ vẫn mở cửa cho đến ngày 18 tháng 12 năm 2020.

Đối với Lễ hội Thiết kế London năm ngoái, Cocksedge đã tạo ra một công trình lắp đặt chỗ ngồi ngoài trời được làm từ ba vòng đồng tâm bằng thép nhấp nhô trên cùng với các tấm ván.

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Bối rối trước 11 món đồ nội thất kỳ lạ
  • 10 không gian nội thất kinh điển trong thế kỷ 20
  • 10 không gian nội thất kinh điển trong thế kỷ 20
  • 10 thiết kế đồ nội thất biểu tượng của trường phái Bauhaus

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022