Những câu hỏi trước khi tiến hành tu sửa công trình dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo và có kế hoạch cụ thể cho quá trình cải tạo không gian của mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Thường khi bắt đầu một công trình cần tu sửa sẽ có rất nhiều chi tiết cần xem xét, lưu tâm, điều đó dễ dẫn đến việc bạn cảm thấy choáng ngợp và không biết bắt đầu từ đâu. Để giải quyết vấn đề đó, những câu hỏi trước khi tiến hành tu sửa công trình dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo và có kế hoạch cụ thể cho quá trình tu sửa cải tạo không gian của mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Bạn sẽ thay đổi điều gì về không gian?

Trước khi bắt đầu tiến hành tu sửa không gian sống, bạn nên có một sự tưởng tượng về điều bạn muốn, kết quả hoàn thiện của công trình trông sẽ như thế nào. Từ những nhu cầu trong tưởng tượng đó, hãy bắt đầu quan tâm đến những vấn đề như làm sao để nó phù hợp với không gian nhà bạn nhất. Ví dụ: : có thể bạn không có đủ không gian quầy trong nhà bếp để bạn có làm việc; hoặc có thể không có đủ không gian kệ trong phòng tắm để chứa tất cả các đồ dùng mĩ phẩm phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cơ thể của bạn.

Sau đó, hãy cố gắng suy nghĩ làm sao để không gian thực tế đáp ứng được nhu cầu sở thích của bạn. Chẳng hạn bạn sẽ dành ra không gian bếp lớn hơn hoặc sử dụng không gian chuyển tiếp để vừa có thể nấu ăn và giải trí cùng một lúc. Hoặc hãy tính để việc mua hoặc thiết một số kiểu tủ kệ thích hợp để chứa tất cả đồ dùng cho phòng tắm nhà bạn.

image002.gif

Bạn thích gì về không gian hiện tại của mình?

Nếu ở không gian cũ có những đặc điểm mà bạn ưa thích thì đừng ngần ngại giữ lại nó. Điều này giúp bạn vừa có thể hiểu rõ tính cách sở thích của mình và về phần kinh tế nó cũng có thể tiết kiệm cho bạn một khoản ngân sách. Bởi ai cũng hiểu nếu cải tạo mới hoàn toàn phòng tắm với bàn trang điểm và phụ kiện mới sẽ có mức giá rất khác so với việc bạn chỉ tu sửa một chút hoặc thay đổi cách bài trí.

Cũng chính nhờ lưu ý này mà bạn biết được mình cần tập trung kinh phí vào đâu và tìm được phương hướng để cải tạo tu sửa không gian ngôi nhà một cách đúng đắn nhất. Nếu bạn đang thực hiện những thay đổi lớn, có thể bạn sẽ muốn thuê một nhà thầu, nhưng nếu bạn chỉ thực hiện một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể tự làm. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trong tiến độ công trình của bạn. Một điều quan trọng là hãy chắc chắn bạn đã tính toán cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng công việc và số tiền bỏ ra nếu bạn sẽ tự làm so với việc thuê nhà thầu.

image004.gif

Khả năng kinh tế của bạn?

Đây là điều đặc biệt quan trọng với bất kỳ ai quyết định tu sửa, cải tạo không gian. Vì vậy, phương án cho việc này là bạn nên lập một bản ngân sách đã được ước tính kỹ càng. Bạn có thể sử dụng tài khoản tiết kiệm của bản thân hoặc dùng thẻ tín dụng cho việc trả góp trong thời gian hạn định. Hãy suy nghĩ đến những con số mà bạn phải chi trả cho toàn bộ công trình cải tạo này. Cho dù con số đó được thông qua từ nhiều ý kiến xung quanh hay là quyết định của riêng bạn thì vẫn cần phải đảm bảo rằng nó hoàn toàn phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

Khi đã có một ngân sách để tuân theo, việc cụ thể các chi tiết trong công trình cũng là một yếu tố  quan trọng đem lại sự thành công cho tổng thể công trình. Bởi bạn càng mô tả chi tiết công trình mà bạn muốn như thế nào, sở thích của bạn, tính thẩm mỹ, nhu cầu tiện ích mà bạn muốn thì các nhà thầu sẽ càng có như ước tính sát với kinh phí thực tế cuối cùng cho bạn. Lý tưởng nhất là dự tính kế hoạch và nhu cầu của bạn phải chi tiết cụ thể đến mức chỉ có sự khác biệt về chi phí dịch vụ nhà thầu và phí nhân công của dự án mà thôi.

image006.gif

Phong cách cá nhân của bạn là gì?

Điều cuối cùng cần xác định là sở thích cá nhân của bạn nằm ở đâu khi nói đến phong cách thiết kế nội thất. Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem yêu cầu của bản thân muốn sản phẩm cuối cùng trông như thế nào. Điều đó cũng phần nào quyết định về những đồ nội thất, tiện ích mà bạn muốn sử dụng để làm cho tổng thể vẻ đẹp của ngôi nhà trở nên sinh động và cuốn hút hơn. Chi tiết hóa các quyết định như thế này sẽ là chìa khóa để giúp bạn hoàn thiện công việc cải tạo nhà của mình một cách chuyên nghiệp thẩm mỹ và hiệu quả nhất.

image008.gif

Biên dịch | H.N (Nguồn: mymove.com)

XEM THÊM:

  • Chiêm ngưỡng không gian mở của ngôi nhà hơn 60 năm tuổi sau cải tạo
  • Cải tạo nhà và 5 lỗi sai “nghiêm trọng” nhất định bạn phải tránh
  • Mẹo thiết kế và bố trí phòng bếp: Nếu bắt gặp những sai lầm này, bạn sẽ biết để cải tạo
  • Táo bạo với thiết kế “nhà trong nhà” – phương pháp cải tạo không gian sống cho người thu nhập thấp ở Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022