Giải thưởng Kiến trúc châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) là giải thưởng thường niên, uy tín về Kiến trúc - Thiết kế với quy mô trên toàn châu Á, được đăng cai bởi Tổ chức Giải thưởng châu Á (Asia Awards Organization).

9f24b107669ca0c2f98d.jpg
Giải thưởng Kiến trúc châu Á diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023

Năm nay, Giải thưởng Kiến trúc châu Á có chủ đề "Vì một châu Á đột phá" (Impactful Asia) truyền tải thông điệp về một châu Á đang có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy ngành kiến trúc và thiết kế châu Á phát triển lan rộng trên toàn thế giới. Giải thưởng diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023, quy tụ số lượng lớn ứng viên là những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành.

Theo đó, AADA chính thức nhận hồ sơ dự giải từ tháng 12/2022 đến 15/2/2023, không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài châu Á. Có 30 hạng mục giải thưởng, tôn vinh những dự án, cá nhân, doanh nghiệp ưu tú trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất.

Từ tháng 2-5/2023, một Hội đồng chuyên môn gồm 20 chuyên gia đầu ngành, các Giáo sư – nhà nghiên cứu Kiến trúc, những chuyên gia cộng đồng đến từ 5 quốc gia châu Á sẽ tiến hành chấm giải dựa trên các tiêu chí chính: Ý tưởng, Sức ảnh hưởng, Sự khác biệt, Sự đổi mới và Tính năng của dự án. Những dự án, doanh nghiệp ưu tú nhất sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tháng 6/2023 tại Singapore.

10a3d1f4066fc031997e.jpg
Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tổ chức Giải thưởng Châu Á.

Ông Dalyn Yip, Phó TGĐ Tổ chức Giải thưởng châu Á cho biết: “AADA là một cuộc cạnh tranh công bằng, với những tiêu chí minh bạch, sự công tâm đến từ các nhà chuyên môn uy tín. Thông qua 30 giải thưởng, AADA mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á. Từ đó, tôn vinh sự sáng tạo, thúc đẩy sự tiến bộ, mang lại những giá trị thiết thực cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng”.

Đặc biệt, đêm Gala gồm Sự kiện thảm đỏ và Lễ trao giải diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2023 sẽ có sự góp mặt của đại diện các dự án xuất sắc nhất, những chuyên gia, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong ngành và các đơn vị truyền thông quốc tế.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại niềm cảm hứng và là nền tảng để ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á phát triển mạnh mẽ trong tương lai./.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022