Ngày 14/09/2022, thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh và nội thất phòng tắm cao cấp toàn cầu, đã tổ chức buổi Workshop với chủ đề “Hòa nhịp xu hướng, Nâng tầm chất sống” với sự dẫn dắt của hai Kiến trúc sư Sơn Đặng và Trần Lê Quốc Bình cùng ông Ngô Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh – Duravit Việt Nam, tại Khách sạn The Myst Đồng Khởi, Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút sự tham gia của các chuyên gia thiết kế, tư vấn và phát triển dự án tại Việt Nam, cùng thảo luận về những xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật và cách ứng dụng tại Việt Nam.

kienviet-Duravit-to-chuc-Workshop-5.jpgWorkshop “Hòa nhịp Xu hướng, Nâng tầm chất sống” từ Duravit

Khi phòng tắm là “ốc đảo” tái tạo năng lượng sống hằng ngày

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển của xã hội, chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Người dân đặc biệt quan tâm đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Trong đó, không gian sống xanh, hiện đại đang dần trở thành xu hướng và được nhiều người ưa chuộng. 

Các xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật hiện nay cũng không nằm ngoài nhu cầu đó – phong cách đưa thiên nhiên vào đời sống thường nhật và tăng tính thư giãn cho gia chủ. Bên cạnh đó, những thiết kế mang đến cảm giác nghỉ dưỡng tại gia cũng đang rất thịnh hành. Nếu như trước đây, chúng ta cần phải đi tới một nơi xa để tìm kiếm một kỳ nghỉ hay sự bình yên sau thời gian làm việc căng thẳng thì giờ đây, nhiều người lại có xu hướng tái tạo năng lượng trong chính ngôi nhà của mình. 

kienviet-Duravit-to-chuc-Workshop-4.jpgCác diễn giả chia sẻ về những xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật 2022 tại Workshop của Duravit

Chia sẻ tại sự kiện, Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình cho biết: “Yếu tố mà tôi muốn nhấn mạnh chính là chăm lo sức khỏe tinh thần thông qua thiết kế. Ngoài giường ngủ, phòng tắm là nơi chúng ta khởi đầu và kết thúc mỗi ngày. Thông thường, những gì xảy ra trong phòng tắm sẽ là khởi nguồn tâm trạng theo gia chủ suốt cả ngày dài sau đó. Với thiết kế tận dụng những mảng xanh tự nhiên, phòng tắm sẽ mang người dùng đến gần hơn với thiên nhiên và tạo cảm giác thoải mái với màu gỗ của các sản phẩm được sử dụng. Bản thân xu hướng này không chỉ mang đến vẻ ngoài tinh tế mà còn truyền tải câu chuyện bền vững trong các vật liệu được sử dụng. Một trong những dòng sản phẩm mang thiên nhiên vào phòng tắm thông qua các chất liệu như gỗ và men sứ tiêu biểu phải kể đến là Cape Cod từ Duravit. Với Cape Cod, nhà thiết kế Philippe Stark đã thổi làn gió sáng tạo mới mẻ vào phòng tắm như một nơi giúp tâm trí và cơ thể được tái tạo, hòa mình vào tự nhiên. Đây là một khía cạnh quan trọng giúp tăng thêm sự tích cực và giúp chúng ta được thư giãn trong chính phòng tắm của mình.”  

kienviet-Duravit-to-chuc-Workshop-2.jpgKTS Trần Lê Quốc Bình

Bên cạnh đó, Kiến trúc sư Sơn Đặng bổ sung thêm về xu hướng đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm: “Gia chủ ngày càng chú trọng chăm sóc bản thân và trân trọng các trải nghiệm cá nhân. Vì thế, các đường nét và bố cục trong phòng tắm ngày càng trở nên mềm mại hơn bằng các thiết kế không có góc cạnh để tạo cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Những chiếc bàn, đèn, kệ, chậu rửa hay bồn tắm, hầu như đều được thiết kế bo tròn thanh thoát thay vì cấu trúc thẳng đứng và thô cứng như trước đây.”

Bắt nhịp xu hướng, thổi hồn phong cách cho mọi công trình

Trong buổi Workshop, các kiến trúc sư và nhà tư vấn dự án đã có những chia sẻ và thảo luận sôi nổi để ứng dụng xu hướng thiết kế phòng tắm với nhiều mảng xanh và thư giãn cho gia chủ. “Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, ngôi nhà cần giúp gia chủ tái tạo những xúc cảm chân thật và nguyên bản nhất, tạo nên điểm nhấn bình yên trong đời sống hằng ngày. Điều đó được thể hiện qua những thiết kế có đường cong tinh tế, chẳng hạn như bộ sưu tập White Tulip của Duravit vốn làm tôi rất ấn tượng. Với thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng của một bông hoa tulip nở rộ giữa thiên nhiên, bộ sưu tập này giúp gia chủ có cảm giác gần gũi hơn với môi trường. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nâng tầm trải nghiệm tại phòng tắm với thiết bị thông minh nhằm tối giản hoạt động và thao tác như bồn vệ sinh SensoWash® với hàng loạt những công nghệ tân tiến”, Kiến trúc sư Sơn Đặng chia sẻ. 

kienviet-Duravit-to-chuc-Workshop-3.jpgKTS Sơn Đặng

Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình gợi ý thêm về cách tạo ra một không gian khoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên thông qua 2 bộ sưu tập White Tulip và Cape Cod. “Trong bộ sưu tập White Tulip, sự phù hợp với lối sống hiện đại được thể hiện rõ nét qua vẻ đẹp trang nhã cũng như thiết kế mang tính ứng dụng cao và trường tồn với thời gian. Dòng sản phẩm này còn sở hữu công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm thư thái cho người dùng: từ hệ thống gương tự động đóng – mở kết hợp chế độ sưởi, tới tính năng tùy chỉnh độ sáng bằng ứng dụng. Trong khi đó, bộ sưu tập Cape Cod bao gồm chậu rửa và bồn tắm sử dụng chất liệu DuraCeram® tiên tiến với thiết kế giàu tính thẩm mỹ lại là một lựa chọn lý tưởng phù hợp với mọi nhu cầu thiết kế.”

Các xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm đều được phát triển trên nền tảng kết hợp tính thẩm mỹ, công năng và tính bền vững. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi định hình xu hướng phòng tắm thiết kế trong tương lai. Là một thương hiệu nội thất phòng tắm hàng đầu với sự tín nhiệm trong suốt 200 năm qua, Duravit luôn không ngừng sáng tạo và phát triển những dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu thiết kế sang trọng, hiện đại, vượt thời gian cho mọi công trình. Bên cạnh đó, Duravit cũng chú trọng đến việc tìm kiếm các nguồn nguyên liệu ít gây tác động đến môi trường. Chẳng hạn, toàn bộ nguồn gỗ mà Duravit sử dụng đều đến từ chính địa phương và phải được chứng nhận là rừng trồng theo phương pháp bền vững. Điều này giúp cắt giảm việc tiêu thụ năng lượng trong khâu vận chuyển đáng kể so với nhập từ nơi khác về.

kienviet-Duravit-to-chuc-Workshop-1.jpgÔng Ngô Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh – Duravit Việt Nam

“Duravit luôn giữ vững cam kết trong việc thúc đẩy nâng chất sống mỗi ngày. Chúng tôi hy vọng những thiết kế tinh tế vượt thời gian từ Duravit cùng các chia sẻ từ các khách mời sẽ mang lại cảm hứng cho người tham dự sự kiện để tạo nên nhiều tuyệt tác phóng tắm thư giãn phù hợp với mọi cá tính và tối ưu cho tương lai.”, ông Ngô Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh – Duravit Việt Nam, chia sẻ. 

———————————

THÔNG TIN VỀ DURAVIT 

Được thành lập vào năm 1817 tại Hornberg thuộc vùng Black Forest (Cánh rừng Đen) của nước Đức, Duravit AG hiện là nhà sản xuất nội thất phòng tắm và thiết bị vệ sinh cao cấp dẫn đầu toàn cầu. Tập đoàn có sự hiện diện tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, với giá trị cốt lõi xoay quanh những cải tiến đột phá trong thiết kế vượt thời gian, công nghệ hiện đại và chất lượng cao cấp để mang đến trải nghiệm tích cực. Bằng việc hợp tác với các nhà thiết kế tên tuổi trên thế giới như Philippe Starck, sieger design, Christian Werner, Cecilie Manz cùng các tài năng trẻ như Bertrand Lejoly và Kurt Merki Jr., tập đoàn đã sáng tạo và phát triển những sản phẩm dành cho phòng tắm giúp nâng chất lượng cuộc sống hằng ngày cho người dùng. Danh mục sản phẩm của Duravit bao gồm thiết bị vệ sinh bằng men gốm, nội thất phòng tắm, bồn tắm và khay tắm, hệ thống chăm sóc sức khoẻ, bồn vệ sinh có vòi xịt, hệ thống vòi nước và các phụ kiện cùng hệ thống khung lắp đặt. 

Thông tin thêm về Duravit, tham khảo tại:

Website: https://www.duravit.com/ 

Facebook: https://www.facebook.com/DuravitAGVN

XEM THÊM:

  • Saint-Gobain Việt Nam giới thiệu giải pháp Vữa tô gốc thạch cao
  • TP. Hồ Chí Minh – điểm đến hứa hẹn cho hành trình “ươm mầm” tài năng LIXIL Talent Match 2022
  • Tổ chức Chương trình phát triển nghề nghiệp liên tục (CPD4 – 2022) dành cho KTS hành nghề
  • Phát động Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội 2022
  • Mời tham dự tuyển chọn tác phẩm triển lãm Kiến trúc quốc tế “100 ARCHITECTS OF THE YEARS 2022”
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
AVA-WEBSITE-BAI-DANG-CONG-TRINH-TOP-10-1200-x-600-px-1200-x-600-px-13.png
Ngôi nhà độc đáo với gạch thông gió và gạch kính

Nhà Thảo Tiên được đặt theo tên cô con gái nhỏ của một cặp vợ chồng trẻ. Nhóm thiết kế Read more

kienviet-TP.-Ho-Chi-Minh-diem-den-hua-hen-cho-hanh-trinh-uom-mam-tai-nang-LIXIL-Talent-Match-2022-5-scaled.jpg
TP. Hồ Chí Minh – điểm đến hứa hẹn cho hành trình “ươm mầm” tài năng LIXIL Talent Match 2022

Ngày 24/08/2022, Lễ khởi động LIXIL Talent Match 2022-2023 đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp nối hành Read more

AVA-WEBSITE-BAI-DANG-CONG-TRINH-TOP-10-1200-x-600-px-1200-x-600-px-8.png
Thiết kế trường học đậm tính bản địa ở Nà Khoang

Thông tin công trình:  Hạng mục: Trường Tiểu học và Mầm non Nà KhoangĐịa điểm: Huyện Yên Châu, tỉnh Sơn Read more

kienviet-ky-niem-4-nam-thanh-lap-nordic4.jpg
Kỷ niệm 4 năm thành lập NORDIC – thương hiệu đồ nội thất mang tinh thần “Designed by Vietnam”

Vừa qua, thương hiệu đồ nội thất Bắc Âu NORDIC đã kỷ niệm 4 năm thành lập. Chính thức ra Read more

DUC5213-scaled.jpg
Nhìn lại hành trình LIXIL Talent Match 2021: thu hút hơn 100 sinh viên, hợp tác với 3 trường đại học và 35 văn phòng kiến trúc toàn miền Bắc

Bắt đầu từ tháng 10/2021 và kết thúc vào tháng 3/2022, LIXIL Talent Match đã trở thành một hoạt động Read more

kienviet-sinh-vien-viet-nam-danh-giai-thuong-nha-thiet-ke-tre-chau-a-cua-nam3.jpg
Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng “Nhà Thiết kế Trẻ châu Á của năm”

Ngày 07/07/2022, tại lễ công bố và trao giải Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á – AYDA 2021 Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022