Một phòng ngủ lộn xộn, bừa bộn, hỗn loạn có thể khiến tâm trí và các giác quan của chúng ta trở nên khó chịu, căng thẳng. Và dọn dẹp không gian này trở nên sạch sẽ, gọn gàng là điều cần thiết để tạo ra một nơi nghỉ ngơi và có đươc giấc ngủ ngon.

Dưới đây là những lời khuyên về cách thiết kế đồ nội thất theo chức năng phòng ngủ và tạo ra một bầu không khí thanh bình giúp hỗ trợ thư giãn và ngủ ngon.

Thanh treo quần áo

bright-dutch-cottage-christmas-decor-nordroom7-17341.jpg

Chúng ta thường có thói quen chất đống hoặc vất rải rác quần áo ở trên ghế sofa, trên giường, trên kệ tủ,... Đây cũng chính là nguyên nhân khiến căn phòng của bạn ngập chìm trong sự bừa bộn và thậm chí đầy mùi hôi của những thứ đã qua sử dụng.

Vì thế, đã đến lúc bạn cần chấm dứt thói quen này. Tạo cho mình thói quen treo quần áo lên thanh treo sẽ giữ cho phòng ngủ của bạn gọn gàng. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn các loại thanh treo với kiểu dáng, chất liệu khác nhau như gỗ, inox, và được gắn trên tường hoặc thanh treo đứng đặt trên sàn.

Đồ nội thất có chức năng kép

diy-nordli-window-seat-51-683x1024-1-95761.jpg

Nếu không có đủ không gian để lưu trữ đồ dùng, bạn nên đầu tư vào những món đồ nội thất đa chức năng. Chúng sẽ tích hợp thêm cả tủ hoặc ngăn kéo để bạn dễ dàng đóng mở linh hoạt tùy thích. Nội thất có chức năng kép không chỉ giúp bạn tiết kiệm được khoảng không gian đựng đồ, mà nó còn giúp tiết kiệm chi phí khi bạn không cần sắm thêm những món đồ khác cùng mục đích.

Khu vực lưu trữ phụ kiện

38a4deb6fe53b3c6b7cfba59830141c8-90530.jpg

Một phòng ngủ thường lộn xộn với các vật dụng thường ngày mà chúng ta sử dụng, trong đó có cả các món đồ phụ kiện và trang sức. Nếu bạn có xu hướng thường để những món đồ này một cách bừa bãi thì bạn nên đầu tư thêm đồ nội thất hoặc không gian riêng để lưu trữ chúng.

Đối với đồ trang sức và phụ kiện làm đẹp, bạn có thể đầu tư khay hoặc hộp để đựng. Đối với sách, vở, giấy tờ, bạn nên có riêng một chiếc tủ nhỏ để cất chúng. 

Giữ chủ nghĩa tối giản

chastity-cortijo-m8igdetsokg-unsplash-98269.jpg

Không cần phải cải tạo bằng cách nới rộng để có thêm không gian. Chìa khóa để làm cho phòng ngủ của bạn rộng rãi hơn là đi theo chủ nghĩa tối giản. Chủ nghĩa tối giản là bạn sẽ chỉ sử dụng những món đồ nội thất phải có trong phòng ngủ như giường, tủ, kệ đầu giường,... và hạn chế trang trí thêm nhiều món đồ rườm rà và rối mắt - những thứ có thể làm cho phòng ngủ trông chật chội và diện tích bị thu hẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể loại bỏ những vật dụng không có mục đích sử dụng trong phòng ngủ và chuyển đi nơi khác phù hợp hơn trong nhà.

Hạn chế vật dụng trang trí

l-2-79137.jpg

Quá nhiều đồ trang trí sẽ khiến không gian trở nên chật chội. Mặc dù sở thích của bạn là trưng bày một số đồ trang trí để cá nhân hóa phòng ngủ, giúp chúng mang bản sắc riêng, nhưng quá nhiều đồ trang trí có thể phá vỡ sự cân bằng thị giác. Bạn chỉ nên chọn hai hoặc ba món đồ trang trí lớn để tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn mà không gây cảm giác nặng nề và lộn xộn.

Thực hiện dọn dẹp mỗi ngày

1fce6f91-5d8f-45f3-81d8-737643f886dd-1200x1600-1-48552.jpg

Một yếu tố quan trọng giúp phòng ngủ luôn được sạch sẽ và gọn gàng là dọn dẹp. Bạn hoàn toàn có thể dọn khi cảm thấy không gian này đã rất bẩn, nhưng chính vì thói quen luôn để mọi thứ chất đống sẽ khiến bạn càng lười dọn hơn và đồng thời công việc dọn dẹp cũng trở nên vất vả hơn.

Để tránh cho bản thân cảm thấy bị choáng ngợp, bạn hãy dọn dẹp không gian thường xuyên hoặc theo kế hoạch và định kỳ. Khi bạn đã hoàn thành mọi thứ, hãy duy trì thói quen này thường xuyên để không khiến không gian này trở về là một khu vực hỗn độn như cũ./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022