1. Thủ dâm lành mạnh là một hoạt động tình dục an toàn

Thủ dâm là một hành vi  phổ biến. Trong một nghiên cứu, 95% nam giới và 89% nữ giới cho biết họ đã từng thủ dâm. Thủ dâm là hành vi tình dục đầu tiên mà hầu hết nam giới và nữ giới đều trải qua. Ở trẻ nhỏ, thủ dâm là một phần bình thường trong quá trình khám phá cơ thể của trẻ đang lớn. Hầu hết mọi người tiếp tục thủ dâm ở tuổi trưởng thành và nhiều người làm như vậy trong suốt cuộc đời của họ.

Hiện nay thủ dâm đúng cách và lành mạnh được coi là một hoạt động tình dục bình thường và an toàn. Đó là một cách tốt để trải nghiệm khoái cảm tình dục và có thể được thực hiện trong suốt cuộc đời.

Thủ dâm chỉ được coi là một vấn đề khi nó ức chế hoạt động tình dục với bạn tình, được thực hiện ở nơi công cộng hoặc gây căng thẳng, cản trở cuộc sống và hoạt động hàng ngày.

nguoi-cao-tuoi-17236592691372066141095-1723775551066-1723775553411126344012.jpg

Người cao tuổi vẫn có thể thực hiện các trải nghiệm tình dục an toàn và lành mạnh.

2. Cần hiểu đúng về thủ dâm và thái độ tình dục ở người cao tuổi

Tình dục đơn độc hay thủ dâm không chỉ là hoạt động của người trẻ mà nhiều người cao tuổi vẫn có thể tiếp cận để trải nghiệm khoái cảm tình dục.

Thông tin từ trường Y Harvard, theo khảo sát của Indiana, 63 % đàn ông và gần một nửa số phụ nữ (47%) ở độ tuổi từ 50 trở lên cho biết đã thủ dâm. Tuy nhiên, cũng như các hoạt động tình dục khác, tỷ lệ thủ dâm giảm theo độ tuổi, mặc dù vẫn có một số lượng đáng kể những người từ 80 tuổi trở lên cho biết họ đã thủ dâm.

Theo một nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ cuộc khảo sát dựa trên xác suất cắt ngang với 3816 người trưởng thành ở châu Âu (tuổi trung bình 67 tuổi; trong khoảng 60-75 tuổi), nhóm tác giả đã khám phá một số yếu tố hành vi xã hội học, sức khỏe, thái độ và hành vi tình dục liên quan đến tần suất thủ dâm được báo cáo. Kết quả cho thấy ở nhiều quốc gia, từ 41% đến 65% nam giới và 27% đến 40% phụ nữ cho biết có hành vi thủ dâm.

Sự hài lòng với hoạt động tình dục và thái độ liên quan đến việc không chấp nhận quan hệ tình dục không có tình yêu là những yếu tố dự báo quan trọng về tình trạng thủ dâm được báo cáo ở hầu hết các quốc gia và ở cả hai giới.

Tuổi tác, trình độ học vấn, sức khỏe tự nhận thức và trầm cảm phần lớn là những yếu tố dự báo về việc nam giới thủ dâm (không phải ở phụ nữ). Nói chung, những người tin rằng tình dục có lợi cho người lớn tuổi có nhiều khả năng thủ dâm hơn. Theo nhóm nghiên cứu, để cải thiện tình trạng lão hóa tình dục lành mạnh , cần phải giải quyết những thông tin sai lệch về thủ dâm và thái độ tình dục ở người lớn tuổi.

3. Thủ dâm giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thủ dâm là một phản ứng tự nhiên của cả nam giới và phụ nữ đối với mong muốn cảm thấy khoái cảm của cơ thể họ. Theo các bác sĩ, đây không chỉ là cách an toàn để đạt khoái cảm tình dục mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thủ dâm lành mạnh là một nhu cầu tình dục cơ bản ở tất cả mọi người và nó giúp giảm căng thẳng, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện giấc ngủ bằng cơ chế sản xuất nhiều loại hóa chất "cảm thấy dễ chịu" giúp giảm căng thẳng, lo lắng và giảm trầm cảm .

Cực khoái có hoặc không có bạn tình có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên tạp chí Frontiers in Public Health, hơn 700 nam giới đã trả lời về kết quả giấc ngủ của họ sau khi quan hệ tình dục với bạn tình và thủ dâm, dù có hoặc không có cực khoái. Nghiên cứu cho thấy việc đạt cực khoái sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ và thời gian đi vào giấc ngủ.

Sau khi đạt cực khoái, cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone làm giảm căng thẳng và ngăn chặn cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Dựa trên kết quả, các nhà nghiên cứu đề xuất hoạt động tình dục an toàn trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ.

ThS.BSCKII Nguyễn Trần Thành, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện 19-8 cho biết thủ dâm là hoạt động sinh lý bình thường, tuy nhiên cần lưu ý ranh giới giữa việc thủ dâm thông thường, thủ dâm nhiều và nghiện thủ dâm rất mong manh. Trong trường hợp nam giới thực hiện đúng cách sẽ mang đến những lợi ích cho sức khỏe, với tần suất từ 1-2 lần/tuần. Nếu ngày nào cũng thủ dâm hoặc nhiều lần trong ngày có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và cả chức năng sinh lý.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022