Vợ chồng tôi thuộc kiểu khắc khẩu, thường bất đồng quan điểm rồi dẫn đến cãi vã, mâu thuẫn. Tính tôi nóng nảy, khi bực mình thì hay buông những câu nói xóc xỉa, khó nghe. Tôi cũng biết tật xấu của mình và cố sửa mà chưa được. Tính chồng tôi lại để bụng, ghim gút những lời vợ nói rồi khi nào cãi nhau, anh lôi chuyện cũ ra đay nghiến tiếp. 2 con cũng bảo vợ chồng tôi cứ như chó với mèo, xa nhau thì yên nhà êm cửa mà ở chung chừng nửa tiếng là lại um sùm hết lên.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, công ty tôi và chồng đều được nghỉ tới 4 ngày. Vậy nên tôi hào hứng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch xa để thắt chặt tình cảm. Tôi bàn với chồng, anh lại gạt đi, còn bảo đi du lịch chỉ tốn tiền, ngày lễ đông đúc, toàn người với người thì đi làm chi? Có khi còn rước bực vào thân. Chi bằng về quê nội, sáng tận hưởng không khí trong lành, trưa ăn bữa cơm mẹ nấu, chiều làm thịt con gà, lai rai với cha và các anh em thì còn gì bằng. 

Nhưng vợ chồng tôi cũng mới về quê 3 ngày đợt 30/4-1/5 và một tuần vào giữa tháng 7 khi các con được nghỉ hè. Mỗi lần về quê, chồng tôi sướng thật vì chỉ toàn ăn rồi cà phê, nhậu nhẹt. Còn tôi phải lo nấu nướng, dọn dẹp, xem trong nhà có thiếu thứ gì thì chở mẹ chồng đi mua sắm. Rồi lại ngồi nghe mẹ chồng, chị dâu, hàng xóm luyên thuyên chuyện này chuyện kia, người này người nọ (toàn những người tôi không quen biết) tới tận khuya trong chán chường.

emotional-asian-husband-wife-having-fight-kitchen116547-36097-1724915333703437535933.jpg

Ảnh minh họa

Tôi vừa mở miệng than vãn thế, chồng đã đỏ mặt tía tai chửi tôi nói xấu bố mẹ chồng, anh chị trong nhà. Rằng tôi chỉ biết hưởng thụ bản thân mà không nghĩ đến ai, ông bà chỉ mong cháu nghỉ lễ về chơi, còn tôi thì toàn tìm đường "trốn" nghĩa vụ làm dâu. Tôi tức điên người nên cãi lại, nói qua nói lại một hồi, chồng tôi tuyên bố "chân của ai người nấy tự đi". Nghĩa là anh sẽ về quê, còn tôi với các con muốn đi đâu thì tùy.

Tôi cứ tưởng chồng đùa thôi, không ngờ anh lại làm thật. Tối qua, thấy chồng thu dọn đồ đạc vào va li để về quê mà tôi tức đỏ mắt. Anh còn hỏi 2 con thế này: "Đứa nào muốn theo bố, đứa nào muốn theo mẹ. Quyết định nhanh để bố còn đặt vé xe". Anh hỏi chẳng khác nào chúng tôi sắp ra tòa ly hôn và buộc con phải chọn bố hoặc chọn mẹ. Trong khi anh không hề hỏi ý kiến của tôi.

Tôi bảo các con sẽ theo tôi, tôi không cho các con theo bố nữa, anh thích thì đi một mình. Thế là chồng đòi tát tôi, sau đó hùng hổ bỏ đi nhậu. 2 con thấy bố mẹ cãi cọ lớn tiếng thì sợ hãi nín thít càng khiến tôi đau lòng. Chẳng lẽ chỉ vì chuyện này mà vợ chồng tôi mâu thuẫn đến mức lôi nhau ra tòa ly hôn thật sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022