Vợ chồng tôi kết hôn được hơn 2 năm thì vợ có bầu. Khi mang thai đến tháng thứ 8, sức khỏe của vợ kém đi rất nhiều nên tôi quyết định thuê người giúp việc để có người chăm sóc hỗ trợ vợ. Qua một người bạn, tôi gặp chị Chuyền, 40 tuổi, nhanh nhẹn, tháo vát. Ngày đầu chị đến nhà nhận việc, vợ tôi không vui, nói tôi không nên thuê giúp việc, cô ấy không thích người lạ trong nhà. Nhưng tôi thì muốn vợ có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng thai nên vẫn quyết định nhận chị Chuyền. Tôi bảo vợ cứ để chị ấy làm 1-2 tháng xem sao, nếu không ưng thì đổi người khác. Thấy không thể thuyết phục được tôi nên vợ cũng dần xuôi.

Những ngày sau đó, tôi thấy chị Chuyền làm việc đâu ra đấy, nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng sạch sẽ, cơm nước nóng hổi ngon miệng nên tôi rất ưng ý.

Tối thứ 7 vừa rồi, tức là gần tròn 1 tuần chị Chuyền đến làm việc, nửa đêm tỉnh giấc không thấy vợ đâu, tôi sợ cô ấy khó ngủ do mang bầu nên dậy đi tìm xem vợ có gặp vấn đề gì không? Thấy phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh đều tối, chỉ có phòng chị giúp việc là còn leo lét ánh đèn nên tôi đến gần đó.

Ngờ đâu tôi nhìn thấy vợ mình quỳ trước mặt chị Chuyền và đang khóc nức nở. Cô ấy nói xen lẫn tiếng khóc: "Em xin chị đừng nói cho chồng em biết. Em và ông ấy cắt đứt lâu rồi, giờ em đang rất bình yên. Chị làm ơn làm phước đừng tiết lộ gì, em đội ơn chị cả đời". Chị giúp việc thở dài, vợ tôi lại cầm tay chị ấy: "Em sẽ biếu chị 100 triệu, chị có thể giữ bí mật và đi tìm việc khác được không?".

n4-1719905560291273230749.jpeg

Ảnh minh họa. (Nguồn AI)

Nghe những lời đó, tôi biết ngay vợ có bí mật gì đó ghê gớm lắm, đến mức sẵn sàng chi cả trăm triệu để bưng bít. Thế nên tôi xông vào hỏi có chuyện gì?

Vợ tôi giật mình đứng bật dậy, đứng nhanh quá nên cô ấy bị mất thăng bằng và ngã vật ra và động thai, nhìn thấy máu chảy ra là tôi sợ hãi vội gọi cấp cứu đưa vợ vào viện.

Cũng may là đứa bé trong bụng vẫn an toàn nhưng vợ tôi thì phải nằm lại viện theo dõi thêm. Tôi cũng chưa có dịp hỏi lại vợ chuyện đêm thứ 7, bởi sợ tinh thần cô ấy không chịu được. Thôi thì cứ ưu tiên việc dưỡng thai trước đã.

Tôi hỏi chị Chuyền thì chị ấy chỉ nói chuyện riêng của 2 chị em, không liên quan gì tới tôi nên chị ấy không trả lời tôi. Tôi cũng không thể ép người ta nói ra được. Giờ chỉ có đợi vợ tôi tự khai ra hoặc thuê người tìm hiểu điều tra sự việc. Tôi có nên tìm cách biết được bí mật đó không? Hay nhắm mắt bỏ qua vì tất cả đã là quá khứ. Có lẽ đúng như chị Chuyền nói, không liên quan tới tôi thì tôi không nên tìm hiểu?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022