Tôi là 1 bà mẹ không quá già nên vẫn thường xuyên cập nhật tin tức để hiểu thêm về giới trẻ. 2 hôm nay tôi thật sự bàng hoàng về câu chuyện cậu trai 21 tuổi Mèo Béo tự tử vì không được đáp lại tình cảm. Điều làm tôi suy nghĩ là cậu thanh niên này tuổi còn rất trẻ, có tài năng, hiểu biết nhưng lại làm điều dại dột vì 1 lý do hết sức vớ vẩn. Ngay cả khi quyên sinh, Mèo Béo vẫn chuyển nốt số tiền còn lại và tặng hoa cho bạn gái quen trên mạng – người mà cậu ta chỉ gặp có 2 lần.

Tôi thấy người ta bảo, trước khi cô gái này xuất hiện thì có lẽ cuộc sống của Mèo Béo chẳng mấy ý nghĩa và lời từ chối ấy cũng chỉ là “đòn bẩy” khiến cậu muốn kết liễu đời mình. Cũng có người nói chỉ khi sống trong 1 gia đình thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ thì người ta mới bấu víu vào tình yêu. Tự nhiên tôi thấy người làm mẹ như mình chẳng khác gì đứng trên nồi nước sôi, không biết mình đã yêu con đủ nhiều!

screenshot-4625-1714968702-1151-1714972132445-171497213258496235937.jpg

Câu chuyện của nam thanh niên 21 tuổi ở Trung Quốc gây rúng động MXH

Tôi có đứa con trai năm nay 17 tuổi. Trước đó nó là thằng bé nhanh nhẹn, hoạt bát vui tính nhưng từ khi lên cấp 3 nó cứ trầm dần đi. Chồng tôi thường xuyên trò chuyện, rủ nó chơi đá bóng, đi café để bố con cùng là đàn ông dễ tâm sự với nhau hơn. Nhưng chúng tôi chẳng bao giờ khai thác được điều gì từ nó. Kết quả học tập cũng không đến nỗi quá tệ nhưng làng nhàng thế này cũng khó chọn được 1 trường Đại học tốt.

Gần đây, tôi cảm nhận được nhiều biểu hiện lạ từ con trai mình. Nó ít nói chuyện hơn, một ngày chỉ có vài câu chào, mời bố mẹ ăn cơm, nó còn không trêu đùa em gái như mọi khi. Đi thì thôi về đến nhà là nó thường xuyên đóng kín cửa phòng, có lúc tôi thấy nó cười một mình khi nhìn vào điện thoại, có lúc lại thấy nó vẽ vời gì đó. Qua lời kể của bạn bè nó, tôi được biết con trai mình đã phải lòng một cô bé cùng trường và thường xuyên chở cô bé đi học về.

Tôi có rủ rỉ tâm sự với con, nói rõ quan điểm bố mẹ không cấm yêu đương nhưng tuổi này phải ưu tiên việc học đã. Rõ ràng tôi nói rất nhẹ nhàng nhưng nó lại cáu gắt, bảo tôi áp đặt rồi nghĩ xấu cho nó nọ kia. Tuần trước nó còn tự ý nghỉ học thêm, tôi hỏi nó bảo mệt nhưng qua tìm hiểu từ bạn bè nó tôi mới biết nó đưa cô bạn kia đi thăm người họ hàng nào đó ở quê. Tôi sợ cứ thế này nó lún sâu vào yêu, lụy tình thì chết.

Những thay đổi trong hành vi của con trai khiến tôi không khỏi lo lắng. Liệu con có đang thực sự yêu một cách mù quáng? Liệu con có đang đặt cảm xúc của mình vào một người mà không được đáp lại? Bởi những gì đã xảy ra với cậu game thủ Mèo Béo là một hồi chuông cảnh tỉnh rằng không phải tình yêu nào cũng có hậu, và đôi khi, nó còn kéo theo những hậu quả đau lòng.

1714971235-1838647c-3864-4911-a663-61681f6a5bc9faceimage-1155-1714972133098-17149721332091048668656.jpeg

Ảnh minh họa

Gần đây nhất nó cãi lại bố nó nên anh có tát nó 1 cái. Nó tức tối ném cốc rồi dọa bỏ nhà đi. Tôi phải gào khóc van xin thì bố con nó mới dừng lại. Tôi hỏi nhiều người có con ở độ tuổi như con trai tôi họ kể mỗi đứa đều có những cái ẩm ương khác nhau. Tôi như thấy mình đang đứng trước một bức tường, không thể hiểu hay tiếp cận được tâm tư của đứa con mình yêu thương. Tôi biết rằng, ở cái tuổi đầy bất ổn của thiếu niên, con cần có sự riêng tư và không gian cá nhân. Nhưng là một người mẹ, tôi không thể không lo sợ rằng con mình sẽ không thể đối diện và vượt qua được những khó khăn trong chuyện tình cảm.

Tôi thường tự hỏi mình: Liệu như Mèo Béo, con trai tôi sẽ làm ra những quyết định mù quáng khi tình cảm không được đền đáp? Liệu tôi đã dành đủ thời gian để lắng nghe và hiểu con chưa? Hay cách tiếp cận của tôi không đúng? Thật sự tôi bế tắc vô cùng, muốn bước vào thế giới của con mà không biết làm thế nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022