Bố mất khi mẹ khá trẻ và anh em tôi còn nhỏ. Tôi nghe bà nội nói có nhiều người đàn ông hỏi cưới mẹ nhưng đều bị từ chối, vì mẹ muốn anh em tôi được sống trong yên ổn hạnh phúc.

Để có tiền cho chúng tôi ăn học bằng bạn bè, mẹ đã cố gắng rất nhiều. Các con đi ngủ, mẹ vẫn thức đến tận 1h sáng để làm việc kiếm thêm chút tiền. Sự hi sinh của mẹ đã được đền đáp, chúng tôi học hết đại học và có công việc ổn định. Còn mẹ thì từ một nhân viên bình thường, giờ đã trở thành giám đốc của một công ty lớn và có khoản thu nhập đáng ngưỡng mộ.

Ở tuổi 55 nhưng nhìn mẹ trẻ như mới ngoài 40. Tôi khuyên mẹ làm hết năm nay nên nghỉ hưu, tiền mẹ kiếm đủ rồi đã đến lúc hưởng thụ. Nhưng mẹ bảo vẫn còn khỏe và muốn cống hiến hết mình, chưa muốn nghỉ ngơi sớm.

Một tháng nay, tôi nghe em gái nói là mẹ đang yêu một người đàn ông trẻ hơn cả 10 tuổi. Tôi cho rằng người đó không yêu mẹ thật lòng mà chỉ yêu tiền của mẹ. Tôi và em gái cùng có ý nghĩ giống nhau nên tìm cách chia tách 2 người.

Vào ngày giỗ bố tôi, mẹ đưa bạn trai tên Duy về ra mắt. Nhìn ngoại hình người đó khá đẹp, dáng dấp cao ráo, chúng tôi biết ngay người đó yêu mẹ vì muốn bòn rút tiền của bà. Bởi chẳng anh chàng điển trai nào lại chấp nhận yêu một người phụ nữ lớn hơn mình nhiều tuổi như thế.

753-1728534512815361983102.jpg

Ảnh minh họa

Tôi chưa kịp nói lời phản đối thì chú Duy đã chặn họng chúng tôi bằng một hộp quà tặng mẹ tôi. Chú ấy nhắc mẹ mở quà ra cho mọi người xem, bên trong là những tấm vé đi du lịch của cả gia đình tôi.

Chú Duy nói:

"Lần đầu tiên gặp các cháu, chú có món quà nhỏ tặng cả nhà. Chuyến đi này sẽ bắt đầu vào tháng sau, chú mong các cháu sắp xếp thời gian để cả nhà cùng đi du lịch. Đây cũng là ước mong của mẹ cháu và chú muốn ý tưởng đó thành hiện thực".

Một người đàn ông tâm lý và yêu thương mẹ tôi thế này làm sao chúng tôi có thể phản đối được. Có lẽ gia đình chú Duy phải khá giả mới có thể bao trọn gói cho chúng tôi một chuyến đi du lịch nước ngoài thế này. Nhưng chúng tôi không để ý đến tiền của chú ấy mà là tình cảm của chú dành cho mẹ tôi là thật lòng.

Cả đời mẹ hi sinh vì các con quá nhiều rồi, đã đến lúc mẹ tìm được hạnh phúc của đời mình. Tôi rất mong mẹ được sống trong sự vui vẻ ấm áp bên cạnh người yêu thương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022