Suốt bao nhiêu năm trời trong mắt con trai mẹ luôn là người phụ nữ số 1. Song từ ngày có con dâu thì vị trí ấy bị lung lay, thậm chí là thay đổi. Thế nên, việc mẹ chồng nhiều lúc thấy chạnh lòng, ghen tức là điều có thể xảy ra.

Nhưng gây khó dễ cho con dâu, làm mất hòa khí trong gia đình thì lại là chuyện khó chấp nhận. Và mẹ chồng đã thật sự thay đổi tính cách rõ rệt từ ngày Thảo về làm dâu.

Mẹ Đức vốn là người yêu chiều con trai, Đức cũng là chàng trai tình cảm và thương mẹ. Thế nên, khi thấy con lại chăm sóc vợ còn hơn cả mẹ, sẵn sàng lao đi giữa đêm mua chân gà, mua cháo, sáng cùng vợ dậy chuẩn bị cơm nước làm bà rất tức tối. Nhiều lần bà nhắc khéo nhưng Đức lại ôm mẹ mà bảo:

- Mẹ vẫn dạy con phải chia sẻ việc nhà với mẹ, với vợ mà. Giờ con đang thực hiện đúng đó thôi.

- Nhưng không phải là việc gì con cũng giúp nó như thế. Con đi làm về mệt thì phải nghỉ ngơi đi chứ.

- Vợ con cũng đi làm như thế mà, cô ấy cũng mệt mà vẫn phải làm đấy thôi. Mẹ ạ, con không mệt đâu, thế nên mẹ cứ yên tâm nghỉ ngơi cơm nước cứ để vợ chồng con lo.

Nói Đức không được, bà bắt đầu quay sang gây khó dễ cho Thảo. Chỉ tranh thủ những lúc Đức không có nhà, bà sai Thảo làm đủ việc. Đã thế, bà còn lôi cô ra mắng nhiếc, đay nghiến vì dám "đè đầu cưỡi cổ" con trai mình. Thảo biết tính bà nên cũng chẳng muốn tranh cãi, cô im lặng cho bà nói chán thì thôi. Dù thế thì sự bực bội, khó chịu vẫn nguyên trong lòng.

Nhưng mọi chuyện chỉ thế thì chẳng nói làm gì, bà bắt đầu tìm cách để chia rẽ hai vợ chồng. Nhiều lần, khi Đức muốn đưa vợ đi chơi thì bà than đau đầu, lần lại đau bụng.

Nhớ có lần Đức xin phép đưa Thảo về bên ngoại chơi, bố chồng thì tươi cười xua đi, còn mẹ chồng khó chịu:

- Anh chị cứ bày vẽ. Ông bà bên ấy làm sao mà đêm hôm này còn phải về? Nếu mà về chơi thì hôm nào rảnh rang nhiều thì qua. Ở nhà mà nghỉ ngơi, xem TV cùng bố mẹ đây này.

- Mẹ, chúng con lâu rồi không qua đó mà. Giờ hai đứa cũng rảnh chứ bận rộn gì đâu.

- Ôi, thằng Đức lấy cho mẹ lọ dầu gió nào. Sao mẹ lại thấy đau bụng thế này, không biết ăn phải cái gì rồi.

- Thôi 2 đứa đi đi, cứ để bố lo cho mẹ con.

- Đi là đi thế nào, mẹ đau sắp chết mà bỏ đi được à? Qua bên đó cũng chơi chứ làm gì đâu. Con trai con ở nhà với mẹ, lỡ đau quá cần mua thuốc còn có người đi.

- Bà lắm chuyện lắm.

mc-1560246923859465403606-15602469587141421741688.png

(Ảnh minh họa)

Đức nhìn sang Thảo đầy khó xử, sau cùng anh tặc lưỡi ở lại. Cuối cùng, cả tháng trời hai vợ chồng chỉ quanh quẩn ở nhà, không bạn bè, không họ hàng gì cả, nếu thích thì Thảo tự đi.

Cuộc sống hôn nhân dù được chồng cưng chiều như trứng mỏng nhưng Thảo chưa mấy khi thấy hạnh phúc. Cô chỉ mong 1 ngày sẽ được ra sống riêng.

Được gần 1 năm chung sống, Thảo càng ngày càng thấy áp lực khi mẹ chồng đang mong cháu nội mà cô vẫn chưa có tin vui. Cô thấy quá ngột ngạt, dù Đức có an ủi cô thế nào cũng không thể giải tỏa được.

Không thể để tình trạng như vậy diễn ra thêm nữa, Thảo quyết định nhờ Đức cùng mình diễn một màn kịch. Buổi tối hôm đó, anh phụ cô việc dọn dẹp ở dưới nhà, điện thoại vẫn để ở bàn ăn, gần với vị trí mẹ chồng. 

Đúng lúc ấy, điện thoại anh có tin nhắn từ người được lưu là "Bác sĩ Hòa". Mẹ chồng đọc được dòng đầu tiên là: "Nhớ lịch khám 9h sáng thứ 5 nhé, uống thuốc đầy đủ". Bà rất lo lắng, vội vàng lén lấy điện thoại ra đọc tin nhắn. Chỉ kéo lên 1 chút, tờ giấy xét nghiệm có tên Đức đã nói lên tất cả: Anh bị bệnh và khó lòng có con, hiện đang gắng sức chạy chữa. 

Bà sợ hãi, lập tức gọi 2 vợ chồng lên để nói chuyện. Đức và Thảo cũng thú nhận chuyện chưa thể sinh con là do Đức. Mẹ chồng choáng váng, rồi im lặng. Sau hôm ấy, mẹ chồng bỗng thay đổi hẳn thái độ với Thảo. Bà cũng không khó chịu khi thấy Đức chăm sóc Thảo nữa. Bà lại thấy cô hoàn toàn xứng đáng được yêu thương và quan tâm như thế.

Phần về hai vợ chồng Thảo - Đức cũng quyết định sẽ sinh con, không kế hoạch nữa. Cô rút kinh nghiệm mình cần quan tâm, nói chuyện với mẹ chồng nhiều hơn. Đặc biệt, dù được chồng yêu chiều cũng không nên thể hiện điều đó nếu như còn sống chung với mẹ chồng, mẹ nào mà chẳng xót khi con mình vì người con gái khác mà lao tâm khổ tứ chứ. Thảo hy vọng từ nay cô và mẹ chồng sẽ chung sống thuận hòa, yên ấm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022