Tiểu Trương là một người đàn ông đến từ Chiết Giang, Trung Quốc. Anh yêu cô gái tên Tiểu Lý được 3 năm. Mối quan hệ của hai người luôn tốt đẹp.

Tuy nhiên, đến ngày chuẩn bị kết hôn, món quà cưới cao ngất ngưởng lại là trở ngại khiến họ không thể vượt qua, thông tin từ Sohu.

Điều kiện gia đình Tiểu Trương ở mức trung bình. Dù làm việc chăm chỉ nhưng anh vẫn không kiếm đủ số tiền sính lễ 380.000 Nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng).

Trong khi nhà gái cho rằng, tiền sính lễ này thể hiện giá trị của cô dâu. Nếu nhà trai không lo được chứng tỏ anh không coi trọng tình yêu này. 

sinhle-1741.jpgCô gái khóc lóc vì bị bạn trai chia tay. Ảnh minh họa Sohu

Không thỏa thuận được số tiền, Tiểu Trương cảm thấy bất lực. Anh khuyên nhủ mọi đường nhưng bạn gái không hạ giá. Bản thân anh cũng không thể nào gánh vác được trọng trách lớn như vậy. Cuối cùng, anh quyết định chia tay.

Khi biết được quyết định của bạn trai, Tiểu Lý không thể chấp nhận sự thật. Cô ngã xuống đất, suy sụp và khóc lóc thảm thiết. Cô không hiểu sao anh không cố gắng lo đủ số tiền đó để hai người được ở bên nhau.

Trong lòng Tiểu Trương cũng không vui vẻ gì. Anh yêu Tiểu Lý nhưng không thể cho cô một cuộc sống hạnh phúc và sung túc. Anh biết rằng tình yêu của họ mong manh trước nhu cầu vật chất của gia đình nhà gái.

Anh cũng thấy thất vọng về người con gái mình yêu. Nếu cô ấy thực sự yêu thương anh, hiểu hoàn cảnh của gia đình anh thì không thể đưa anh vào thế khó như vậy. Tiếc nuối có, tổn thương có nhưng anh vẫn không thay đổi quyết định. 

Tình yêu 3 năm chấm dứt chỉ vì tiền sính lễ. Hai người đều buồn và vết thương để lại quá sâu. Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Đa số ủng hộ cách làm của chàng trai, cho rằng nhà gái không hiểu được hoàn cảnh của anh, ép anh đến bước đường cùng. Số ít phê phán cô dâu coi trọng vật chất. Dù bố mẹ cô có ra giá cao thì cô cũng nên là người thương lượng với bố mẹ.

Một người mang tiền ra để cân đong đo đếm hạnh phúc thì đó không phải tình yêu đích thực.

"Cô dâu cứ nói không ngờ bạn trai lại vì tiền mà từ bỏ tình yêu, nhưng cô ấy không hiểu số tiền đó lớn thế nào. Nếu cô thực sự yêu anh ta, hai người về chung một nhà thì sau này khó khăn ấy ai gánh?

Chắc chắn cả hai người sẽ phải cùng nhau trả nợ số tiền đó. Vậy tại sao cô không vì tình yêu mà khoan nhượng?", một người bình luận.

Câu chuyện về tiền sính lễ, tiền xuống xe hoa vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc, làm tan vỡ nhiều cuộc hôn nhân. 

sinh-le-1.jpg?width=150Yêu
Cô gái tự tử sau 17 ngày đính hôn, bố mẹ bị đòi hơn 1 tỷ đồng sính lễ

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022