Tức ngực, đau ngực

Những cơn đau tức ở vùng ngực thường khiến nhiều người nhầm lẫn chỉ là biểu hiện do bộ phận này bị tác động mạnh từ bên ngoài như uống nước liền một hơi, tâm trạng lo lắng, bất ổn... Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng, hiện tượng đau tức ngực còn có thể là một biểu hiện nhận biết của bệnh ung thư thực quản. Vậy nên, ngay khi thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng đau tức ngực thường xuyên thì nên chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình hình sức khỏe của mình.

1-1527928560033802371599.jpg

Khó nuốt

Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư thực quản sớm nhất mà nhiều người lại chủ quan bỏ qua. Khi gặp phải dấu hiệu này, bạn sẽ thấy việc nhai nuốt thức ăn trở nên khó khăn, cổ họng bị nghẹn lại, khó chịu...

Ban đầu, triệu chứng này sẽ xảy ra khi ăn đồ cứng, tuy nhiên, dần dần sẽ xuất hiện cả khi bạn ăn đồ mềm như cháo, bún, phở... từ đó dẫn đến tình trạng chán ăn, gây suy dinh dưỡng.

Do đó, nếu thấy tình trạng khó nuốt ngày càng diễn ra thường xuyên hơn thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay để biết rõ khối u trong thực quản đang phát triển ở mức độ nào.

Nôn ra nước

Một số người không chỉ gặp phải chứng khó nuốt, mà còn kéo theo cả hiện tượng nôn ra nước. Rất nhiều trường hợp người bệnh vừa uống nước, nhưng chỉ một lúc sau lại nôn ra hết. Nguyên nhân là do sự cản trở của khối u trong thực quản khiến nước bị tích tụ lại rồi trào ngược lên khoang miệng.

3-1527928560038115860849.jpg

Ho dai dẳng

Tình trạng ho dai dẳng, ho thường xuyên mà không rõ nguyên nhân, đặc biệt là vào buổi tối... không chỉ gây ra hiện tượng khó ngủ mà còn là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản. Bên cạnh đó, nếu thấy cơn ho kéo dài quá lâu mà không có biểu hiện thuyên giảm thì nhiều khả năng là tế bào ung thư đã lan tới phế quản, từ đó tạo nên những đường rò rỉ trong họng.

Lúc này, cho dù bạn ăn hay uống thì thực phẩm bạn tiêu thụ sẽ không trôi hết xuống dạ dày mà bị rò rỉ ra ngoài vùng phế quản, điều này khiến những cơn ho càng trở nên nặng hơn, kéo theo hiện tượng sốt cao.

4-1527928560040442011031.jpg

Khản giọng

Chính sự phát triển của ung thư thực quản sẽ có xu hướng lan xuống và ảnh hưởng đến tuyến dịch lim-pha cùng các dây thần kinh trong cổ họng. Do đó, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như khản giọng, đau tức ngực...

6-15279285600452111026794.jpg

Hơi thở có mùi khó chịu

Tình trạng này bắt nguồn từ việc khối u phát triển từ bên trọng, gây cản trở thực quản và khiến thức ăn tồn đọng lại, từ đó dẫn đến hiện tượng hơi thở có mùi hôi, khó ngửi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022