Vợ chồng tôi chuyển tới căn hộ mới được 3 tháng nay. Thời gian đầu, tôi rất hài lòng với mọi thứ ở đây. Không gian vừa yên tĩnh lại đảm bảo an ninh, những người hàng xóm đều niềm nở và dễ gần. Thế nhưng dạo gần đây có một chuyện khiến tôi vừa bực mình lại vừa có phần sợ hãi. Câu chuyện liên quan đến anh hàng xóm trung niên vẫn còn độc thân ở cạnh căn hộ của vợ chồng tôi.

Anh ta tên Hoàng, sau khi chuyển đến được khoảng 1 tháng thì tôi bắt đầu phát hiện một hiện tượng lạ. Đó là Hoàng thường xuyên kiếm cớ sang nhà tôi chơi, lân la làm thân với vợ chồng tôi. Có lần đến bữa ăn nhưng Hoàng vẫn ngồi lì không chịu về, khi tôi ngỏ ý mời ở lại ăn cơm thì anh ta đồng ý rất vui vẻ, không hề khách sáo từ chối. Cả tháng trời cứ như vậy khiến tôi đâm sinh nghi về mục đích của Hoàng?

Một hôm tôi đã thẳng thắn hỏi chồng: "Anh có nghĩ rằng anh Hoàng hàng xóm đang có mưu đồ gì không?". Nghe tôi nói vậy chồng cười bảo tôi đa nghi, suy nghĩ nhiều.

bai-1-1728927222998275385775.jpeg

Ảnh minh họa

Cho tới hôm vừa rồi chồng tôi có chuyến công tác xa nhà, buổi tối chỉ có một mình nên tôi đóng chặt cửa và tắt điện đi ngủ sớm. Nhưng không ngờ tầm 11 giờ đêm, tôi nghe thấy tiếng chuông cửa.

Mở cửa ra, tôi không khỏi kinh ngạc khi thấy Hoàng đứng trước cửa, tay anh đang cầm một hộp cháo. Anh bảo đi làm ca đêm về, ghé vào quán ăn đêm nên tiện thể mua cho tôi. Anh còn nói tôi gầy quá, phải chịu khó ăn thêm vào mới có da thịt. Cảm giác không thoải mái bắt đầu len lỏi trong tôi. Tôi từ chối và bảo rằng mình đã ăn tối rồi, không muốn ăn uống thêm gì lúc này nữa.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ dừng lại, nhưng không. Đêm hôm sau, đúng 11 giờ, tiếng chuông cửa lại vang lên. Lần này, Hoàng mang cho tôi một bát cháo gà hầm, anh nói: "Em nên thử đi, cháo gà hầm tốt lắm đấy". Tôi bắt đầu lo lắng, không hiểu tại sao anh ấy lại liên tục quan tâm đến tôi như vậy. Tôi từ chối thẳng và yêu cầu không mang đồ qua nữa.

Nhưng đỉnh điểm là đêm thứ 3, lần này tôi quyết định không mở cửa nhưng tiếng chuông vẫn vang lên liên hồi. Rồi một giọng nói vọng quá khe cửa: "Em hãy ly hôn rồi chuyển qua sống với anh đi". Lời nói đó khiến tôi lạnh toát, toàn thân run rẩy.

Đợi khi bên ngoài không còn tiếng động, tôi mới lấy máy ra gọi cho chồng. Chồng tôi tỏ vẻ tức giận và hỏi lại: "Em có ăn mặc mát mẻ hay buông lời dụ dỗ gì không mà anh ta to gan lớn mật thế nhỉ?". Tôi ức quá kể lại hết mọi việc, bảo chồng có thể xin trích xuất camera của tòa nhà xem tôi mặc cái gì? 

Hôm sau chồng tôi về liền gõ cửa phòng hàng xóm và đe dọa nếu còn trêu ghẹo tôi nữa thì không để yên. Nghe thế, Hoàng chỉ im lặng nhưng khi chồng tôi quay đi, Hoàng lại ngước lên nhìn tôi đầy ẩn ý.

Dù mọi chuyện đã giải quyết xong nhưng trong lòng tôi vẫn còn lo lắng. Tôi sợ khi chồng đi vắng, anh ta sẽ lại tìm cách làm phiền tôi. Theo mọi người tôi có nên chuyển nhà để tránh phải gặp mặt anh ta không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022