Cùng là anh em, do bố mẹ dạy dỗ, vậy mà 2 đứa con trai tôi chẳng giống nhau ở điểm nào. Đứa lớn thì học hành giỏi giang, hiện tại đang làm giám đốc, mỗi tháng kiếm 100 triệu dễ như lật bàn tay.

Con trai út học hành kém cỏi, hiện đang làm thợ xây, vợ làm phụ hồ, tiền kiếm được đủ nuôi các cháu. Tuy con út nghèo khó nhưng rất hiếu thảo với bố mẹ. Tháng nào cũng mua biếu bố mẹ hộp thuốc bổ hay thùng sữa tươi.

Trong mâm có đồ ngon, con luôn nhường bố mẹ ăn những miếng ngon, còn con trai chỉ ăn miếng xương xẩu hay khó nhai. Mỗi lần bố hay mẹ đi bệnh viện khám bệnh, con nghỉ làm cả ngày để đưa đi.

Đáp lại lòng tốt của vợ chồng con trai, mỗi khi vợ chồng con trai lớn biếu tiền tôi cũng chia sẻ một nửa cho con út để đỡ đần con cháu bớt khổ.

Từ ngày các cháu đi học, cần mỗi đứa một phòng riêng để học, ngôi nhà của ông bà trở lên chật chội hơn. Con trai út xin tôi mảnh đất bên cạnh xây nhà và vợ chồng tôi ủng hộ nhiệt tình.

Vài ngày sau đó, con trai lớn biết chuyện tôi cho con út đất nên tức tốc về nhà can ngăn. Con cả nói mảnh đất chúng tôi cho con út có 2 mặt tiền và lớn hơn phần đất vợ chồng tôi đang sống. Con cả muốn chúng tôi cắt đều 2 mảnh đất và đều có mặt tiền.

Chồng tôi giải thích là con cả kiếm được nhiều tiền, có nhà thành phố, tương lai không ở quê, cắt đất cho cũng chỉ để bán. Thế nên chúng tôi quyết định cho con ngôi nhà đang ở, sau khi bố mẹ mất con muốn bán hay để ở thì tùy.

50-1719555343268490639571.jpg

Ảnh minh họa

Thấy con cả chưa bằng lòng với lời giải thích của bố. Tôi bắt đầu nói tất cả những suy nghĩ của bản thân:

"Con tuy kiếm được nhiều tiền nhưng vợ lại quản lý toàn bộ tài chính. Thỉnh thoảng các con về quê chơi, con dâu biếu bố mẹ được vài triệu. Năm trước bố mẹ về ăn mừng nhà thông gia, người bác họ của vợ con ghé tai nói là con gái cho 3 tỷ xây nhà và 1 tỷ tiền dưỡng già. Mẹ ấm ức lắm nhưng không muốn gia đình con bất hòa nên đành để trong lòng, bây giờ có dịp mới nói ra. Bố mẹ khó nhọc nuôi dưỡng con thành tài, vậy mà bây giờ làm ra tiền rồi lại cung phụng nhà ngoại, mẹ thật sự rất thất vọng. Bố cắt cho em trai ít đất thế mà con cũng về tranh giành hơn thua, con đã thay đổi rồi, không còn nhường nhịn thương em như xưa nữa".

Con trai thật thà thú nhận là rất bất ngờ khi biết nhà bố vợ xây lớn thế và đã truy hỏi vợ. Nhưng vợ nói là của 3 anh em góp tiền vào, mỗi người một ít nên con tôi đã tin vợ thật. Bây giờ nghe mẹ nói con tôi mới biết vợ nói dối, chồng làm được bao nhiêu tiền dấm dúi chu cấp cho nhà ngoại. Con tôi rất đau lòng khi những năm qua đã bạc bẽo với bố mẹ và người em ruột thịt.

Sau đó con trai hứa sẽ cho em trai 2 tỷ xây nhà làm chúng tôi rất bất ngờ. Con còn nói từ nay về sau làm được bao nhiêu tiền sẽ giữ hết để lo cho con cái và nhà nội, không còn tin tưởng vợ nữa. Sự thay đổi đột ngột của con trai làm chúng tôi vừa mừng vừa lo.

Mừng vì con đã nhìn rõ được bản chất con người vợ. Lo là sợ vợ chồng con trai mâu thuẫn vì tôi đưa chuyện, nói xấu con dâu. Tôi không hiểu việc bản thân đang làm đúng không nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022