Lương duyên bất ngờ

Hai chị em ruột cùng về làm dâu một nhà là chuyện hiếm hoi. Bởi vậy, hôn nhân của họ cùng những mối quan hệ xung quanh thường khiến nhiều người tò mò.

bbn.jpgKim Đồng (ảnh trái) và Kim Ngân (ảnh phải) là hai chị em ruột. Long Gil (ảnh trái) và Long Xuyên (ảnh phải) là hai anh em ruột

Cặp chị em Võ Thị Kim Ngân (SN 1996) và Võ Thị Kim Đồng (SN 2005), quê ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã quen với vẻ mặt ngỡ ngàng của mọi người khi biết họ cưới hai anh em ruột, cùng về làm dâu một nhà. 

Chồng của Kim Ngân là Nguyễn Long Xuyên (SN 1992), còn chồng của Kim Đồng là Nguyễn Long Gil (SN 1995). Long Xuyên và Long Gil là hai anh em ruột, quê ở tỉnh Sóc Trăng.

Kim Đồng kể, bố mẹ cô sinh được 8 người con, gồm 5 trai và 3 gái. Cô chị Kim Ngân là con gái thứ tư, thường được gọi là “Tư”, còn Kim Đồng là con gái thứ 7, thường được gọi là “Bảy”. 

Năm 2014, Kim Ngân theo bố mẹ ra chợ buôn bán. Trùng hợp, bố mẹ Long Xuyên cũng làm ăn ở đây. Thấy cô gái mới lớn xinh xắn lại chịu khó, bố mẹ Long Xuyên ngỏ ý muốn xin về làm dâu.

Hai bên bố mẹ vừa gặp mà như đã quen từ lâu, trò chuyện vui vẻ, thậm chí xin cả địa chỉ nhà của nhau.

bbn1.jpgKim Ngân và Long Xuyên kết hôn năm 2014

“Bố mẹ mình và chị Tư tưởng gia đình bên ấy chỉ nói đùa, không ngờ họ tìm về nhà mình thật. Hai bên bố mẹ thiện chí mai mối cho các con, các con cũng ngoan ngoãn nghe lời. Cuối cùng, anh chị mình kết hôn chỉ sau 1 tháng tìm hiểu”, Kim Đồng kể lại.

Cuộc hôn nhân của Kim Ngân và Long Xuyên rất tốt đẹp. Ngân được lòng bố mẹ chồng, Xuyên rất vừa ý bố mẹ vợ. Đôi bên chưa từng xảy ra xích mích lớn.

Hai nhà thông gia cách nhau 5km, từ khi chị gái về Sóc Trăng làm dâu, Kim Đồng thường xuyên sang nhà chị chơi. Cô đã quá quen thuộc với gia đình chồng của chị gái.

“Năm 2021, khi mình tròn 16 tuổi, nhà bên ấy một lần nữa ngỏ ý mai mối mình với con trai út của họ là anh Long Gil. Bố mẹ chồng mình nói, chị gái mình đã về đó làm dâu, giờ mình về làm dâu nữa thì thân càng thêm thân. Chẳng còn gì tốt hơn thế”.

Long Gil vốn đã có cảm tình với Kim Đồng. Kể từ khi được bố mẹ mở lời, anh càng can đảm tiến tới. Sáng nào Long Gil cũng có mặt ở nhà Kim Đồng để đưa rước cô đi chơi, đi làm.

bbn2.jpgKim Đồng và Long Gil kết hôn năm 2023

Kim Đồng thừa nhận, lúc mới đầu cô không mến em chồng của chị gái. Nhưng được chị và hai bên tác động, cô cũng mở lòng. 

“Tình cảm của mình là mưa dầm thấm lâu, nước chảy đá mòn. Tình cảm chân thành của anh Gil khiến mình rung động. Thêm nữa, nhiều năm chứng kiến chị gái được chồng và gia đình chồng thương yêu, mình cũng tin tưởng hơn vào quan hệ này”.

Tháng 6/2023, Kim Đồng và Long Gil tổ chức đám cưới. Cô và chị gái ruột chính thức cùng về làm dâu một nhà.

Tình cảm gia đình gắn bó

Đám cưới của Kim Đồng – Long Gil diễn ra suôn sẻ, bởi hai bên gia đình đã quá quen thuộc với nhau. Anh em họ hàng và bà con làng xóm đôi bên đều bất ngờ trước mối quan hệ đặc biệt này.

bbn3.pngGia đình nhỏ của Kim Đồng 

Cách đây 4 năm, vợ chồng Kim Ngân xây nhà ở riêng. Theo bước chị về làm dâu, Kim Đồng hiện sống cùng bố mẹ chồng. 

“Cùng chị gái ruột về làm dâu một nhà, mình yên tâm hơn hẳn. Ngay ngày đầu về nhà chồng, mình đã có cảm giác thân quen, không hề bỡ ngỡ, e ngại như những nàng dâu khác. Đến hiện tại, mình coi nhà chồng như nhà mình”, Kim Đồng kể.

Ở nhà Kim Đồng, chuyện xích mích giữa chị em dâu, anh em rể không bao giờ xảy ra. Tình cảm ruột thịt khiến họ sẵn sàng bao dung cho nhau tất cả. Kim Đồng và Kim Ngân có chuyện gì cũng tâm sự, chia sẻ cùng nhau.

“Chị em mình đi đâu cũng đi cùng nhau, kéo theo hai ông chồng đi chung. Vui nhất là những lần về ngoại, hai cặp đôi cùng đưa con về rồi cả nhà tụ tập, ăn uống rất vui vẻ. Ngay cả đi du lịch, tụi mình cũng đi cùng nhau”, Kim Đồng chia sẻ.

Chị em Kim Đồng được cha mẹ chồng hết mực yêu thương. Đồng từng nhiều lần nghe cha chồng nói: “Hai đứa là con dâu, nhưng cha mẹ thương như con gái ruột”. 

bbn4.jpgKim Ngân và Kim Đồng được bố mẹ chồng (đứng giữa) yêu thương 

Cha mẹ chồng Kim Đồng chỉ có hai người con trai là Long Xuyên và Long Gil, nên khi cưới được hai nàng dâu thảo lại càng thương quý hơn.

“Bố mẹ mình gả hai người con gái, nhưng lại chỉ có một sui gia nên thân thiết lắm. Hai bên gia đình hễ rảnh là hẹn gặp nhau ăn uống. Đôi bên chưa từng xảy ra chuyện gì không hay”, Kim Đồng nói.

Kim Ngân và Long Xuyên đã có hai người con, gồm con gái 10 tuổi, con trai 7 tuổi. Kim Đồng và Long Gil có con trai đầu lòng vừa tròn 1 tuổi. Cách xưng hô giữa đôi bên không có gì khó khăn. 

“Con chị Tư gọi mình là 'dì Bảy', gọi chồng mình là 'chú Gil'. Con mình sau này biết nói sẽ gọi chị Tư là 'dì Tư' và gọi anh Xuyên là 'bác Hai'. Cả nhà đều vui vẻ với cách xưng hô ấy”, Kim Đồng cho hay.

Kim Đồng rất tin tưởng vào sự gắn bó bền chặt của hai bên gia đình. Với cô đây là mối duyên đặc biệt mà cô hết mực trân trọng.

ngoai-tinh-2.JPG?width=150Yêu
Vì sao hôn nhân hạnh phúc vẫn ngoại tình?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022