Tôi thì làm thợ xây còn vợ phụ hồ, công việc vất vả lắm, lương thì chẳng được là bao. Thế mà đủ thứ phải tiêu, nào là tiền phòng, tiền học cho các con, chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Vợ tôi cũng rất khéo xoay xở, dù thiếu trước hụt sau nhưng cô ấy không bao giờ phàn nàn kêu ca nửa câu.

Gia đình khó khăn là vậy, thế mà trong một lần đi làm, không may tôi bị ngã giáo, lúc đó tôi tưởng mình sẽ mãi mãi không được gặp vợ con nữa. Nào ngờ sau 5 ngày nằm viện cấp cứu tôi đã tỉnh lại và sức khỏe dần bình phục, nửa tháng sau được xuất viện. Thỉnh thoảng tôi có hỏi vợ về tiền viện phí hết tất cả bao nhiêu nhưng cô ấy không nói. Bảo tôi hãy yên tâm dưỡng bệnh còn những việc khác không phải bận tâm.

Sau khi sức khỏe hồi phục, tôi quay trở lại với công việc và vợ chồng tiếp tục kiếm tiền.

Một ngày bố mẹ gọi vợ chồng tôi đến bảo là nhà quá cũ rồi, ông bà có một tỷ đồng tiết kiệm, muốn xây căn nhà mới trong tháng tới, vợ chồng chúng tôi sẽ phải đảm nhận việc thi công. Tôi rất bất ngờ và vui mừng khi bố mẹ có khoản tiền lớn thế để xây nhà mà không cần các con hỗ chợ. Thế nhưng vợ tôi vừa nghe xong thì trợn tròn mắt, ú ớ câu gì đó rồi ôm ngực ngất ngay tại trận khiến cả nhà tôi đều hoảng sợ.

base64-16030878966921291023914.png

Thế nhưng vợ tôi vừa nghe xong thì trợn tròn mắt, ú ớ câu gì đó rồi ôm ngực ngất ngay tại trận khiến cả nhà tôi đều hoảng sợ.

Cô ấy nhanh chóng được sơ cứu và đưa vào bệnh viện, bác sĩ bảo vợ tôi bị nhồi máu cơ tim, cần nghỉ ngơi, tránh các việc kích động... Khi chỉ còn hai vợ chồng ở bên nhau tôi hỏi tại sao khi bố mẹ vừa nói ra số tiền tiết kiệm vợ lại ngất.

Vợ vừa nói vừa khóc: "6 tháng trước, khi anh đang nguy kịch trong bệnh viện, em hỏi mượn bố mẹ 200 triệu đồng nhưng ông bà nói không có. Vì thế em phải vay mượn anh em bên ngoại và bạn bè mỗi người một ít, giờ vẫn chưa trả được đồng nào và họ đang đòi ráo riết. Còn ông bà có số tiền lớn thế mà không chịu bỏ ra cứu con trai".

Nghe vợ nói mà tôi ấm ức quá liền chạy ngay về hỏi bố mẹ xem có đúng sự thật không? Nghe xong mẹ bảo lúc đó vợ tôi hỏi mượn nhưng tiền đang gửi tiết kiệm kỳ hạn 2 năm, chỉ còn vài tháng nữa là tới đáo hạn, nếu mà rút trước sẽ mất hết lãi trong kỳ đó. Vì thế bố mẹ nói là không có để cho vợ tôi tự xoay xở.

Tôi bảo chuyện cũ thôi bỏ qua, bây giờ bố mẹ có thể cho mượn 200 triệu đồng để trả nợ mọi người, để vợ tôi yên tâm dưỡng bệnh. Thế mà bố tôi bảo đó là số tiền tiết kiệm cả đời mới có được, nếu cho tôi mượn rồi em gái cũng đòi mượn để mua đất, thế thì biết bao giờ mới có thể xây nhà được? Mẹ bảo bây giờ hết nghĩa vụ phải lo lắng cho con cái rồi nên nợ của đứa nào thì tự biết lo.

Theo mọi người tôi phải làm sao để ông bà chịu cho vợ chồng tôi mượn tiền để trả nợ đây?

(tranhoang...@gmail.com)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022