Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng và anh trai chồng chưa vợ. Cuộc sống cũng gọi là thoải mái vì nhà cửa rộng rãi, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Hàng ngày tôi chỉ làm đúng một việc: rửa bát sau khi ăn tối.

Nhưng mỗi lần con dâu rửa bát, mẹ chồng tôi đều đứng bên cạnh quan sát từng chi tiết một. Xong rồi, bà vốc một nắm đũa đưa lên mũi ngửi. Cứ thấy không vừa ý, bà trả lại rồi yêu cầu tôi rửa lại. Có khi bà lại cầm bát lên ngửi hay lấy tay mài vào để xem còn xà phòng không?

150522lacooltranhava-ccef1-16030727328862008674690.jpg

Ảnh minh họa.

Hành động của mẹ chồng chẳng khác nào mắng vào mặt tôi rằng tôi là đứa ở bẩn. Tối nay, trong bữa cơm, mẹ chồng còn thẳng thừng nói tôi phải rửa bát kĩ hơn vì còn mùi xà phòng trong bát, bà không dám dùng. Thế là tôi phải đi lấy một cái bát khác, mẹ chồng cầm lấy rồi đem đi lấy nước nóng tráng qua rồi mới xới cơm vào. 

Những hành động của mẹ chồng khiến tôi buồn và chán nản lắm Hướng Dương ơi. Mới cưới được nửa năm, chưa có con cái gì mà mẹ chồng đã khó tính thế này rồi. Nếu có con nữa thì tôi sống không nổi mất. Có cách nào để mẹ chồng tôi bớt xét nét con dâu không? (thanhnhien...@gmail.com)

hd-15318002329831754028357-15790757701271416738791-16024892425701688513057.png

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Chuyện mẹ chồng con dâu đã là chuyện muôn thuở rồi nhưng chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết. Hành động của mẹ chồng bạn đúng là chưa tinh tế, khiến con dâu bị tổn thương. Nhưng xét cho cùng, hành động ấy vẫn chưa đến mức khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn rạn nứt. Vì thế, để tránh những mâu thuẫn khác lớn hơn nảy sinh trong tương lai, bạn nên nhẹ nhàng trao đổi, tâm sự với mẹ chồng về tâm trạng, suy nghĩ của mình mỗi khi bà làm vậy. 

Khi nói, bạn nhẹ nhàng, bình tĩnh, tinh tế và khéo léo để mẹ chồng hiểu được ý tứ mà vẫn không gây hiểu nhầm. Sau đó, bạn hãy thường xuyên trò chuyện với mẹ chồng để rút ngắn khoảng cách mẹ chồng nàng dâu. Nếu không có đề tài thì chuyện hồi nhỏ của chồng bạn sẽ là một gợi ý. Một khi khoảng cách được rút ngắn rồi, tình cảm thân thiết hơn, Hướng Dương tin chắc rằng mẹ chồng sẽ không bắt bẻ bạn nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ chồng góp ý thêm để tình cảm mẹ con không bị rạn nứt.

Bạn cũng nên thật cẩn thận khi rửa bát hay làm bất cứ việc gì trong nhà. 

Hy vọng bạn sẽ sớm giải quyết được chuyện gia đình.

Hướng Dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022