1.jpgĐàn ông ra bên ngoài, tiếp xúc với nhiều người và rất dễ bị "say nắng" (Ảnh minh họa)

Tôi năm nay 37 tuổi, đã lập gia đình được 10 năm nay. Hôn nhân của tôi diễn ra trong sự ủng hộ của hai bên gia đình, trước đó tôi và chồng từng có thời gian 2 năm yêu nhau mặn nồng, tuy chưa đủ dài nhưng cũng đủ để hiểu rõ về nhau và quyết định đi đến hôn nhân.

Chồng tôi là người có vóc dáng cao lớn, khuôn mặt nam tính và rất biết cách ăn mặc rất đẹp nên khi lấy anh tôi cũng có phần lo lắng chồng đào hoa, ngoại tình.

Cũng giống như những cuộc hôn nhân của người khác, cũng có lúc hai vợ chồng bất hòa, sợ chồng có người phụ nữ khác… Song cũng thật may là chúng tôi vẫn hòa thuận, thương yêu nhau.

Tôi rất hài lòng về gia đình của mình và tự hào khi góp phần vun đắp mỗi ngày. Gần 40 tuổi, đã có hai con, tôi vẫn tự tin giữ cho mình được vóc dáng, nhan sắc và dịu dàng khiến chồng yêu say đắm, không bao giờ nghĩ đến người phụ nữ khác.

Hằng ngày chứng kiến nhiều câu chuyện chị em có chồng ngoại tình, đánh ghen, đau khổ... mà tôi cảm thấy rất thương và đồng cảm.

Chắc hẳn khi bị chồng phản bội, chị em sẽ đau khổ lắm, ly hôn được nhiều người lựa chọn, song những đứa trẻ mới là người chịu thiệt thòi khi bố mẹ chia tay. Mỗi nhà mỗi cảnh, gìn giữ hạnh phúc gia đình nói rất dễ, nhưng làm lại khó, cần sự nỗ lực của cả hai vợ chồng.

Từ chuyện của bạn bè, người thân, những người xung quanh thì tôi có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vợ chồng chán nhau, chồng cặp bồ một phần nguyên nhân từ vợ, vì thế chị em cũng cần xem lại mình có yếu điểm gì không để bù đắp, tránh việc chồng ngoại tình.

Để giữ chồng, theo kinh nghiệm từ bản thân tôi, chị em nên dành những lời khen ngợi chồng, coi anh ấy là một người đàn ông thực sự, trụ cột gia đình, chẳng mất gì những câu nói nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả.

Ví dụ, muốn chồng làm hộ việc gì đó, thay vì trách móc hãy nhờ chồng làm giúp vì chồng khỏe, cao mới làm được… Anh ấy sẽ vui vẻ mà làm hộ bạn. Trên thực tế, rất nhiều người phạm sai lầm khi muốn nhờ chồng mà cứ tỏ ra giận dỗi, nói như ra lệnh với chồng.

Đàn ông có tính tự trọng rất cao, không thích bị nói xấu, nói điểm yếu trước mặt người khác. Nếu muốn góp ý chọn lúc chồng đang vui và chỉ có hai người với nhau. Tôn trọng chồng, khen ngợi chồng trước mặt người khác cũng là cách tôn trọng chính mình.

Hãy chia sẻ mọi chuyện với nhau, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và tìm điểm chung. Khi chồng nóng, vợ phải lạnh, nhường nhịn không có nghĩa là thua thiệt mà đó chính là bao dung, ứng xử khôn khéo.

Đàn ông ra bên ngoài, tiếp xúc với nhiều người và rất dễ bị "say nắng", vì thế quan tâm, động viên và giúp chồng vượt qua những suy nghĩ có phần sai lệch là điều nên làm.

Chị em hãy chăm sóc chồng con, gia đình bên chồng thật tốt. Anh ấy rất tự hào về bạn khi bạn chăm sóc những đứa con của mình mạnh khỏe, đáng yêu và rất hiếu thảo với bố mẹ của anh ấy.

Điểm quan trọng khác đó là chị em đừng ngần ngại đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vóc dáng, dù ở độ tuổi nào cũng có vẻ hấp dẫn riêng.

Chồng mê mệt về sắc đẹp của mình khi anh ấy nghe được những lời khen của người thân, bạn bè của anh ấy về vợ mình. Thay vì đi ghen tuông với những người phụ nữ khác, hãy để chồng phải ghen không muốn người đàn ông khác tán tỉnh vợ mình.

Một "chiêu" khác để giữ chồng cực hay đó là chuyện chăn gối thật hài hòa, phụ nữ thường thụ động, trong khi đàn ông rất thích phụ nữ chủ động. Vì thế "khiêu khích" chồng đó không phải là "gái hư" mà đó là cách để cả hai cùng cảm nhận được sự tôn trọng, yêu thương nhau.

Một chút thay đổi bản thân là gia vị làm cho đời sống vợ chồng thêm thăng hoa.

Đó chính là những kinh nghiệm nhỏ của tôi để giữ chồng mà chị em có thể tham kháo. Nhưng cũng xin nhớ rằng, dù có dùng cách nào đi chăng nữa thì yêu thương mới chính là sợi dây bền chặt để giữ gìn cuộc sống gia đình hạnh phúc.

ngoai-tinh.jpg?width=150Yêu
Vợ quấn khăn tắm chạy theo chồng trên phố vì bị tóm sống ngoại tình

Theo Gia Đình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022