Dùng toner chứa AHA/ BHA hàng ngày

Các loại toner chứa các axit như AHA (alpha hydroxy acid) và BHA (beta hydroxy acid) có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết và se lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng quá thường xuyên, đặc biệt là khi da vẫn còn nhạy cảm, sẽ khiến da bị kích ứng, mất cân bằng và nhanh lão hóa. Chúng ta nên sử dụng các loại toner này 2-3 lần/ tuần và kết hợp với các bước dưỡng ẩm, dưỡng da đầy đủ.

cham-soc-da.jpgẢnh minh họa

Thời gian apply các sản phẩm tiếp theo quá lâu/quá nhanh

Chị em phải chờ 1 khoảng thời gian để da được toner cấp ẩm nếu không da sẽ khô do chờ quá lâu, các bước dưỡng da cũng công cốc. Đa phần các loại toner sẽ mất 3 phút để làm ẩm da. Tuy nhiên, với toner tẩy da chết, bạn sẽ cần tới 15 - 20 phút để sản phẩm này phát huy tác dụng. Chọn toner không phù hợp với nhu cầu của da

Với mỗi vùng da, mỗi loại toner lại có bảng thành phần khác nhau, nó sẽ khắc phục những vấn đề riêng biệt. Chỉ khi chọn đúng toner giải quyết được nhu cầu của da,da mới có thể đẹp và sáng hơn.

Ví dụ như toner cấp ẩm với thành phần gồm hyaluronic acid, glycerin hoặc chiết xuất cây tre sẽ dành cho da khô, da nhạy cảm. Toner làm sáng da có các thành phần như Vitamin C, nước gạo hoặc chiết xuất cam thảo sẽ góp phần làm mờ sẹo thâm do mụn.

cham-soc-da2.jpg Ảnh minh họa

Toner làm sạch chứa amino acid, bùn khoáng thích hợp cho các nàng da dầu, da mụn cần loại bỏ những bụi bẩn, cặn mỹ phẩm tồn dư. Đợi da khô hẳn mới thoa toner

Nhiều người có thói quen đợi da khô hẳn sau khi rửa mặt mới thoa toner. Điều này không đúng, vì da vẫn còn ẩm ướt sẽ hấp thụ toner tốt hơn. Thay vào đó, hãy thoa toner ngay sau khi rửa mặt, khi da vẫn còn ẩm, để tối ưu hiệu quả dưỡng da.

 

1.jpg?width=150Đẹp+
5 lý do nên thêm nha đam vào quy trình chăm sóc da sau tuổi 50

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022