Dưỡng ẩm và bổ sung nước cho da

Đừng bao giờ quên kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Các loại kem giúp giữ ẩm, bảo vệ và nuôi dưỡng da. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E, collagen, hyaluronic acid,…  Bên cạnh kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên dùng các sản phẩm bổ sung nước cho da như: nước hoa hồng, serum, essence hay đắp mặt nạ. Nên chọn các thành phần có khả năng ức chế sự sản sinh melanin, giúp làn da trắng sáng và đều màu hơn.

Làm sạch da hàng ngày

Cần làm sạch da vào buổi sáng và tối, để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và mỹ phẩm trên bề mặt da. Việc làm sạch da sẽ giúp da thông thoáng, sáng khỏe. Để không làm tổn thương da, bạn nên massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, từ trung tâm ra ngoài, từ dưới lên trên, để kích thích tuần hoàn máu và tăng độ đàn hồi cho da. 

chamsocda1-0823.jpg

Cần làm sạch da vào buổi sáng và tối, để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và mỹ phẩm trên bề mặt da.

 

Tẩy tế bào chết cho da

Cần tẩy tế bào chết cho da ít nhất một lần một tuần, để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa còn bám trên da. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da sạch sẽ, thông thoáng và sáng mịn hơn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt.

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chọn tẩy tế bào chết hóa học, vì chúng có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông. Còn nếu da khô hoặc nhạy cảm thì hãy chọn tẩy tế bào chết vật lý, vì chúng có khả năng làm mềm da, loại bỏ vảy khô và kích thích tuần hoàn máu.

chamsocda2-0824.jpg

Cần tẩy tế bào chết cho da ít nhất một lần một tuần, để loại bỏ các tế bào chết

Bạn nên rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô da bằng khăn mềm và sạch. Bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi tối, trước khi dùng kem dưỡng ẩm, để da có thời gian phục hồi qua đêm.

Ăn uống khoa học 

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ và nước, vì chúng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của da. Cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạt, ngũ cốc, cá, thịt nạc, sữa chua,… Và tránh ăn nhiều thực phẩm chứa đường, chất béo, chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi,…

Ngoài ra cần đảm bảo uống 2 lít một ngày, để bổ sung nước cho cơ thể và da. Uống nhiều nước sẽ giúp da căng mọng, mịn màng và trắng sáng.

Luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời

Hãy tập thói quen bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời. Trong đó, bạn hãy ưu tiên chọn mua những loại kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 đến 30 phút và thoa lại sau mỗi 2 đến 3 giờ hoặc sau khi bơi lội, tắm...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022