Show dự kiến diễn ra cuối tháng 9 tại cung điện hoàng gia Milan, Italy, nơi gắn với lịch sử phát triển của thành phố.

Ceramics gồm 40 thiết kế, tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm trước bằng góc nhìn hiện đại, sáng tạo. Trang phục thiên về thời trang đường phố, mang nét cá tính, nổi loạn.

"Trước đây và hiện tại, những tác phẩm của tôi đều có chung cảm hứng từ chất liệu Việt như gốm sứ, văn hóa, điêu khắc, kiến trúc. Mong muốn lớn nhất của tôi là được bạn bè quốc tế biết đến thương hiệu thời trang Việt Nam", nhà thiết kế nói.

BNS03899-JPG-7619-1725613965.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vik1Y52SnYout-FI32DRzw

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng.

Nhà thiết kế 24 tuổi nói anh gặp không ít trở ngại, từ việc phải làm từ xa với êkíp nước ngoài đến tổ chức show diễn tại một địa điểm lịch sử phải trải qua khâu kiểm duyệt gắt gao. Quá trình thực hiện bộ sưu tập, anh thách thức bản thân tạo được dấu ấn cá nhân trong từng sản phẩm. "Lần này, tôi đi một mình, tự mang tất cả hành lý, tác phẩm chuẩn bị suốt nhiều tháng đến với Milan. Bù lại, tôi có sự mạnh mẽ, trưởng thành sau quá trình học tập, phát triển bản thân ở Italy để có những dấu ấn trong sự nghiệp", anh nói.

Phan Đăng Hoàng sinh năm 2000, tốt nghiệp Học viện Nuova Accademia di Belle Arti (Milan, Italy). Năm 2022, anh tham gia Tuần lễ thời trang Afro Thu Đông, bộ sưu tập được Tạp chí Vogue Italy giới thiệu. Năm 2023, anh mang bộ sưu tập Sculpture, trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè. Anh từng ba lần gặp Anna Wintour và được trình bày về bộ sưu tập cá nhân trong thời gian một phút trước "bà đầm quyền lực nhất làng thời trang". Tháng 5, anh có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 30 (Nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng nhất châu Á) bảng The arts của Tạp chí Forbes.

Anh Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022