Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2024 đã diễn ra với chiến thắng thuộc về người đẹp Irina Zakharova. Cô là ca sĩ, 31 tuổi, giành quyền đại diện Armenia tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tổ chức ở Mexico vào tháng 10.

Chiến thắng của Irina Zakharova đang vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả vì cô là người Nga nhưng lại đăng quang cuộc thi sắc đẹp dành cho phụ nữ Armenia. Irina Zakharova không có quốc tịch Armenia, cũng không phải là người gốc Armenia và chưa từng sống tại Armenia.

y---Copy-1.pngIrina Zakharova bị tẩy chay sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2024

Kristina Ayanian - Miss Universe Armenia 2022 - đã lên tiếng trên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm về vụ việc. Cô đã trích dẫn quy định của tổ chức Miss Universe rằng thí sinh đại diện cho một nước tại Miss Universe phải là công dân nước đó và phải sống tại nước đó một thời gian nhất định.

"Miss Universe Armenia không phải là một tấm vé miễn phí đi thi Miss Universe. Làm sao một người không phải công dân Armenia lại có thể đại diện cho nền văn hóa, lịch sử của Armenia?", Kristina Ayanian nói.

Cô cũng yêu cầu ban tổ chức Miss Universe và chủ sở hữu của Miss Universe Armenia thay đổi quyết định của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2024, để cho một phụ nữ Armenia đại diện nước này tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024.

Ý kiến của Kristina Ayanian nhận được sự ủng hộ từ nhiều khán giả tại Armenia. Nhiều người bày tỏ bức xúc việc cô gái Nga được quyền đại diện Armenia tại một cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Cựu giám đốc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Armenia - Gohar Harutyunyan - cho biết kể từ khi tập đoàn JKN của Thái Lan mua bản quyền tổ chức cuộc thi Miss Universe cách đây hai năm, các quy tắc tuyển chọn người tham gia đã được nới lỏng.

Harutyunyan cho biết ai cũng có thể tham gia, bất kể tuổi tác, tình trạng hôn nhân. Ngoài ra, giám đốc quốc gia của cuộc thi cũng có thể là bất kỳ ai miễn là trả tiền nhiều nhất.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Armenia bị đình chỉ vào năm 2022 do thiếu nhà tài trợ thì Yulia Pavlikova - một công dân Nga gốc Crimea - đã bỏ tiền để giành quyền tổ chức cuộc thi. Palikova hiện cũng nắm giữ quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Estonia.

Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2019 - Dayana Davtyan cho biết Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2024 Irina Zakharova và giám đốc quốc gia - Yulia Pavlikova - đã có mối quan hệ thân thiết kể từ năm 2022.

Sự việc đang thu hút sự chú ý của fan sắc đẹp quốc tế. Nhiều người chờ đợi liệu ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Armenia 2024 có thay đổi kết quả trước làn sóng phản ứng dữ dội của công chúng.

page.jpg?width=150Đẹp+
Trả hàng nghìn USD để xem thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ diễn dạ hội

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022