Cách tô son môi bóng đẹp bằng son lỳ

Khi tô son môi, có thể lựa chọn loại son phù hợp. Son lỳ thường chứa cao lanh, với thành phần chủ yếu là các khoáng vật như kaolinit, illit, thạch anh... Đây là loại chất an toàn, không gây hại cho da. Son lỳ có ưu điểm là độ bám cao, không bị trôi khi ăn uống. Do đó khi tô son dễ tạo đường nét và sắc thái của môi hơn các dòng son khác.

Dòng son này cũng che được các khuyết điểm như môi thâm, viền môi thẫm... Nhưng chính vì là loại son giữ màu lâu, nên son lỳ thường không hoặc chứa rất ít chất dưỡng môi. Do đó, nếu da môi bị khô, khi sử dụng son lỳ dễ khiến da môi càng khô hơn, làm lộ các nếp nhăn trên môi, khiến đôi môi trở nên thiếu sức sống và mất thẩm mỹ.

son-li-.jpg Cách tán son từ lòng môi ra viền môi.

 

Khi chọn son lỳ, cần chú ý đến loại có thành phần tự nhiên, an toàn, không chứa chì, paraben hay các chất gây hại cho môi. Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận chất lượng của son trước khi mua. Chọn màu son có tông màu phù hợp với tông da, màu sắc quần áo, phong cách của người sử dụng... Chọn son có chất lượng tốt, bám màu lâu, lên màu chuẩn nhưng không gây khô môi, không bị vón cục hay dễ bị lem..

Cách tô son lỳ lòng môi

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm môi.

Lấy một lượng vừa đủ kem che khuyết điểm lên bông mút trang điểm rồi tán thật nhẹ khắp môi đến khi màu môi trùng với màu da.

Bước 2: Dùng son lỳ chấm ở giữa lòng môi và hai bên khóe môi. Sau đó dùng cọ hoặc tay tán thật đều son trong lòng môi rồi tán nhạt dần ra ngoài.

Bước 3: Thoa một lớp son bóng để giúp màu son đẹp và đôi môi căng bóng.

Có thể sử dụng 2 loại son lỳ cùng tông nhưng một cây son màu nhạt và một cây son màu đậm. Cách tô son như trên, nhưng dùng cây son màu nhạt lên khắp môi trước để làm màu nền. Sau đó dùng cây son màu đậm hơn để tô son lòng môi. Cuối cùng là tô son bóng.

Cách tô son lỳ full môi

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm như trên.

Bước 2: Dùng chì son kẻ viền môi để định hình khuôn môi. Nên đường viền mờ ngoài vào trong.

Bước 3: Tô son lỳ và tán đều khắp môi. Nếu bị lem son ra ngoài viền môi thì dùng tăm bông để lau đi, sau đó dùng kem che khuyết điểm phủ lên.

Bước 4: Thoa một lớp son bóng.

Lưu ý, trước khi dùng kem che khuyết điểm, nên tô một lớp son dưỡng không màu để giúp môi đỡ bị khô và quá trình tán son dễ đều màu hơn. Cách tô môi bằng son kem

Trong son kem chứa rất nhiều chất dưỡng môi, khi mới tô son sẽ cảm thấy môi mềm, ẩm ướt. Sau khoảng vài phút son mới từ từ khô lại và bám màu.

Son kem có ưu điểm là mượt, mềm và dễ dùng, lên màu chuẩn với bảng màu. Son kem nhiều màu sắc, thiên về màu sáng, tươi trẻ... Tuy nhiên son kem rất dễ trôi màu và khiến môi bị khô chỉ sau 1 giờ sử dụng. Khi son bị khô lại, son thường làm lộ rãnh môi. Trường hợp môi bị khô, có nhiều nếp nhăn, da môi không mềm mịn thì khi tô son sẽ rất dễ bị vón cục, màu lên không đều và mất thẩm mỹ.

Cách tô son kem:

Lắc son trước khi sử dụng để son đều màu hơn khi thoa.

Bước 1: Thoa một lớp son dưỡng để làm lớp lót giúp môi có độ ẩm, mềm mại hơn.

Bước 2: Dùng cọ tô môi lấy một lượng son vừa đủ, chấm son tại 3 điểm: Lòng môi, hai bên khóe môi. Chú ý không lấy quá nhiều vì dễ làm son lem ra bên ngoài viền môi.

Bước 3: Dùng cọ tán đều son từ lòng môi ra phía viền môi. Tô son lên môi dưới trước, sau đó mới tán đến môi trên.

Sau khi thoa son, chờ đến khi son khô hoàn toàn rồi bặm môi day nhẹ. Tránh bặm môi khi son chưa khô vì sẽ làm xê dịch lớp son vừa thoa.

son-li-1.jpg Thoa một lớp son bóng để giúp môi mềm mại, màu son bóng đẹp.

Cách chăm sóc đôi môi luôn bóng đẹp

Nếu mỗi ngày chúng ta đều dùng son môi để trang điểm, khi không có son, màu môi sẽ bị nhợt nhạt. Dùng son thường xuyên cũng khiến da môi dễ bị khô nẻ, bong tróc nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Do đó cần thực hiện các bước chăm sóc da môi hằng ngày.

Dùng nước tẩy trang chuyên dụng: Do da môi có nếp nhăn, son môi lại thường bám rất chặt, nên nếu chỉ lau môi thì cũng không thể làm sạch được hết son. Do đó cần sử dụng nước tẩy trang môi chuyên dụng để làm sạch môi hằng ngày.

Tẩy da chết cho môi: Cũng như da mặt, da môi cũng cần tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần. Đối với trường hợp da môi khô, thường xuyên nứt nẻ, bong tróc thì cần tẩy da chết mỗi tuần 3 lần.

Sử dụng mặt nạ đêm cho môi: Mặt nạ cho môi có thể sử dụng qua đêm để giúp môi hồi phục. Nếu không sử dụng mặt nạ môi, thì mỗi ngày nên sử dụng son dưỡng môi ban đêm sau khi vệ sinh da môi. Ngoài ra, ban ngày cần sử dụng son dưỡng kết hợp chống nắng trước khi tô son.

thanhbach.jpg?width=150Sao Việt
U70 độc lạ của MC Thanh Bạch: Chăm tô son dặm phấn, vàng đeo trên người phải tính bằng ký chứ quyết không nói giá

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022