- Chơi thân với Lê Thanh Hòa - người được mệnh danh "nhà thiết kế của các hoa hậu", anh gặp áp lực gì khi cả hai có chung nhóm khách hàng thân thiết là những mỹ nhân nổi tiếng như Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên...?

- Thực ra tôi không gặp áp lực gì vì mỗi người theo đuổi một phong cách thiết kế khác nhau. Hòa thường làm đồ nữ tính hơn, còn tôi thiên về phong cách sexy, "lồng lộn" hơn chút (cười). Vậy nên tùy từng sự kiện, người đẹp nào thấy hợp với gu của tôi thì book tôi, thấy hợp với Hòa thì chọn Hòa. Và tôi cảm thấy điều đó hoàn toàn bình thường.

- Hai anh làm thế nào để tránh va chạm trong công việc?

- Chúng tôi khá thân thiết, thường xuyên đi ăn uống, nói chuyện với nhau về các nghệ sĩ, về công việc, và thực ra cũng không có lý do gì để va chạm hay mâu thuẫn. Bởi khi các nghệ sĩ và stylist đặt hàng, họ đã hình dung từ trước rằng họ cần style của Hòa hay của tôi cho sự kiện đó, rồi liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Ở Sài Gòn có rất nhiều nhà thiết kế, và nghệ sĩ cũng đâu có hợp tác độc quyền với ai. Thậm chí Ngọc Trinh - người em gắn bó thân thiết với tôi - cũng nhiều lần mặc đồ của Hòa, tôi thấy không sao hết.

Đỗ Mỹ Linh diện một tác phẩm cầu kỳ của NTK Đỗ Long (trái) trên thảm đỏ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, tối 20/11.

- Anh thấy mình có lợi thế hay sở trường gì nổi bật so với anh Hòa?

- Tôi chuyên về sự sexy hơn, và bản thân tôi cũng thích làm những chiếc đầm "chặt chém" hoặc đính kết công phu. Hòa làm đồ cũng rất nổi bật nhưng nói chung là nữ tính hơn.

- Có stylist từng nói: "Một khi Đỗ Long làm đồ diễn sân khấu thì không ai lại". Anh nghĩ sao về nhận định này?

- Một khi nghệ sĩ đã tin tưởng chọn mình, tôi nghĩ mình phải như thế nào thì người ta mới dám nhờ mình thực hiện những trang phục quan trọng như vậy. Gần đây nhất là bộ đồ diễn dành cho Chi Pu và set nội y của Tiểu Vy trong đêm thi "Người đẹp Biển" thuộc Hoa hậu Việt Nam 2020. Hai bộ này êkíp của tôi chỉ có quỹ thời gian eo hẹp để làm. Đó lại là chương trình truyền hình trực tiếp nên tôi gặp nhiều áp lực.

Stylist của Chi Pu báo quá gấp. Tất cả công đoạn như vẽ mẫu, làm file đi in rồi thực hiện trang phục cầu kỳ như vậy chỉ trong vòng năm ngày. Đến hôm đó, 8h tối Chi diễn ở Vũng Tàu mà 4h chiều chúng tôi vẫn còn đính kết ở Sài Gòn. Nhưng dù sao cũng đủ thời gian cho cô ấy thử đồ, còn Tiểu Vy thậm chí không có thời gian để thử luôn. Tôi vô cùng hồi hộp vì không biết Vy mặc lên sẽ thế nào, nếu xấu thì tôi sẽ cảm thấy rất tội lỗi. May sao cuối cùng mọi thứ cũng ổn.

- Anh ấn tượng với thách thức nào nhất trong những lần thực hiện trang phục cho nghệ sĩ?

- Ngoài hai trường hợp tôi vừa kể thì trước đó có lần làm trang phục cho chị Lý Nhã Kỳ dự Liên hoan phim Cannes. Tôi huy động êkíp khoảng 20 người tập trung làm 5-6 bộ đồ trong thời gian rất ngắn, chỉ vài ngày. Nhân viên của tôi thức trắng mấy đêm liền nên khi hoàn thành công việc là bị bệnh hết trơn.

- Anh thích làm đồ sân khấu hay trang phục thảm đỏ hơn?

- Thực ra tôi không thích làm đồ sân khấu bằng đồ thảm đỏ. Chỉ những khách hàng thân thiết, chẳng hạn như Chi Pu là người mà tôi đã cộng tác từ xưa, thì tôi không từ chối. Nói chung tôi không thích làm đồ cho ca sĩ vì không PR được nhiều. Người bình thường đâu có ai thích diện đồ giống ca sĩ biểu diễn. Khách của tôi chủ yếu là các nữ doanh nhân trong ngành mỹ phẩm, họ đặt hàng để mặc tới những buổi họp đại lý nên thích trông giống nghệ sĩ đi trên thảm đỏ.

- Chính thức chuyển hướng làm nhà thiết kế hơn 4 năm qua, anh nghĩ điều gì giúp mình được nhiều ngôi sao tin tưởng lựa chọn như hiện tại?

- Tôi nghĩ điều đầu tiên là chất lượng sản phẩm của tôi đáp ứng được tiêu chí của khách hàng. Họ cần sự "lồng lộn" hay "chặt chém", nổi bật thì họ tìm đến tôi. Thứ hai là sự chuyên nghiệp. Nếu mình làm đồ đẹp mà thiếu chuyên nghiệp hoặc trễ hẹn với người ta thì không được. Ngược lại, mình đúng hẹn nhưng đồ mặc lên xấu quá thì họ cũng chỉ tìm tới mình một lần thôi.

Hơn nữa, tôi nghĩ tính cách của mình cũng là điều mà khách hàng quý mến. Khi làm việc với nghệ sĩ, tôi rất bình đẳng, cho họ cảm giác thoải mái. Và chỉ khi tôi thấy thích người đó thì mới thực hiện trang phục cho họ. Thực ra tôi làm cho nghệ sĩ không phải vì tiền, bởi doanh thu của tôi chủ yếu đến từ khách hàng doanh nhân. Tôi cộng tác với nghệ sĩ chủ yếu để PR thôi, nên tôi cảm thấy ai tính tình dễ thương, tôi quý thì mới làm. Còn những người tỏ ra mình là ngôi sao thì tôi tuyệt đối không làm, vì tôi biết vị trí của mình ở đâu. Khi làm việc, cả hai phải tôn trọng nhau.

- Anh có thể giải thích rõ hơn về câu "tôi biết vị trí của mình ở đâu"?

- Trong giới thời trang, chắc chắn tôi là người có vị trí, vì đồ của mình như thế nào thì nghệ sĩ mới tìm đến mình. Không người này thì người kia mặc đồ của tôi chứ tôi không phải chạy theo họ. Khi làm việc, chỉ cần sản phẩm của mình tốt và mình chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng thì người ta tự tìm đến mình.

Tôi cũng không có cái tính kiểu nghệ sĩ nào hay mặc đồ của mình mà đi qua mặc đồ người khác thì mình sẽ lồng lộn lên trách móc này nọ. Thực ra tôi biết có những người như vậy, nhưng bản thân tôi không như thế. Vì tôi hiểu ai cũng cần có sự đổi mới, mặc đồ người này người kia để tránh nhàm chán. Vậy nên ai muốn mặc đồ của tôi thì liên hệ chứ tôi không chủ động kêu họ mặc đồ của tôi.

Chi Pu (trái) và Tiểu Vy gây ấn tượng trong tác phẩm của Đỗ Long tại đêm thi "Người đẹp Biển" thuộc Hoa hậu Việt Nam 2020, tối 12/11.

- Ai là người mà anh quý mến nhất trong danh sách khách hàng nổi tiếng của mình?

- Đa số những người từng mặc đồ của tôi thì tôi đều quý chứ rất khó nói quý ai nhất. Ví dụ Ngọc Trinh, Chi Pu, Phạm Hương, Lý Nhã Kỳ... là những người tôi rất quý, không chỉ làm đồ cho họ mà tôi còn chơi khá thân. Những ai tôi thích thì tôi mới làm đồ đẹp cho người ta được. Còn đã không thích thì có trả nhiều tiền tôi cũng không làm. Tính tôi nó vậy.

Thực ra giới showbiz rất nhỏ. Đa số trường hợp mà tôi đã tiếp xúc, qua cái cách họ hẹn gặp thì tôi cảm thấy họ tính tình dễ thương, họ cần mình, mối quan hệ hai bên là win - win. Còn nếu cảm thấy mình phải luồn cúi với người ta thì chắc chắn tôi không làm.

Có những người không cần gặp cũng biết họ thế nào. Bạn bè tôi trong giới showbiz rất nhiều, bao gồm cả nhà báo, phóng viên, tôi hỏi cái là ra liền. Nếu không muốn làm đồ cho họ thì tôi sẽ tìm cách từ chối khéo, kiểu như: "Dạo này tôi bận quá, nhiều đồ quá, làm không kịp", chứ không phải mình nói thẳng vô mặt người ta là tôi không làm đâu.

- Tham gia Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam lần này, anh gặp khó khăn hay áp lực gì?

- Tôi sợ nhất là Covid-19 ập đến lần nữa. Thực ra tôi đã chuẩn bị tinh thần để làm show riêng nhưng lo ngại dịch bệnh nên tạm thời hoãn lại. Bên ban tổ chức Vietnam International Fashion Week cũng đã mời tôi nhiều lần nên dịp này tôi quyết định nhận lời. Hơn nữa, tôi nghĩ đây là một quyết định an toàn, bởi cuối năm tôi có rất nhiều việc, nếu tổ chức show riêng thì mệt mỏi lắm. Trước nguy cơ dịch bệnh, tôi cũng rất đắn đo. Còn diễn bên fashion week thì mình chỉ cần đem đồ tới là được, còn lại đã có ban tổ chức lo.

- Từng nhiều lần vướng nghi án "đạo thiết kế", anh tự tin lần này mình sẽ không bị quy kết tương tự?

- Bộ sưu tập này rất đặc biệt, được tôi dành nhiều tâm sức đầu tư kỹ lưỡng. Còn chuyện nói copy hay không là chuyện của người ta, tôi không thể khẳng định điều gì.

- Gần đây anh rất chăm chút cho kênh TikTok cá nhân. Anh dự định phát triển hướng đi mới này như thế nào?

- Thực ra ban đầu tôi chơi TikTok cho vui thôi, nhưng sau đó rất đông người follow, các video đều đạt lượng view cao. Tôi đi ngoài đường cũng nhiều người nhận ra. Tôi cảm thấy đó là một kênh để mình xả stress. Những video đó rất hài hước, và tính cách ngoài đời của tôi y chang vậy. Tôi lại hay quay với Ngọc Trinh nên nhiều người biết đến.

Xưa giờ tôi luôn chăm sóc các kênh mạng xã hội của mình, đó là cách khán giả nhận diện tôi dễ nhất. TikTok hay YouTube đều góp phần giúp tôi được nhiều khách hàng biết tới hơn. Nhưng chung quy lại, tôi làm video cho vui thôi chứ không có ý định theo đuổi con đường blogger.

- Anh nghĩ sao khi nhiều người nói anh "dựa hơi" Ngọc Trinh để giúp các video của mình thêm hot?

- Thực ra thời gian đầu cũng đúng, vì Trinh là người có view. Khi kênh của tôi mới ra lò thì Trinh giúp các video đó tăng view, tôi không phủ nhận điều này. Nhưng hiện tại, nhiều video không có Trinh vẫn đạt 3 - 4 triệu view nhờ nội dung hài hước, mang tính giải trí cao.

do-long-1606218654.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YIcujliR5Y2DAIJoDDmuOA
 
 
Đỗ Long

Ngọc Trinh góp mặt trong một video TikTok của Đỗ Long

Giang Myt thực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022