Dùng sản phẩm skincare không phù hợp

Để chống lão hóa da hiệu quả, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với da, đến từ thương hiệu uy tín và có bảng thành phần chống lão hóa cụ thể. Ngược lại, nếu chọn mỹ phẩm không thích hợp, chứa cồn, hương liệu, chất bảo quản, hay chất gây bào mòn, nhạy cảm da, thì tình trạng lão hóa có thể đến sớm hơn.

Ăn nhiều đường, tinh bột

sax.jpg

Không ít lần chúng ta được nghe về tác hại khi ăn quá nhiều đường, tinh bột đến sức khỏe. Bên cạnh đó, theo những nghiên cứu mới nhất, việc tiêu thụ quá nhiều đường, tinh bột làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, là một trong những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Sử dụng retinol tỉ lệ cao

Retinol là thành phần trẻ hóa da rất hiệu quả, kích thích tái tạo collagen. Tuy nhiên, nếu sử dụng tỷ lệ retinol quá cao, đặc biệt khi da chưa quen, sẽ dẫn đến tình trạng da bị kích ứng, bong tróc, giảm khả năng sản sinh collagen. Vì vậy, khi bắt đầu dùng retinol, bạn nên chọn tỷ lệ thấp (dưới 0,3%), sau đó hãy từ từ tăng dần liều lượng theo tình trạng của làn da.

Massage da quá mạnh

sax1.jpg

Mặc dù massage nhẹ nhàng có thể kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy tái tạo collagen, nhưng nếu massage quá mạnh tay, điều này lại có thể gây tổn thương và viêm nhiễm da. Điều này sẽ kìm hãm khả năng sản sinh collagen của da. Vì vậy, khi massage, bạn nên sử dụng những động tác nhẹ nhàng, không gây đau rát da.

Xem nhẹ chống lão hóa từ bên trong

Để chống lão hóa, chị em thường áp dụng nhiều cách tác động trực tiếp lên bề mặt da. Chẳng hạn như dùng mỹ phẩm, massage da mặt, thẩm mỹ công nghệ cao, peel da… Thế nhưng, những cách này chỉ tác động trên bề mặt, không giải quyết được các vấn đề lão hóa bên trong cơ thể do cơ chế lão hóa tự nhiên. Việc xem nhẹ chống lão hóa từ bên trong từ sớm cũng là sai lầm thường gặp, khiến chị em già trước tuổi. Vì vậy, hãy bổ sung những thực phẩm rau củ hàng ngày từ thức ăn giúp tăng cường collagen từ bên trong.

Không bôi kem chống nắng

Dù đã được nhắc nhở liên tục nhưng nhiều chị em vẫn lười bôi kem chống nắng, vì những lý do như không có thời gian, sợ da nổi mụn, bức bí… Tuy nhiên, việc không bôi kem chống nắng là sai lầm nghiêm trọng nhất vì ánh mặt trời chính là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa, và gây ung thư da.

sax2.jpg

Muốn làn da khỏe đẹp thì hàng ngày, bạn cần bôi kem chống nắng quang phổ rộng, có chỉ số SPF 30 trở lên. Để hạn chế tình trạng da bị mụn và bít tắc, hãy ưu tiên loại kem chống nắng mỏng nhẹ, không chứa dầu.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ và tập thể dục

Việc lười tẩy trang sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn và có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, sau một ngày dài, chị em cần tẩy trang kỹ lưỡng để da thông thoáng. Bên cạnh đó, trước khi tập luyện thể thao, tẩy trang cũng là điều cần thiết để làn da được "thở", không bị bí tắc lỗ chân lông.

page.jpg?width=150Đẹp+
Tuổi nào nên bắt đầu bổ sung collagen chống lão hóa?

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022