Nám da, tàn nhang dễ gây mất thẩm mỹ trên bề mặt da mặt. Việc trị nám da không đơn giản mà cần điều trị liệu trình lâu dài và đặc biệt là biết cách chăm sóc da sau khi điều trị nám:

Tuyệt đối tránh xa ánh nắng mặt trời

Sau khi điều trị nám da với phương pháp laser, làn da sẽ trở nên mỏng và yếu hơn. Lúc này, các loại tia UV từ mặt trời sẽ là tác nhân hàng đầu gây nên sự hình thành mạnh mẽ của nám, thậm chí có thể gây nên các bệnh ung thư về da. Bạn sẽ dễ dàng bị nám trở lại nếu chủ quan việc che chắn cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài đường.Lưu ý, cần bôi kem chống nắng từ 15-30 phút trước khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời để xây dựng hàng rào bảo vệ kiên cố cho làn da của mình.

tri-nam-.JPGẢnh minh họa

Kem dưỡng ẩm

Sau khi da bị tác động của các tia laser điều trị sẽ trở nên yếu, khô và nhạy cảm, lúc này da càng cần kem dưỡng ẩm và các loại serum dưỡng ẩm khác giúp da được cấp đủ ẩm và nhanh chóng phục hồi.Kem dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc da sau khi bắn laser bởi vậy cần chú ý và lựa chọn dòng kem có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi tốt cho da.

Đắp mặt nạ thiên nhiên làm dịu da

 

tri-nam-1.JPG Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ thiên nhiên là cách tốt nhất để thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo làn da sau khi điều trị nám da. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc các loại mặt nạ chiết xuất thiên nhiên như: mật ong, nghệ, dưa leo, chuối, bơ, táo…. Vì chúng rất giàu vitamin và khoáng chất, phù hợp cung cấp độ ẩm và tăng khả năng lành tổn thương từ làn da mỏng, yếu một cách tối ưu nhất.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Bên cạnh việc chăm sóc da cẩn thận và khoa học, xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cũng là một trong những phương pháp chăm sóc da sau laser vô cùng hữu dụng.

tri-nam-2.JPGẢnh minh họa

Một số thực phẩmcó khả năng cung cấp vitamin có thể bổ trợ đề kháng cho làn da và cơ thể, giúp da nhanh chóng phục hồi bào gồm:- Ổi, cam, bưởi, dâu tây,... hầu hết đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, từ đó tăng hàng rào bảo vệ da và hỗ trợ việc tái sinh tế bào giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.- Cá hồi, thịt heo... thực phẩm giàu vitamin B. Hỗ trợ quá trình làm mờ sẹo mụn, giúp da trắng hồng mịn màng hơn- Bí đao, hạnh nhân, trái bơ,...đ ều là các thực phẩm “thuần chay” giàu vitamin E. Có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ làn da tuyệt đối. Hỗ trợ cấp ẩm cho da, đồng thời kích thích tế bào được tái tạo nhanh chóng.

page.jpg?width=150Đẹp+
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè

Theo Gia đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022