ttxvnmessi.jpgTiền đạo Lionel Messi của đội tuyển Argentina trong trận gặp Mexico thuộc bảng C tại World Cup 2022, trên sân vận động Lusail, Qatar, ngày 26/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Mexico, tiền đạo Lionel Messi của đội tuyển Argentina đã đi vào lịch sử với kỷ lục khó tin.

Anh là người nắm giữ đồng thời hai kỷ lục cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 357 ngày trong trận gặp Serbia năm 2006) và lớn tuổi nhất (35 tuổi 155 ngày trong trận gặp Mexico) vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup.

Bên cạnh đó, sau trận đấu ở sân Lusail Iconic với Mexico, Messi đã cán mốc 21 lần ra sân ở đấu trường World Cup, cân bằng kỷ lục của huyền thoại quá cố Diego Maradona về số lần thi đấu cho đội tuyển Argentina ở giải đấu bóng đá số một hành tinh.

Nếu không có gì thay đổi, Messi sẽ độc chiếm kỷ lục này ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Ba Lan. Chưa hết, Messi đã có bàn thắng thứ 8 ở đấu trường World Cup, ngang với thành tích của Maradona.

[World Cup 2022: Lionel Messi vẫn là nguồn sống của đội tuyển Argentina]

Hiện tại, cầu thủ mang biệt danh El Pulga (Bọ chét) chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Argentina ở World Cup của huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn).

Với 2 bàn sau hai lượt trận tại World Cup lần này, Messi đang có thành tích ngang với Richarlison (Brazil), Bukayo Saka (Anh), Olivier Giroud (Pháp), Mehdi Taremi (Iran), Cody Gakpo (Hà Lan) và Ferran Torres (Tây Ban Nha). Siêu sao số 10 chỉ kém thành tích của Enner Valencia (Ecuador) và Kylian Mbappe (Pháp) đúng 1 bàn.

Với chiến thắng trước Mexico, Argentina đã sống lại hy vọng đi tiếp. Họ tạm thời vươn lên xếp thứ hai bảng C với cùng 3 điểm như Saudi Arabia và kém đội đầu bảng Ba Lan 1 điểm. Ở lượt đấu cuối, Argentina cần thắng chính Ba Lan để giành vé đi tiếp./.

Cẩm Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022