dangda0212.jpgTeerasil Dangda có tên trong danh sách dự AFF Cup 2022. (Nguồn: Changsuek)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã cùng Trưởng đoàn Nualphan Lamsan và huấn luyện viên Alexandre Polking công bố danh sách 24 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. "Voi chiến" thiếu rất nhiều cái tên đáng chú ý so với khi họ đăng quang năm ngoái.

Theo truyền thông Thái Lan, danh sách 24 tuyển thủ hướng tới mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup của Thái Lan năm nay chỉ có 8 gương mặt từng tham gia giải đấu năm 2021.

Đó là các hậu vệ Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman; các tiền vệ Sarach Yooyen, Bordin Phala, Sivakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan; cùng 2 tiền đạo Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda.

Thái Lan sẽ không có đội trưởng Chanathip Songkrasin do cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản này chưa được câu lạc bộ chủ quản cho phép về nước. Tương tự, các câu lạc bộ ở Nhật Bản cũng không đồng ý để  upachok và Chaowat trở về nước dự giải.

Trong khi đó, thủ môn số 1 Sirawat hay Chatchai, Kawin Thamsatchanan cũng vắng mặt. Hậu vệ Tristan Do, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon, tiền đạo Suphanat Muenta cũng không được lên tuyển vì những lý do khác nhau.

[Vòng bảng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam không đụng Tuyển Thái Lan]

Huấn luyện viên Alexandre Polking đã nhìn thấy viễn cảnh đội tuyển Thái Lan không có được lực lượng như ý từ trước. Tuy nhiên, ông phải chấp nhận điều này.

Tín hiệu tích cực nhất từ FAT là họ đã thương lượng thành công để các câu lạc bộ Thai League tạo điều kiện cho "Voi chiến" dự AFF Cup. Điều này giúp các cầu thủ được triệu tập có thể lên tuyển, phục vụ mục tiêu quốc gia.

Các cầu thủ Thái Lan năm nay nằm chung bảng với Indonesia, Malaysia, Philippines và Brunei. Thầy trò HLV Polking sẽ hội quân vào ngày 6/12. Sau đó, họ có hai trận giao hữu gặp Myanmar ngày 11/12 và Đài Bắc Trung Hoa ngày 14/12. 

Nếu nhìn vào bảng danh sách hiện có, có thể mường tượng ra bộ khung của đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022. Trong đó, hàng hậu vệ có trung vệ Kritsada, Pansa Hemviboon. Hai cánh là bộ đôi của Buriram United gồm Bunmathan và Sasalak. Ba tiền vệ trung tâm là Weerathep Pomphan, Bordin Phala và Sarach Yooyen. Hai tiền vệ biên có Ekaniy Panya và Jaroensak Wonggorn. Tiền đạo cắm sẽ là Dangda.

Danh sách 24 cầu thủ Thái Lan

Thủ môn: Saranon Anuin (Chiangrai United), Kittipong Phuthawchueak (BG Pathum United), Kampol Pathomakkakul (Ratchaburi FC).

Hậu vệ: Kritsada Kaman, Chatmongkol Rueangthanarot (Chonburi FC), Chalermsak Aukkee (Police Tero), Suphanan Bureerat (Port FC), Jakkapan Praisuwan (BG Pathum United), Theerathon Bunmathan, Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemviboon (Buriram United).

Tiền vệ: Bordin Phala (Port FC), Jaroensak Wonggorn, Weerathep Pomphan, Ekaniy Panya (Muangthong United), Sarach Yooyen (BG Pathum United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee (Buriram United), Sanrawat Dechmitr (Kedah Darul Aman FC), Sumanya Purisai, Channarong Promsrikaew (Chonburi FC).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (BG Pathum United), Adisak Kraisorn, Poramet Arjvirai (Muangthong United).

Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022