Robert Lewandowski đã có ngày thi đấu tỏa sáng để giúp Ba Lan đánh bại Saudi Arabia 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2022.

Lewandowski là người đã có đường kiến tạo để Piotr Zielinski ghi bàn mở tỷ số trước khi chính anh lập công để ấn định chiến thắng cho Ba Lan.

Thậm chí, sau khi ghi bàn, chân sút số 1 của Ba Lan đã không kìm nén được những giọt nước mắt ngay trên đấu.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Ba Lan có được 4 điểm sau hai lượt trận để tạm vươn lên dẫn đầu bảng C và có cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận tiếp theo, Lewandowski và các đồng đội sẽ đối mặt với đội tuyển Argentina - đó chắc chắn sẽ là trận đấu không hề dễ thở với Ba Lan.

ttxvn_ba_lansaudi_arabia_26011_4.jpgSaudi Arabia rơi vào thế khó sau khi 'bất lực' trước Ba Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, trận thua trước Ba Lan đã kéo Saudi Arabia xuống mặt đất sau khi họ tạo nên cơn địa chấn với chiến thắng lịch sử 2-1 trước Argentina.

Thậm chí, cánh cửa đi tiếp của Saudi Arabia cũng đang trở nên khó khăn hơn bởi Mexico cũng sẽ là thách thức không nhỏ với họ.

[World Cup 2022: Dấu mốc đáng nhớ của các đội tuyển Arab]

Ở trận đấu vừa kết thúc, Saudi Arabia đã nhập cuộc rất tự tin sau trận thắng Argentina, bởi họ biết rằng một chiến thắng trước Ba Lan sẽ sớm giúp họ đi tiếp.

Tuy nhiên, Saudi Arabia đã bị Ba Lan dội "gáo nước lạnh" khi Piotr Zielinski ghi bàn mở tỷ số ở phút 39 sau pha kiến tạo của Lewandowski.

ttxvn_ba_lansaudi_arabia_26011_1.jpgZielinski ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Ba Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Saudi Arabia sau đó cũng có cơ hội rất lớn để gỡ hòa khi được hưởng penalty nhưng Al Dawsari lại không thắng đánh bại được thủ thành Szczesny từ khoảng cách 11m ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia gia tăng sức ép và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Ba Lan nhưng không thể ghi bàn.

Trái lại, khung thành của Saudi Arabia đã hai lần phải rung lên khi Milik đánh đầu trúng xà ngang rồi đến Lewandowski dứt điểm trúng cột dọc trong 3 phút (phút 64 và 66).

Sau khi trải qua sóng gió, Saudi Arabia tiếp tục chơi tấn công nhưng khi mà chưa có bàn thắng gỡ hòa thì lưới của họ lại rung lên.

Phút 82, tận dụng sai lầm của Al Malki, Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hợi đánh thủ môn Al Owais, nhân đôi cách biệt cho Ba Lan.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi./.

ttxvn_ba_lansaudi_arabia_26011_2.jpgSalem Al-Dawsari không thể đánh bại được Szczesny từ chấm 11m. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Huy Khánh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022