tuchelbayern2503.jpgTuchel ký hợp đồng trở thành HLV trưởng Bayern. (Nguồn: FcBayern)

Thomas Tuchel đã chính thức đặt bút ký vào hợp đồng trở thành huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich.

Vị chiến lược gia sinh năm 1973 này dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria đến tháng 6/2025, và sẽ bắt đầu công việc của mình tứ thứ Hai tới (27/3).

Tuchel cho biết ông tự hào và phấn khích khi được Bayern Munich chọn vào "ghế nóng," đồng thời tự tin cùng đội bóng giành nhiều danh hiệu.

"Tôi thật vinh dự và tự hào khi được Bayern Munich lựa chọn," Tuchel chia sẻ. "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành vì sự tin tưởng dành cho tôi tới Oliver Kahn, Hasan Salihamidžić, Herbert Hainer và Uli Hoeneß."

[Thomas Tuchel chính thức ngồi vào ghế nóng tại Bayern Munich]

"Ngay cả khi bạn làm việc ở nước ngoài một thời gian, bạn càng nhận thức được tầm quan trọng của Bayern. ADN của câu lạc bộ là chiến thắng."

"Bayern Munich có đội hình chất lượng và có chiều sâu. Tôi thực sự mong đợi được làm việc với đội hình này. Sức mạnh của đội bóng này không cần bàn cãi và chúng tôi có thể giành mọi danh hiệu," Tuchel cho hay.

tuchelbayern25032.jpgTuchel hân hoan trong ngày đầu ở Bayern. (Nguồn: FcBayern)

Tuchel sẽ bắt đầu công việc của mình vào thứ Hai tới (ngày 27/3) và nhiệm vụ đầu tiên của ông là giúp Bayern đánh bại Dortmund.

Nói về trận đấuy sắp tới, Tuchel cho biết: "Bayern sẽ gặp Dortmund ở ngay trận ra mắt của tôi. Đây là thách thức thực sự lớn - trận siêu kinh điển của bóng đá Đức. Vì vậy, tôi rất mong chờ màn so tài này."

Hiện tại, Bayern Munich của Thomas Tuchel vẫn còn nhiều cơ hội để giành được "cú ăn ba" danh giá ở mùa giải 2022-23.

Tại Bundesliga, Bayern đang có trong tay 52 điểm sau 25 vòng đấu, xếp thứ hai chỉ với 1 điểm ít hơn Dortmund. Tuy nhiên, ngôi đầu sẽ trở lại với Hùm xám nếu họ đánh bại đối thủ vào cuối tuần sau.

Bayern cũng đã vào đến tứ kết Champions League và đối thủ mà họ phải chạm trán sẽ là thách thức mang tên Manchester City.

Nhà vô địch nước Đức cũng đã vào tới tứ kết Cúp Quốc gia Đức - nơi họ sẽ đối đầu Freiburg ngày 5/4 tới./.

tuchelbayern25033.jpgNhiệm vụ đầu tiên của Tuchel cùng Bayern là đánh bại Dortmund. (Nguồn: FcBayern)
Huy Khánh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022