2503u23.jpgHuấn luyện viên Troussier và trợ lý theo dõi các cầu thủ U23 tập luyện. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Vào lúc 0h30 rạng sáng 26/3 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đội tuyển U23 Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

Đây là đối thủ còn được đánh giá cao hơn U23 Iraq - đội đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Việt Nam.

U23 UAE khởi đầu Doha Cup 2023 bằng chiến thắng 1-0 trước U23 Qatar. Trong trận đấu đó, U23 UAE lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Đội chủ U23 Qatar cầm bóng tới 60%. Điều này cho thấy U23 UAE có lối chơi linh hoạt. Họ có thể tấn công dồn dập nhưng cũng sẵn sàng chơi phòng ngự khi cần.

Xét về sức mạnh, UAE là nền bóng đá được đánh giá cao hơn Iraq thời điểm hiện tại. Hệ thống đào tạo trẻ của UAE cũng phát triển nên đội bóng U23 của họ không thể bị xem thường tại giải đấu này. Vì thế, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với một đội bóng còn mạnh hơn cả U23 Iraq.

Trong đội hình của U23 UAE, có 2 cái tên trên hàng công cần đặc biệt lưu ý. Đó là Ahmed Fawzi và Eissa Khalfan. Bộ đôi này đều không quá cao. Trong khi Fawzi chỉ cao 1m70 thì Khalfan cao tới 1m83.

[Link xem trực tiếp U23 Việt Nam-U23 UAE tại Doha Cup 2023]

Tuy nhiên, điểm chung của 2 cầu thủ này là đều có tốc độ rất nhanh cùng thể hình cứng chắc. Do đó, Việt Nam không cần phải quá lo lắng về các pha bóng bổng. Thế nhưng, các tình huống đua tốc hay tranh chấp tay đôi sẽ là thử thách rất lớn với đội bóng của huấn luyện viên Troussier.

Theo chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Đức Việt, nhà cầm quân người Pháp đã yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam phải chơi bóng nhanh hơn, cần thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa.

Đức Việt cho biết, ở trận gặp U23 Iraq, việc chơi thiếu người đã khiến U23 Việt Nam không thể tuân thủ chiến thuật đề ra, việc triển khai bóng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trong buổi tập tối 24/3 (theo giờ địa phương), huấn luyện viên Troussier tiếp tục triển khai giáo án rèn chiến thuật quen thuộc nhưng với những yêu cầu khắt khe hơn. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập để giải thích cặn kẽ với các cầu thủ để họ có thể vận hành thuần thục lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam.

Ông cũng động viên toàn đội thoải mái tinh thần cho trận đấu gặp U23 UAE tại giải quốc tế U23 Doha Cup, đừng quá lo lắng đến kết quả thắng thua.

Huấn luyện viên Philippe Trousser nhấn mạnh mục tiêu chính của U23 Việt Nam là SEA Games 32 và giải U23 Doha Cup chỉ mang ý nghĩa là bước đệm trong quá trình chuẩn bị.

Điều quan trọng là các cầu thủ đã có cơ hội được thi đấu cọ xát với những đối thủ chất lượng, từ đó chắc chắn sẽ có sự cải thiện và tiến bộ./.

Quý Dậu (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022