Charleigh Boyne, giáo viên dạy khiêu vũ ở Manningtree, chuyển dạ hồi tháng 4, trải qua quá trình sinh suôn sẻ và được trở về nhà. Tuy nhiên, sau 6 ngày, cô bị sốt cao, phát ban nổi mẩn đỏ ở bụng, các vết tổn thương trông như bị bỏng.

"Tôi đau đớn và liên tục run rẩy, có cảm giác xương cốt sắp gãy vụn", cô kể lại hôm 25/8.

Boyne lập tức quay trở lại bệnh viện để kiểm tra. Kết quả chụp CT, xét nghiệm cho thấy cô nhiễm vi khuẩn viêm cân hoại tử, còn gọi vi khuẩn "ăn thịt người" ăn mòn bụng.

Đây là dạng bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hiếm gặp, nhưng cực kỳ nguy hiểm. Bệnh phát triển khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, thường qua vết cắt hoặc vết xước nhỏ. Khi sinh sôi, chúng giải phóng độc tố giết chết mô và cắt đứt lưu lượng máu đến khu vực đó. Vì rất độc nên vi khuẩn lây lan nhanh chóng khắp cơ thể.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn bao gồm sưng u, đỏ trên da, bầm tím lan rộng nhanh chóng, đổ mồ hôi, ớn lạnh, sốt và buồn nôn. Một số bệnh nhân bị sốc và suy nội tạng. Người bệnh cần được điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa tử vong, bằng kháng sinh liều cao và phẫu thuật để loại bỏ các mô chết. Nhiều người phải cắt cụt chi nếu bệnh lan qua cánh tay hoặc chân. Bệnh nhân có thể lựa chọn ghép da sau khi tình trạng nhiễm trùng đã hết.

01-flesh-eating-bacteria-17245-8240-9142-1724576318.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3E4NPEEIpKjGsnC_rYlymw

Loại vi khuẩn gây bệnh viêm cân hoại tử. Ảnh: National Geographic

Để điều trị tình trạng chết người, Boyne phải làm phẫu thuật. Ca mổ kéo dài 6 giờ, sau đó cô rơi vào trạng thái hôn mê trong hai ngày. Các bác sĩ cho biết nếu không phẫu thuật kịp thời, Boyne có thể không bảo toàn được tính mạng.

Sau ca mổ, cô mắc chứng rối loạn sang chấn tâm lý (PTSD) và có một vế sẹo dài 12 cm ở phần bụng. Cô cho biết bản thân đã khỏe hơn về mặt thể chất, nhưng vẫn đang trong quá trình hồi phục về tinh thần. Vết sẹo ảnh hưởng đến sự tự tin, khiến cô không dám nhìn vào gương.

Tuy nhiên, Boyne cảm thấy lạc quan vì con gái cô được sinh ra một cách khỏe mạnh, hạnh phúc. Cô đã thành lập một quỹ để hỗ trợ cho Bệnh viện Colchester, nơi được bác sĩ cứu mạng.

Thục Linh (Theo Daily Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022