Trả lời:

Trên phương diện y học hiện đại, trứng gà cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng chứa nguồn protein chất lượng cao, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, hỗ trợ quá trình phục hồi sau vận động. Trứng gà cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, B12, selen và kẽm, những yếu tố quan trọng cho hệ miễn dịch, tim mạch, sức khỏe da và chức năng não bộ.

Choline trong trứng còn được biết đến với tác dụng hỗ trợ phát triển và duy trì chức năng thần kinh. Trứng còn chứa nhiều dưỡng chất có thể góp phần vào sự phát triển và hoạt động của tế bào sinh dục nam, như vitamin E và kẽm.

tru-ng-ga-1724575181-6306-1724575220.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iN-guhUj5xZKJEGpRLPVUw

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Lê Phương

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy ăn nhiều trứng gà hay trứng gà sống sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản nam giới. Thêm vào đó, việc ăn trứng gà sống có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, dễ nhiễm khuẩn như Salmonella, E. Coli và Campylobacter, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn ói.

Nam giới muốn cải thiện chất lượng tinh trùng cần chế độ ăn uống cân đối, kết hợp lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao đều đặn và giảm căng thẳng. Đồng thời, trước khi thay đổi theo bất kỳ chế độ dinh dưỡng nào, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn.

TS.BS.CK2 Trà Anh DuyTrung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022