Bà Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hy Vọng, cho biết các phần quà này rất nhỏ bé trên hành trình điều trị bệnh của các em, nhưng là sự chung tay của cả xã hội nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu với bệnh tật cho trẻ và gia đình.

tang-qua-benh-nhi-1851-1659698543.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kzER6v5-oHp7r8lX51goMA

Đây là lần thứ 4 chương trình Mặt trời Hy vọng tới trao tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Thư Anh

Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình "Việt Nam ước mong", diễn ra từ 22/7 đến 31/8, bao gồm các hoạt động: triển lãm tranh của trẻ em yếu thế, lễ cầu siêu cho các em nhỏ không may mắn và chuỗi tọa đàm về trẻ em. Chương trình nhằm lan tỏa các thông điệp, nhận thức và trách nhiệm bảo vệ trẻ em.

Trong đó, triển lãm tranh diễn ra đồng thời tại chùa Vĩnh Nghiêm và chùa Giác Ngộ, với 250 và 150 tác phẩm ở mỗi địa điểm. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện được kể thông qua ngôn ngữ hội họa của các em nhỏ mắc ung thư, bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, tự kỷ, trẻ mồ côi... Những bức vẽ không chỉ thể hiện tài năng, mà còn là nơi để trẻ chia sẻ ước mơ, đời sống nội tâm, câu chuyện của chính mình.

Ngoài ra, chương trình còn trưng bày và bán gây quỹ 27 tác phẩm nghệ thuật của 20 họa sĩ nổi tiếng như Thành Lễ, Lê Bá Đảng, Lưu Công Nhân... tại chùa Vĩnh Nghiêm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngày 29/7, chương trình đã kết hợp với chùa Giác Ngộ thực hiện nghi lễ cầu siêu cho các em nhỏ không may mắn, trong đó có hơn 30 bé đã mất vì ung thư.

Từ ngày 5/8, 4 tọa đàm về trẻ em sẽ được tổ chức lần lượt tại chùa Giác Ngộ, với nhiều diễn giả nổi tiếng, nhằm giúp phụ huynh, người lớn và cộng đồng thấu hiểu, quan tâm, đồng cảm, chăm sóc trẻ nhiều hơn.

hope-tang-qua-2-9524-1659698543.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4S7sQXWR44OzO0QUMxTwTQ

Ngoài quà tặng, các bé còn được thưởng thức văn nghệ "cây nhà lá vườn" từ các bệnh nhi khoa Ung bướu và chơi trò giải đố vui. Trong ảnh là một cô bé 4 tuổi, vui vẻ hát và múa theo bài Trái đất này là của chúng mình. Ảnh: Thư Anh

Chuỗi hoạt động "Việt Nam ước mong" do chương trình Ông Mặt trời phối hợp tổ chức cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Giác Ngộ, chùa Vĩnh Nghiêm, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Trường Đại học Ngoại thương, Quỹ Hy Vọng, Quỹ Mái ấm hạnh phúc, Truyền hình Quốc hội thực hiện.

Với mục tiêu thắp lên niềm tin cho bệnh nhi ung thư, Quỹ Hy vọng kết hợp với chương trình Ông Mặt trời triển khai chương trình Mặt trời Hy vọng. Thêm một sự chung tay của cộng đồng là thêm một tia sáng gửi tới thế hệ tương lai của đất nước. Độc giả có thể xem thông tin về chương trình tại đây.

Thư Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022