Kết quả chọc hút tế bào cho thấy bệnh nhân ung thư da ở vùng má mi dưới, tổn thương kích thước 4x5 cm, chỉ định mổ lấy u.

Ngày 10/4, bác sĩ Lưu Phương Lan, khoa Phẫu thuật Tạo hình và Vi phẫu, cho biết bệnh nhân cao tuổi, cân nặng chỉ 32 kg, tiền sử tăng huyết áp. Các bác sĩ hội chẩn, chuẩn bị kỹ để duy trì các chỉ số tim mạch tốt, ngăn ngừa tai biến trong và sau mổ.

Kíp phẫu thuật dùng da thừa từ vùng má, cổ của bệnh nhân để tái tạo vạt da che phủ vùng khuyết lõm sau phẫu thuật, đảm bảo thẩm mỹ. Sau mổ, sức khỏe người bệnh phục hồi.

1-1681093081-4344-1681093154.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ypfc-oelJk1xjJ_EkX2UHg

Bác sĩ kiểm tra vết thương sau mổ cho cụ bà. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ung thư da là một trong những loại ung thư thường gặp, dễ chẩn đoán và có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm. Bệnh thường gặp ở người da trắng hơn người da vàng, nam giới nhiều hơn nữ giới, nguy cơ cao ở người già. Người thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời và hóa chất độc hại, lạm dụng mỹ phẩm hoặc chế độ ăn uống không hợp lý, tăng khả năng mắc bệnh.

Khi nốt ruồi, u cục có đặc điểm màu sắc bất thường, không đồng nhất, ranh giới không rõ, gồ ghề, sùi loét, chảy dịch, tăng kích thước nhanh, gây đau, rỉ máu, cần đến viện khám sớm.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022