Những người không nên ăn bánh mì

Bánh mì là món ăn tiện lợi được nhiều người yêu thích, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra bánh mì không tốt đối với một số người.

Người muốn giảm cân

Báo Lao động dẫn nguồn trang Onlymyhealth cho biết, theo một số nghiên cứu được công bố trên Tạp chí ScienceDirect, bánh mì trắng được làm từ bột mì tinh chế, thiếu chất xơ và chất dinh dưỡng có trong ngũ cốc nguyên hạt. Nó chứa hàm lượng tinh bột rất lớn, có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và giảm nhanh chóng. Theo thời gian, điều này có thể góp phần làm tăng cân.

ipiccyimage-90-16370550-1722385062182-1722385062858369856448.jpg

Bánh mì trắng không tốt với một số nhóm người.

Người bị tiểu đường, huyết áp cao

Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao, có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng và đáng kể. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Những người có vấn đề về tiêu hóa

Việc thiếu chất xơ trong bánh mì trắng có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm táo bón, bệnh viêm ruột, béo phì, tiểu đường loại II và hội chứng chuyển hóa.

Người mắc bệnh tim

Bánh mì trắng còn làm tăng mức cholesterol xấu trong cơ thể, đây là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim. Do đó, việc bổ sung bánh mì trắng vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể gây ra các vấn đề về tim mạch.

Nên ăn bánh mì đen hay bánh mì trắng?

Các chuyên gia khuyên rằng nên ăn bánh mì đen vì so với bánh mì trắng, bánh mì đen an toàn với sức khoẻ.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Indian Express cho biết, theo cô Vedika Premani, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, nhà giáo dục về bệnh tiểu đường, Giám đốc Bệnh viện Sir H.N. Reliance Foundation (Ấn Độ), nếu bạn lo lắng khi ăn bánh mì thì bạn nên chọn bánh mì nguyên hạt, còn gọi là bánh mì đen

Thành phần dinh dưỡng của bánh mì trắng và bánh mì đen khác nhau đáng kể do cách chế biến chúng.

ipiccyimage-91-16370592-1722385063622-17223850638202146166123.jpg

So với bánh mì trắng, bánh mì đen nhiều chất xơ hơn

Bánh mì đen nhiều chất xơ hơn. Cô Premnani nói bánh mì trắng được làm từ bột mì tinh chế, đã loại bỏ hết cám và mầm và một số chất dinh dưỡng, và thường có ít chất xơ hơn so với bánh mì đen.

Ngược lại, bánh mì đen được làm từ bột mì nguyên phần, chứa toàn bộ cả cám và mầm, do đó nó giữ được nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin hơn so với bánh mì trắng.

Vì vậy, so với bánh mì trắng thông thường, bánh mì đen có những lợi ích vượt trội sau:

Có chỉ số đường huyết thấp hơn : Bánh mì đen thường được cho là tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng vì nó cũng có chỉ số đường huyết thấp hơn, nghĩa là nó giúp ổn định lượng đường trong máu.

Giúp giảm mỡ nội tạng : Chất xơ hòa tan trong bánh mì nguyên hạt, có thể giúp giảm mỡ nội tạng bằng cách liên kết với axit mật trong ruột và ngăn chặn sự tái hấp thu của chúng.

Nhiều chất dinh dưỡng hơn: Bánh mì nguyên hạt chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên, bao gồm vitamin B, sắt và magiê, trong khi bánh mì trắng thường không còn những chất dinh dưỡng này.

Nếu bạn là tín đồ của bánh mì thì có thể bổ sung bánh mì đen vào chế độ ăn uống hàng ngày thay vì bánh mì trắng.

Trên đây là những thông tin giải đáp về vấn đề "những người nên hạn chế ăn bánh mì". Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy loại bỏ bánh mì ra khỏi chế độ ăn uống của mình nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022