Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay tiếp nhận 10 học sinh, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang tiếp nhận 9 học sinh. Các bệnh viện khác chưa ghi nhận. Các cháu đều có biểu hiện nôn, ói, khó thở..., điểm chung là xuất hiện bất thường sau khi ăn sáng, bác sĩ nghi ngộ độc thực phẩm. Món ăn được người nhà các em mua, như cơm gà, sushi, thức ăn nhanh, bán tại các hàng quán trên địa bàn và trước cổng trường.

Tại Khoa cấp cứu bệnh viện tỉnh, anh Trần Thanh Tấn, phụ huynh học sinh lớp 4/3 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, cho biết sáng nay gia đình cho cháu tiền ăn cơm gà tại quán trước cổng trường. Đến 8h cháu cùng một số bạn trong lớp bị đau bụng, khó chịu. Anh Tấn được giáo viên thông báo nên đến trường đưa con nhập viện.

ngodoc-1712293183-9665-1712293261.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uDgHUc6F_9jhnU8dabtoIw

Các em học sinh điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sáng 5/4. Ảnh: Thùy Linh

Trong số học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường nhập viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, có một em nữ sinh lớp 5 tử vong sáng cùng ngày. Em này mắc bệnh lý nền là tim.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trước khi nhập viện em này ăn sushi, sau đó than mệt rồi ngất, được nhà trường gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện. Bệnh viện ghi nhận bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, xử trí cấp cứu tích cực trong 30 phút nhưng vô hiệu, chẩn đoán bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Đại diện Sở Y tế khẳng định nguyên nhân em tử vong "không phải do ngộ độc thực phẩm".

Công an TP Nha Trang đang phối hợp với UBND phường Vĩnh Trường, ngành y tế cùng các đơn vị liên quan xác minh vụ việc, lấy lời khai ban đầu một số cơ sở thức ăn tại phường, trong đó có những quán cơm gà, thức ăn nhanh, sushi...

Trong tháng trước, ngành y tế Khánh Hòa ghi nhận 10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước trường; 369 người bị ngộ độc sau ăn tại quán cơm gà Trâm Anh vào bữa trưa và chiều ngày 11-12/3. Nguyên nhân ngộ độc được cho là các món gà, sốt trứng, dưa chua... lây nhiễm chéo các vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Năm 2022, 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca tử vong. Đây là ca ngộ độc lớn nhất trong khối học đường. Nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella từ món cánh gà chưa nấu chín.

Bùi Toàn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022