Vợ chồng anh Hoàng Văn Thuận 29 tuổi và chị Hồ Thị Nhung quê Nghệ An, cho biết hai hôm trước bé Lập sốt, đã đi khám và uống thuốc giảm sốt. Chiều 10/3, tình trạng sốt vẫn còn nhưng cháu chơi và ăn uống bình thường. Trưa hôm sau bệnh tình không thuyên giảm nên vợ chồng anh Thuận đưa con đến phòng khám Đa khoa Châu Thành, thị xã Tân Uyên, bác sĩ đề nghị chuyển cháu đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Các bác sĩ kiểm tra và truyền dịch, tiên lượng tình trạng sức khỏe của cháu rất yếu.

"Tôi liền đề nghị cho chuyển viện đi TP HCM cấp cứu nhưng bệnh viện bảo không còn xe và xe đang trên đường trở về, lúc khác lại nói tình trạng con tôi rất yếu nếu chuyển đi sẽ không qua khỏi”, anh Thuận nói.

nguoi-nha-vay-chat-khoa-cap-cu-6481-4738

Hàng chục người thân của cháu bé vây khu vực cấp cứu bệnh viện. Ảnh: N.T

3 giờ sau khi nhập viện, cháu bé tử vong. Hàng chục người thân quen của gia đình đã kéo đến vây chặt khoa nhi yêu cầu bệnh viện làm rõ vì sao cháu tử vong dù lúc đầu nhập viện vẫn còn tỉnh táo. Hàng trăm người thăm nuôi bệnh nhân trong bệnh viện cũng kéo đến xem gây nên cảnh hỗn loạn. Nhiều người thăm nuôi bệnh làm thùng quyên góp đặt ngay lối vào phòng cấp cứu khoa Nhi để chia sẻ mất mát với gia đình.

Lực lượng công an địa phương đã có mặt để vãn hồi trật tự. Đến rạng sáng 12/3, theo yêu cầu của người nhà cháu bé, công an TP Thủ Dầu Một có mặt để điều tra, phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Bình Dương làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong.

Bác sĩ Hoàng Văn Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Dương cho biết, bước đầu ê kíp trực cho biết khi bé chuyển viện đã rơi vào tình trạng sốc, sức khỏe yếu. Các nguyên nhân khiến cháu bé sốc, huyết áp tuột vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Cũng theo bác sĩ Tân, cơ quan khám nghiệm pháp y Trung ương đã tiến hành mổ tử thi, kết luận ban đầu cháu có những biểu hiện liên quan đến bệnh tim.

Video Mẹ bệnh nhi bức xúc sau cái chết của con

Nguyệt Triều - Xuân Thùy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022