Chia sẻ với truyền thông, Kristin Davis - một trong những mỹ nhân hàng đầu của bộ phim đình đám "Sex and the City", cho biết bản thân là một kẻ nghiện rượu nặng khi mới ở tuổi 25. Nghiện rượu đã biến cuộc sống của cô gái trẻ tràn đầy sức sống rơi vào chuỗi ngày sa đọa, luôn không tỉnh táo.

sao-phim-sex-and-the-city-nghien-ruou1-1725001036790469809153.jpg

Kristin Davis - một trong những mỹ nhân hàng đầu của bộ phim đình đám "Sex and the City", cho biết bản thân là một kẻ nghiện rượu nặng khi mới ở tuổi 25. (Ảnh: Internet)

Không thể chịu đựng nổi khi thấy nữ diễn viên ngày một tệ đi, một người bạn thân của cô đã thuyết phục tham gia các khóa học yoga. Nhờ những khóa học này mà Kristin Davis đã dần lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, tránh xa rượu và sống tích cực hơn.

  • sao-phim-sex-and-the-city-mac-chung-roi-loan-lo-au2-1724762530515888839398-33-0-1537-2406-crop-172476269023214369739.jpg

    Mỹ nhân phim Sex and the City từng mắc 1 căn bệnh đến nỗi không thiết tha ăn uống

Vì nghiện rượu, Kristin Davis cũng từng có ý định từ chối tham gia diễn xuất trong phim "Sex and the City". Cho đến khi đọc kịch bản, cô nhận thấy rằng bộ phim như muốn nói về cuộc sống của chính mình.

Kể từ sau khi đóng phim "Sex and the City", Kristin luôn ý thức bản thân, nhắc nhở mình phải tránh xa rượu. Cô đã cai nghiện rượu thành công từ những điều này.

Bộ phim "Sex and the City" không chỉ tạo nên tiếng vang, được xếp vào danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại mà còn thay đổi cuộc sống của chính nữ diễn viên tham gia. Đây không chỉ là vai diễn thay đổi sự nghiệp mà còn là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Kristin Davis.

Vậy, chứng nghiện rượu là gì?

Theo Mayo Clinic, nghiện rượu được coi là một bệnh mãn tính để chỉ một người gặp các vấn đề kiểm soát việc uống rượu, bị ám ảnh bởi rượu hoặc tiếp tục sử dụng rượu ngay cả khi nó gây ra vấn đề. Bệnh cũng liên quan đến việc phải uống nhiều hơn để có được hiệu quả cải thiện các vấn đề mà người uống mong muốn.

sao-phim-sex-and-the-city-nghien-ruou3-1725001046877207539371.jpg

Chứng nghiện rượu bao gồm bất kỳ việc sử dụng rượu nào gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc sự an toàn của bạn hoặc gây ra các vấn đề liên quan đến rượu khác. Nó cũng bao gồm việc uống rượu quá độ.

Đây là kiểu uống rượu mà nam giới uống 5 ly trở lên trong vòng 2 giờ, nữ giới uống ít nhất 4 ly trở lên cũng trong thời gian này.

Nghiện rượu gây ra các rủi ro đáng kể về sức khỏe và sự an toàn tính mạng. Những bệnh có thể mắc do nghiện rượu bao gồm: Bệnh gan (gan nhiễm mỡ, viêm gan), các vấn đề tiêu hóa (viêm dạ dày, loét dạ dày, thực quản), tổn thương tuyến tụy, viêm tụy, các vấn đề tim mạch (huyết áp cao, suy tim, đột quỵ, loạn nhịp tim).

Nó cũng gây ra biến chứng bệnh tiểu đường, các vấn đề về hoạt động tình dục (rối loạn cương dương), gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt, các vấn đề về mắt, xương, miễn dịch suy yếu, tăng nguy cơ ung thư...

Triệu chứng, dấu hiệu cho thấy một người đã bị nghiện rượu

Nghiện rượu có nhiều mức độ, từ nhẹ đến trung bình và nghiêm trọng, tùy thuộc vào số lượng triệu chứng mà bạn gặp phải. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm:

sao-phim-sex-and-the-city-nghien-ruou4-17250010469361796632361.jpg

- Không thể hạn chế lượng rượu bạn uống.

- Muốn cắt giảm lượng rượu bạn uống hoặc cố gắng cắt giảm nhưng không thành công.

- Dành nhiều thời gian để uống rượu, mua rượu hoặc phục hồi sau khi sử dụng rượu.

- Cảm thấy thèm hoặc muốn uống rượu mạnh.

- Không hoàn thành các nghĩa vụ chính ở nơi làm việc, trường học hoặc ngay tại nhà do sử dụng rượu nhiều lần.

- Tiếp tục uống rượu mặc dù biết rằng nó gây ra các vấn đề về thể chất, xã hội, công việc hoặc mối quan hệ.

- Từ bỏ hoặc giảm các hoạt động, sở thích xã hội và công việc để sử dụng rượu.

- Sử dụng rượu trong những tình huống không an toàn, chẳng hạn như khi lái xe hoặc bơi lội.

- Gặp phải các triệu chứng cai nghiện như buồn nôn, đổ mồ hôi và run rẩy, khi bạn không uống rượu hoặc uống rượu để tránh các triệu chứng này.

- Có thể xuất hiện các giai đoạn say rượu, ngộ độc rượu...

Phòng ngừa chứng nghiện rượu bằng cách nào?

sao-phim-sex-and-the-city-nghien-ruou5-17250010469401180745021.jpg

Can thiệp sớm có thể ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến rượu ở thanh thiếu niên. Nếu bạn có con ở độ tuổi thanh thiếu niên, hãy cảnh giác với các dấu hiệu và triệu chứng:

- Mất hứng thú với các hoạt động và sở thích cũng như ngoại hình cá nhân.

- Mắt đỏ, nói lắp, gặp các vấn đề về phối hợp và mất trí nhớ.

- Khó khăn trong hòa nhập, giữ mối quan hệ với bạn bè.

- Điểm số giảm sút và các vấn đề ở trường.

Bạn có thể giúp ngăn ngừa việc sử dụng rượu ở tuổi vị thành niên cho con:

- Làm gương tốt bằng cách không uống rượu.

- Nói chuyện cởi mở với con, dành thời gian chất lượng cho nhau và tích cực đồng hành cùng các hoạt động trong ngày của con.

- Thường xuyên giáo dục con tác hại của việc nghiện rượu, chất kích thích...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022